Chapter 3.

52 0 0
                                    

So, ayun, ilang months na ako dito, mas lalo akong nakakakilala na friends dito, Pero, Ang problema ko is.  The more na naging close ako kila Mae and Sander, The more na lumalayo sakin sila mitch and leslie. Pinagtataka ko, bat ba sila lumalayo sakin, may ginawa ba akong masama sakanila? Pasok na nga lang ako.

*Sa school*
Nakita ko si Mitch and Leslie. Tumakbo ako papunta sakanila. Sinubukan ko silang kausapin, pero, parang ndi nila ako naririnig or sadyang ayaw talaga nila. Tas mukhang galit sila saakin. Kaya, Nagsorry nalang ako kung ano man nagawa ko and umalis nalang ako.

Nakita ko sila Mae and Sander. Pero, di ko alam bat parang iba yung pakiramdam ko kay Sander. Kasi, tuwing isang salita nya, Grabe yung tibok ng puso ko. Whateves, Angelica magaral ka muna bago ka maglovelife, jusmiyo kung ano ano iniisip ko. Ayun, tumakbo ako sakanila. Tinanong ko si mae. "Mae, Bat parang, pag the more nagiging close ko kayo, the more lumalayo saakin sila Mitch? Hindi ko sila maintindihan kung may nagawa ba akong kasalanan sa kanila o wala."

"Ganun talaga yung mga yun. Kung sabihin ko, mga Plastik yung mga yun, Basta pag nakita nila may kasama yung iba nyang friends, boom, ndi na agad sila bati." Sabi ni Mae sakin. Nagulat ako, ganun pala sila.

"Kaya, wag mo nalang din sila kausapin, Bka, masasaktan ka nalang sa kung ano man gagawin nila" sabi ni Sander. Ayan nanaman yung tibok ng puso ko. Feeling ko parang nagaalala sya para sakin. Kasi, parang binibigyan nya ako ng advice or warning na wag ako lumapit sakanila.  whatever na bahala na, Bat ko iniisip yung mga ganun na bagay, mga bestfriends ko yan syempre magsasabi talaga yun ng ganun. So nagring na uli yung bell, so pasok na kami classroom. Habang nagtuturo si teacher, Di ko alam kung inaantok ba ako or sadyang si Sander nalang lagi yung nasa utak ko, jusmiyo naman Angelica, masasaktan ka lang nyan. Hays.

Nung uwian, Hindi makakapagsabay si mae at, susunduin daw sya ng mama nya, kaya, kaming dalawa ni Sander. Ayun biglang sabi nya "Angelica..." "Bakit?" reply ko. "May sikreto ako na gustong sabihin sayo" Sabi nya sakin. Napahinto ako sa paglalakad at sabi ko "Ano yun?" "May.. Gusto ako kay Mae." nung pagkarinig ko, ewan ko bakit, parang nasaktan ako. Ansakit. Yung puso ko parang durog durog na. Ewan ko din bakit, that moment gusto ko rin umiyak. Siguro, nahulog na ako kay Sander. "Ay, ganun!! Bagay pa naman kayo, yiiiieeeeee 💖 Gusto mo tulungan kita?" Sabi ko sakanya, na mukhang masaya kahit ndi naman talaga. "Uhm.. Pwede rin, Siguro, support nalang muna?" "Okey, bukas na natin isastart, at sige mauuna na ako ah? andami ko pang gagawin sa bahay" Sabi ko, at biglang tumakbo na mabilis.

*Bahay*
Sabi na ee. I never wanted, i didnt want this day to happen. The day, i got hurt so bad. From him, Getting inlove with my bestfriend. It just hurts. So fudging hurts. Ako naman, nandito, todo support lang naman ako sakanila. 💔 Hays focus ka lang angelina sa iyong pagaaral muna. Wag muna ganyan.

He fell inlove with my bestfriend 💔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon