Chapter 21.

14 1 0
                                    

Ayaw ko na. Hindi ko na kaya. Ilang araw na, hindi na niya ako pinapansin. Chinat ko na, seryosong usapan na toh mga mamsh, at papsh narin hahahaha.

"Sander... Can we talk?" Message ko.

"??" Reply niya.

"Gusto mo pa ba ako?" Reply ko.

"Yes or no mo nalang" dagdag ko.

"Or. I choose or." Reply niya.

"Sander, seryoso ako sa mga tanong ko ngayon, kaya sana umayos ka." Reply ko.

"Uhhh.. okay. Ayoko lang kasi masaktan yung mga babae."

"Sander? Panu yang nararamdaman mo?"

"Sanay na ako masaktan, kaya ako nalang masaktan wag ikaw, kasi mabilis lang ako magmove on." Reply niya sakin.

"Hindi, i mean, are doing this to save me from pain? Or because you like me?"

"Sander... May gusto ka ba talaga saakin?" Dagdag ko.

"Actually.. No" reply niya sakin.

Fudge. That word. Bat ba sya nagkunware?!

"Bat mo sinabi na may gusto ka sakin? E hindi naman pala!" Reply ko.

"Kase nga ayoko masaktan yung mga babae."

"Mas masakit kung papaasahin mo lang!" Reply ko.

Hindi ko namalayan, tumutulo na yung mga luha ko.

"Wag muna tayo magusap." Reply niya sakin.

"I want to fix things up with you, pinaasa moko, parang niloko mo din ako. Pero sige, i understand." Reply ko.

"I know your crying." Reply niya.

"Sige na, hayaan mo lang ako." Reply ko.

"Bye. 💔" Reply niya.

"Bye." Reply ko.

-CONVO ENDED-

Umiyak lang ako ng umiyak. Pero what to do?

This is life, People just come and leave. For him, i was just a chapter, but me? I made him the book.

I remembered the practice of graduation rehearsal, he told me that no one supports me. It hurted me alot.  But i had manage myself in answering him "I dont need support, i only wished of graduating grade 6, thats all."

Kinuwento ko kila Cass, kim at kristine. Nung nalaman ni cass, hindi niya mapigilan sarili niya na hindi magmessage kay Sander. Kahit pinipilit ko na wag nalang. Kaso wala ee, but im so thankful i had these kind of friends ❤

Cassandra's POV.

Nalaman ko na nasaktan lang si Angel. Sander made her hurt so bad. Now its my time to make a revenge on him. Now this is my start. Right now.

"Oy Sander!" Message ko.

*You removed Sander's Nickname.*
*You removed Your Nickname.*
*You set the emoji to 🖒*

He used to be my tatay, because angel is my nanay. But right now, No.

"Bat mo nagawa yun! Kapal ng muka mo, mangloloko, mangagamit bwisit!
ARGH BAT MO GINAWA YUN! Tang*na sander! Kala ko hindi mo ginag*go si Angel! Pero bat mo nagawa yun?! Tang*na g*go! Tang*na p*ta kala ko totoo yang pagmamahal mo! Pero argh ang selfish mo g*go dapat nung una palang sinabi mo na hindi mo siya gusto! Hindi yung magsisinungaling ka! T*ngina! Ang selfish mo di mo man lang inisip na masasaktan si Angel! F*ck Sander! G*go ka! Bat mo siya gin*go! Ano bang kasalanan niya sayo bat mo siya niloko?! Simula ngaun hindi na tayo magkaibigan, we're a fudging stranger right now. SUMAGOT KA!" Message ko sakaniya.

Never ko kasi naeexpect na ganun nalang gagawin niya kay Angel. Ang selfish niya syete!

"??" Reply ni Sander. Buset naman oh?

" p*ta anu toh? Patay malisya ganun?" Reply ko.

"Bakit mo niloko si Angel?" Dagdag ko.

Nakakainis na ah? Wala pang reply!

"HEY?"

" 👋" Reply ni Sander.

Nakakainis na talaga!

" isang tanong, isang sagot. Bat mo niloko si Angel?" Muli kong tanong.

"Ewan ko, di ko alam yung ginagawa ko po." Reply ni Sander.

"Ayaw kitang murahin eh." (Kahit minumura ko na kanina pa.)

"Di naman ako magagalit eh." Reply ni Sander.

"Bakit mo niloko si Angel? Ano bang masama niyang nagawa sayo at nagawa mong lokohin?!"  Muli kong tanong

"Kahit murahin mo pa ako. Di ko nga sya niloko!" Reply ni Sander.

"Fudge you! Just answer my goddamn question!" Reply ko.

"Thats my answer. Di ko siya niloko. Kaya please." Reply ni Sander.

"Pinaglaruan mo lang ganun?!" Muli kong tanong. Galit na galit na ako.

"Tigilan niyo nalang ako. Pabayaan niyo nalang akong mag - isa!" Reply ni Sander.

"Fudge you! Bakit ka namin titigilan?! Araw araw umiiyak si Angel dahil dyan sa kaqaq*han mo!" Reply ko..

"Can you please stop me?" Tanong ni Sander saakin.

"I wont." Reply ko.

"Lahat na galit sakin no." Reply ni Sander.

"Give me a fudging reason kung bakit mo nagawa yun?!" Muli kong tanong.

Oo may pagkakulit ako, but gusto ko talaga malaman kung bakit niya nagawa yun!

"Gusto ko ako nalang magisa." Reply ni Sander.

"Sabihin mo na ang gusto mo." Dagdag pa niya.

I DONT ASK ANYTHING MORE, I JUST WANT TO KNOW WHY DID HE DO THIS?

"I fudging give you some space." Reply ko.

"Bahala ka na." Reply ni Sander.

"Bukas pagusapan natin toh! Pagisipan mo na kung bakit mo nagawa toh!" Reply ko.

"Of what" reply niya.

Pero sineen ko nalang at nilikezone niya ako.

He fell inlove with my bestfriend 💔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon