Chapter 13.

19 0 1
                                    

Ayan na, tapos na pasukan, finally. So happy with honors kaming lahaaaat ❤  We graduated with Honors ❤

Cassandra Claire Faustorilla - With Honors
Kimberly Montefalco - With honors
Sander Davis - With honors
Angelica Marie De Gonzales - With honors ❤

Skl yan HAHAHAHAHA

Congrats saatin magtotropa!! ❤ So proud at nakilala ko sila. Kahit mga baliw, mga matatalino naman kami pak 😂❤

So ayun, kahit wala ng pasok, nagchachat saaming gc. HAHAHAHAHA. Stay strong saamin woaaaah. Lalo na pagdating saakin. Sa pagtiis ng mga sakit  na nararanasan ko sakanya.

About Mae, hindi niya na kami pinapansin. Hindi niya natupad yung mga promises namin sa isa't - isa. Sinusubukan ko nga syang kausapin nung may pasok pa. Kaso lagi nalang syang busy. Walang time para saakin, kahit ilang segundo lang. Chinachat ko naman sa messenger, puro seen nalang yung nararanasan ko sakanya. Hays. Ang buhay.

Bigla akong chinat ni Cass, sa pm naman toh.

"Naaaay!!" Ang narecieve kong text sakanya. Ako kasi yung nanay - nanayan nya. Kaya yow HAHHAHAA

"Yes nak?" Reply ko.

"Nay? May gusto ka ba kay Sander?"

Nagulat ako sa tanong nya. Parang kinabahan ako.

" uhm... Oo nak ee..." pagamin ko sakanya.

"Ayaw na ayaw ko lang aminin. Kasi nga nak, pinagshiship nyo si Sander pati si Anne sa classroom. Kaya for some reasons, ayoko masira yun, ayaw ko masira yung friendship nila. Alam ko, at feel ko na may gusto sya dun diba? Bukod kay mae..." dagdag ko.

Cassandra's POV.
May gusto pala si nanay kay Sander. Tulungan ko kaya sya. Pero, kukuha muna akong info's. Then ichachat ko si Sander. Alam kong hindi pa alam ni Sander toh. Kaya, ito ako ngayon. Ako na ang aamin.

"Nay, since when mo ba sya gusto?" Ang message ko kay nanay.

"Since grade 5 pa kami, nak. Nung magbestfriends pa kaming 3 nila mae. Nahihirapan na ako, nak. Minsan naisipan ko ding sumuko. Kaso, hinayaan ko nalang. Kasi may gusto sya kay Mae. I remembered the time nung umamin sya. Nahirapan ako nun, muntikana ako maluha sa harapan nila. Pero ito, kung nakita ko lang si Sander masaya, napapangiti nalang ako, kahit masakit na. Sobrang sakit na, nak. "

Nagulat ako sa sagot nya, halos maiyak nalang ako, mahal nya talaga si Sander.

"Pero nay? Naisipan mo na ba na bka magkagusto sayo si Sander?" Muling tanong ko sakanya.

"Hindi, nak. Wala namang pagasa ee hahahaha, saklap noh?"

Tapos nun, sineen ko lang. Sakto on na si Sander. So agad ko syang chinat.

"SANDEEEEEER!" pag simula ko.

"??" Ang reply sakin ni Sander

"Nagkagusto ka ba kay Angel?" Reply ko sakanya.

"Hindi." Ang sagot naman nya.

"Kahit konti?" Muling tanong ko hahaha kulit ko.

"Hindi rin" ansabi naman ni Sander.

"May chance pa ba na magustuhan mo si Angel?" Seryoso kong tanong.

"Maybe" ang reply nya.

"MAY CHANCE PA?!" Gulat kong sagot!

" maybe. Why?" Ang sinabi ni Sander.

Napapangiti nalang ako sa nangyayari ngayon. Ito na, sasabihin ko na lahat ng nararamdaman ni nanay. Para mawala lahat ng sakit ng nararamdaman nya kay Sander.

"Hindi mo ba alam? Na gusto ka ni Angel? Dati pa daw nung grade 5. Sander gusto ka nya!" Ang aking sagot.

"Weh?"

"Oo, Sander!! Kaya nga minsan yung mga hugot na pinagshashare nya, tungkol sayo yun!" Ansabi ko naman kay Sander.

"HALA WEH?!" ang reply ni sander

"Sabihin ko na ba?" Dagdag ni sander.

"Alin?" Nagtataka talaga ako ngayon.

"Na may gusto din ako sakanya. Gabi gabi ko syang iniisip. Gabi-gabi kong iniisip kung si Mae ba o sya yung pipiliin ko." Reply ni Sander

OMYGHAS, GULAT NA GULAT AKOOOO SHET.

"what the fudge sander? Bat ngayon mo lang tong sinabi? Umamin ka na sa gc ngayon na!" Gulat kong sagot.

"Natatakot ako." Reply ni Sander.

"Bat ka natatakot? Umamin ka na! Isa yan sa mga gusto ng mga babae ngayon!" Ansabi ko sakanya.

"Okay" reply ni Sander.


























He fell inlove with my bestfriend 💔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon