Chapter 8 (The Revelation Part 2)

8.5K 299 6
                                    

CHAPTER EIGHT

- - - - - - - - - - - - - - - - -

Yuri POV

Dahan kong iminulat ang mata ko. Nakakasilaw na ilaw sa kisame ang una kong nakita. Ipinikit ko uli ang mata ko at bumaling sa kaliwa ko. Nasan ba ako? Iminulat ko ang mata ko at nakita ko si Tyller name nakatingin sa akin.

O.o Naalala ko bigla ang nangyari bago ako himatayin. Napa urong ako sa aking kinatatayuan knowing na hindi ako safe dito. Nasa kwarto ako ni Tyller. Gabi na, ilang oras ba akong walang malay?

"A-anong klaseng ta-- halimaw ka?" Naguguluhan ako.. Tao ba siya o halimaw.? Tiningnan ko ang seryusong mukha ni Tyller, halatang hindi niya nagustuhan ang sinabi ko.

"I'm not a monster I'm a vampire." Walang emosyong sabi ni Tyller.

What? A vampire? Nasa isang show ba ako? Ang iniisip ko kaninang mawalan ako ng malay ay isa siyang killer hindi vampire. Sa mga movie lang my vampire at ngayon may kaharap akong isang vampire! Ohh I'm speechless.

"Look Yuri, I won't hurt you, just promise me na hindi mo ito ipagsasabi kahit kanino. "

Bakit sinasabi sa akin ni Tyller ang lahat ng ito? Hindi pa niya ako kilala ng lubusan. Isa pa katulong niya lang ako.

"I-ilan kayong mga bampira dito? I-I mean sino pa ang mga kasama mo?" bakit ba nabubulol ako >_<

"Madami, hindi ko alam kong ilan. Kanya kanyang grupo at kanya kanyang pinuno." Prenting umupo ito sa couch

"Sina Sky ba ay-- uhmm " Hindi ko masabi ang vampire thingy nayan. Hindi pa ako komportable.

"Bampira din? Yes, silang lima." He smirked

"Eh iyong tungkol sa bracelet? Bakit b-bigla kang nanghina?" Madami na ba akong tanong? Baka mainis na ito sa akin at bigla na lang nitong kagatin ang leeg ko.

"Isang antidote yon, nakalagay sa bawat bilog ng bracelet mo. Kapag may sout o hawak kang ganong antidote hindi ka malalapitan ng kahit sinong bampira. Lahat ng lakas namin kinukuha ng antidote nayon kapag nalapit kami sa may ari nito."

Eh bakit siya lumapit sa akin? Pakiramdam ko ay biglang bumilis ang pagtibok ng aking puso sa iniisip ko. Nag-aalala ba siya sa akin? Does he really care for me? Argghhh enough Yuri kung ano ano na naman iniisip mo. Vampire siya hindi tao. >_<

"Pwede ba kayong mamatay sa antidote nayon?" Teka bakit ko ba tinanong yon? Para maptunayang nag-aalala siya sakin? Remember hindi siya tao Yuri.. kelangan ulit ulitin? >_<

"Nope, pero pwede. Kung sasamantalahin ng kalaban na patayin ako habang nanghihina ako." He crossed his arms.

So pwede ko pala siyang patayin kapag nanghihina siya (evil grin) Kapag nangyari yon--

"Don't ever think of that" biglang sabi ni Tyller sa medyo galit na tono.

What? He can read my mind! Im just joking.. Shot.. ibig sabihin kanina pa niya nababasa nasa isip ko. >_< Ang hirap naman kapag vampire ang kasama. Nakakainis pwede naman yatang hindi niya basahin ang laman ng utak ko eh. Ano pa kaya ang kaya nitong gawin?

"Madami, kaya kong lumapit sayo in a split second, makita ang mga hindi mo nakikita, mag-"

"Pwede ba stop reading my mind" >_< Nakakainis.. hindi ba ito nakaka intindi ng privacy.

"Fine, kung yan ang gusto mo. I'm just curios kung ano iniisip mo" Nakakalukong ngumiti ito sa akin.

Nakakainis talaga tong lalaki nato, maka alis na nga. Tumayo na ako at nagumpisang lumabas sa kwarto nito. "Uuwi ako bukas, weekend na kaya kelangan kong umuwi samin."

My Vampire BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon