Diannarra POV
Nang magising ako, gabi na. Kaya nag madali kong niligpit ang gamit na nakalap ko. Dito na rin ako matutulog baka may makita pa akong ibang bagay na makakapagpabalik ng mga alaala ko.
Kanina bago ako mawalan ng malay may naaalala ako.
(Flashback memories)
"Hija, goodjob. Im so proud of you."
"Thanks tanda. Haha"
"Aba't itong batang to. Pasalamat ka apo kita, kung hindi , naku malilintikan ka sakin." Sinamaan ako ng tingin ni lolo.
"Talaga ba lolo? Oh, tignan mo yang mukha mo kumukunot na naman yang noo nyo kaya lalo kayong nagmumukhang gurang..haha"
Natatawang sabi ko sa kanya. Parang umusok naman ang ilong ni lolo dahil sa sinabi ko sa sobrang inis."Princess, dont tease your lolo like that." Natatawang sabi ni daddy, habang nasa tabi niya si mom na may bitbit na meryenda.
"Yang batang yan talaga." Inis na sabi ni lolo na ikinatawa ko lang.
"Haha.. oh, tama na yan. Baby, mag meryenda muna kayo ng lolo mo at may pupuntahan lang muna kami ng daddy mo." Nakangiting sabi niya.
"Thanks mom." Nakangiti ko ring sabi sa kanya kumuha ako ng platito at nilagyan ng cake si lolo at isang baso ng juice. Kakatapos lang kasi naming mag sparing ni lolo at nanalo ako sa kanya. "Here lolo. Eat your meryenda na, baka mangayayat ka eh." Nakangising sabi ko kay lolo.
"Tama na yan baby. Sige na kumain ka na rin. Dad mauna na muna kami." Tinanguan lang naming dalawa ni lolo ang sinabi ni mommy.
"Well go ahead dad, princess take care of your self."
"Yes dad. I'll take care of my self. Kayo rin po."
(Flashback end)
So i still have a grandfather. I know him. Siya yung tumulong sakin nung mga panahong palugi na yung restaurant namin siya rin yung tumulong sakin na makulong yung taong bumangga raw samin.
Pero bakit gagawin yun ni tanda? Anong dahilan niya. Anong dahilan mo lolo at tinago mo sakin ang lahat ng to? Malalaman ko rin ang tinatago mo lo.
______
_____
____Zakkarias POV
Shit. So she didnt remember me? I thought na involve lang siya sa aksidente kasama ang mga magulang niya na ikinamatay ng mga ito? Wala namang sinabing nawalan siya ng memorya ah.
Tss. After i lelf her pumunta ako sa hideout namin im sure na nandun sila.
Kailangan kong alamain ang totoong nangyari sa kanya noon.
"Boss Zak."
"Yow boss napadalaw ka?"
"Kumusta sya? What i mean kayo?" Biglang bawi ni seth sa sinbi nya ng tignan ko sya ng masama.
"Were good. I just want to give a mission to the three of you. Gusto kong alamin niyo ang nangyari sa kanya nung na aksidente siya."
"Yes boss" Steve.
"No problem bossing" Mike.
"Noted boss." Seth.
Tumango na lang ako sa kanilang tatlo, gusto ko ng umuwi baka tumakas pa yun.
"Im leaving" saktong pag tayo ko tumunog yung telepono ko. Sinagot ko ito ng hindi tinitignan ang tumatawag.
"Boss nawawala po siya." Biglang kumunot yung noo ko. 'Anong sabi niya, nawawala?'
"Damn. Bakit hinyaan mong umalis? I told you do not let your eyes off of my wife. Bullshit." Malutong na singhal ko sa kanya. Damn. Nakakapang-init ng ulo.
"Kalma lang boss, baka nagpahangin lang."
"Oo nga boss."
"Or maybe she went home." Dun ako napalingon sa sinabi na seth. Siguro nga umiwi siya. Pero san naman kaya siya nakatira?
"I know were she live." Seryosong sabi niya. Dun nawalan ng emosyon yung mukha ko, nabingi ata ako.Nagtatagis ang bagang na tinitigan ko siya. "What did you say?" Walang emosyon kong tanong sa kanya. "You knew where my wife live?."
Seth pov
Siniko siya ni Steve kaya lumingon siya dito, may tinitignan ito kaya lumingon siya sa gawi ng boss nila.
Dun naman napansin ni seth ang nakamamatay na tingin ng boss nila.
Damn. Wrong move."Ahm.. w-hat i mean, yeah i know were she live. Hinatid ko siya nung nandito siya." Paliwanag niya dito. Nalaman ko kung san siya naka tira dahil hinanap ko yung info niya at hindi ko talaga siya hinatid nun.
"Tsk. Find her now. Wag kayong magpapakita sakin kung hindi niyo sa dala." Seryosong sabi niya saka nagmamadaling umalis.
Parang nakahinga ako ng maluwag ng makalis na si boss Zak. Grabe nakakatakot talaga yung mga tingin niya sakin kanina.
"Dude, kung ako sayo itigil mo na yan." Sersosong sabi ni steve.
"Oo nga pre, baka mabangasan ka. Pangit ka na nga, magpapa-pangit kapa talaga. Hahaha" natatawang sabi ni Mike, kaya tinitigan ko siya ng masama.
"Sira ulo. Lets go."
"Lets find her already if you two want to live." Steve said seriously.
"Oo na, tara na." Seryosong sabi na rin ni mike.
Umalis na rin kaming tatlo para mag umpisa ng mag hanap. Kailangan namin siyang mahanap bago pa magalit ng tuluyan si boss, baka malintikan pa kami.
______
Zakkarias pov
Where the hell are you woman? Nakakapang-init ng ulo. Kanina ko pa siya hindi mahanap, hindi rin siya mahanap ng tatlo.
I cant even reach her phone. Its off.
"Darn it. Malalagot ka talaga sakin pag nakita kita."Nakita kong tumatawag si Steve kaya sinagot ko agad ito. "Gibe me a good news Steve." Madiing wika ko sa kanya.
"Ah-eh. Boss, we cant find her. Wala siya dun sa tirahan niya."
"Bullshit. Then find her somewhere else. Dont call me if you dont have a good news." Hindi ko na siya hinintay na makasagot at binabaad ko na agad siya.
Humanda ka sakin babae ka pag nakita kita. Napatingin ako sa phone ko ng tumunog iyon at may dumating na mensahe.
"I cant go home tonight. Dont call me, im going back tomorrow first thing in the morning.
Your wife."Tsk. Dont you dare escape from me wife. Im gonna find you wherever yiu go.
_____
Goodmorning🤗😘😘
Rise and shine😍😍
Hayyy...nakapag ud na din sa wakas...
YOU ARE READING
My husband is a Mafia Boss
Açãopaano kung kakabreak mo lang sa taong mahal mo na niloko ka lang tapos may biglang kakaladkad sayo---- i mean, may hihila sayo tapos isasakay ka sa sasakyan at aakalain mo na lang na nasa shooting kayo? Anong gagawin mo? ..... abangan....