【Page 6】

13 1 0
                                    

Leigh



Nakarating na kami dito sa café na sinasabi ni Xeya. Maganda naman yung lugar at di naman ganun kamahal mga pagkain. Grabe ah ang yaman yaman tapos... nevermind.

"Order na tayoooo" sabi ni Zach. Epal to sama sama pa kasi tss.

"Ako na bibili!" sabi ni Xeya kaya naghiyawan sila Kianna. Ang iingay nito.

"Wooohhh si Xeya bibili! Libre niya tayo!" pagsigaw ni Clein.

"Tangina ako bibili ibig sabihin ako oorder akin na mga pera niyo" sabi ni Xeya kaya agad siyang sinaway ni Kharylle kasi nagmura.

-----

At ayun na nga... nakaorder na si Xeya at ito na ang mga pagkain sa harap namin, di naman ako gutom pero syempre di pwedeng di ako kakain.

Kukuha na sana ng pagkain si Zachulangot pero pinalo naman ni Kianna yung kamay niya.

"Aray naman!" sabi ni Zach habang hinihimas yung kamay niya. HAHAHAHA buti nga

"Magdadasal muna bago lamon" sabi ni Kianna

"Naks banal!" sigaw ni Xeya, "ay teka... Banal? si Jeffrey? yung jowa ni Clein! HAHAHAHA" dagdag pa niya, jowa niya daw yun kasi lagi daw inaasar si Clein, pag ganun daw may gusto. Iba talaga takbo ng utak nito.

"Uy kay Jershane yun Xeya" sagot ko, si Jershane siya yung kaklase naming salutatorian dati. Di naman sa sinasabi kong mayabang siya, pero mayabang talaga duhhh.

"Stap na nga! Stap stap!" sambit ni Kianna.

"Magdasal na tayo, kanina pa nakatitig sa pagkain si Zach oh pfft" sabi ni Kharylle kaya napatingin kami kay Zachulangot.

"Bakit? Masama ba ha? Gutom ako eh" sabi niya na parang inosente, lol.

"Oo nga! Me ist hungre na din huhuhu nakakadepress kayo" sabi ni Xeya at nagpout, hays may mga saltik.

"Oh magdasal na"

"Bless us, O Lord and these, thy gifts, which we are about to receive, from thy bounty, through Christ our Lord, Amen" sabi ni Xeya na parang nagrarap, di halatang gutom noh? di talaga promise.

"KAINAN NAAAAA!" sigaw ni Zach, luh parang di nakakain ha.

"Woy anong kainan yan ha?" Clein

"Oemjee anong kainan? Ayan gabi ha" Xeya

"Bas2s ka Zach" Kharylle

"Ulol syempre pagkain kakainin! Mga utak niyo ha!" sagot ni Zachulangot sa kanila.

"Wala akong utak yehetttt" Xeya. Buti alam niya noh? Hahaha.

"Tama na, nandito tayo para kumain hindi para mag ano" sabi ni Kianna.

"Mag ano Kianna? Kalahi ka na din pala nila patay" sabi ko

"Hi welcome to the lahi, paktay kang Alegria ka" Xeya

Ilang daldalan pa ang nangyari at nagsimula na kaming kumain. Nagk-kwentuhan kami ng kung ano anong kalokohan at si Kharylle, nakikisama siya.

Mabuti naman yun kasi siguro kung ano nasa posisyon niya... dogstyle siguro yun---- oops nadulas. Kung ako siya hindi ko magagawang makisama dahil na din sa they're not like me saka I'm below the belt, kumbaga di ko sila ka-level duhhh di ko carry yun.

Mahaba habang usapan pa ang naganap pero napagpasiyahan na naming umuwi 'coz...

✩✩✩✩✩✩✩ flashback ✩✩✩✩✩✩✩

*Dumb Dumb by: Red Velvet*

(Dumb dumb dumb dumb dumb dumb, dumb dumb dumb dumb dumb dumb...)

"Annyeonghaseyo eomma?"

(Anyongseyo ka pa diyan, umuwi ka na, pumapasok ka sa school para mag-aral hindi maglakwatsa. Isusumbong kita sa daddy mo para madala ka na, paulit-ulit nalang eh ilang beses ka ng sinasabihan----)

Narinig namin yung sinabi ng mommy ni Xeya kasi niloud speaker niya, grabe. Sobrang strict pala ng parents niya, pero nagagawa niya pang magsaya.

"Bakit mo pinatay?" tanong ni Kharylle

"I love mine phone, me ist not kill it" pabirong sagot ni Xeya, parang walang problema ha.

"Di nga? Baka pagalitan ka lalo" sabi ko

"Me ist had enough of that shitlike words because me is kawawa and me ist going to home na because mine eomma's soul is triggered right now" mahabang litanya ni Xeya na nakakacause ng brain damage.

—————

Hinatid na namin silang dalawa ni Kharylle pauwi, nagsorry na lang din kami dahil hindi pala nagpaalaam si Xeya, haist kaya naman pala pinagalitan siya.

Yes pinagalitan siya pagkauwi pa lang, halata sa mukha ni Xeya na nagpipigil siya ng luha kaya umuwi na kami.

Isang mahabang araw na naman, bukas sana maikli lang duhh nakakapagod kaya. Me ist soaper exhausted----- XEYAAAAAAAAAAA!!!

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
687 words

short update lang pagtapos ng isang buwan mahigit, only legends haixxt

tenamad aqo soaper kaya sorreh poops

vote, liK3 and comment labya

Hawandi 1: Leigh MonteroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon