chapter 3

674 8 1
                                    

INAASIKASO NGAYON NI XIAN ANG RESTAURANT NILA SA BINONDO DAHIL SA MAY ISANG MALAKING GAGAWING PRESSCON DITO. AYAW NIYA MAPAHIYA KAYA SIYA NA MISMO ANG NAGASIKASO NG BAWAT DETALYE. MAKAKASAMA NA NG KANILANG KOMPANYA ANG KOMPANYA NG  PAMILYA  CHIU YOUNG . ANG KANILANG MGA AMA ANG MAGPAPAPRESSCON KAYA AYAW NIYA MAPAHIYA SA KANYANG AMA.HOTELS NG MGA  CHIU YOUNG AT RESTAURANT NG MGA LIM NAGING MAG KAIBIGAN ANG KANILANG MGA AMA NG MAGKAROON NG ISANG AKSIDENTE SA PAMILYA CHIU YOUNG AT ANG AMA NIYA ANG SUMAGIP SA BUHAY NG ANAK NI MR. CHEN CHIU YOUNG NA SI SLATER NA NGAYON AY KAIBIGAN NA RIN NIYA. PERO KAHIT NA MAGKAIBIGAN ANG KANILANG PAMIYA AY HINDI PA NIYA NAKIKITA NG PERSONAL ANG UNICA IHA NG KANYANG TITO CHEN NA SI  KIMBERLY CHIU YOUNG.

HABANG SA CHIU YOUNG BUILDINGMAGKAUSAP SA PHONE ANG MAG-AMA.

PAPA CHEN : ANAK SASAMA KA BA SA AMIN NG MAMA MO HA PARA MAGING GANAP NA ANG PAGSASANIB PWERSA NG ATING MGA KUMPANYA.

sLATER : OPO PA SASAMA PO AKO MAY AAYUSIN LANG PO AKO DITO SAGLIT. MAMAYA PA PO NAMAN YUN NA HAPON.

sLATER: (NAKITA NAKATAYO SA TAPAT NG ELEVATOR ANG BABAE NA KANINANG TUMAWAG SA KANYANG GWAPONG ELEVATOR OPERATOR) HAY NAKU MISS KUNG DI LANG AKO NAAAWA SA ITSURA MO AT (NGUMITI ) ANO BA SLATER BAKIT KA MASYADONG AFFECTED SA KANYA.(SA ISIP)

tIN: NAKU MALI ATA ANG TINURO NI MR. POGI ELEVATOR GUY EH OFFICE OF THE PRESIDENT ITONG FLOOR NA ITO.

SLATER: HELLO MS. WENDY (HR DEPARTMENT) PAG MAY NAGPUNTA DYAN NA BLAH BLAH BLAH (DESCRIBE NG ITSURA NI TIN) PADIRETSUHIN MO SA OFFICE KO HA. AKO MAGIINTERVIEW SA KANYA. PAKIFORWARD NA RIN ANG RESUME NIYA SA OFFICE KO

wENDY : OK PO SIR

SLATER : THANKS

tIN: NSA RECEPTION AREA EXCUSE ME PO MAM MYRTLE  ASK KO LANG PO KUNG SAAN ANG FLOOR NG HR DEPARTMENT

mYRTLE : PAANO MO NALAMAN NAME KO?

tIN: SABAY TURO SA SA SUOT NA ID NI MYRTLE

mYRTLE : SMILE OK OO NGA PALA NA KA ID AKO. SA 7TH FLOOR UNG HR DEPARTMENT.

tIN: THANK YOU PO.

TIN DIRETSO SA ELEVATOR AT NG MARATING ANG 7TH FLOOR KARIPAS NG TAKBO.

tIN: GOOD MORNING PO

MS. WENDY : GOOD MORNING (SYA YUNG DINESCRIBE NI SIR SA ISIP) AY MISS TIN RIGHT?

tIN: OPO

MS. WENDY :OK AKYAT KA SA 12TH FLOOR

tIN: DUN PO AKO GALING KANINA MAM PERO PO OFFICE OF THE PRESIDENT PO ANG NAGROROOM DUN.

MS. WENDY : YUP THAT'S RIGHT. PINAPUPUNTA KA NA NG PRESIDENTE NG KOMPANYANG ITO SO BETTER GO DAHIL BAKA MAINIP YUN AT DI KA MATANGGAP AS HER SECRETARY.

tIN: OK PO. MABAIT NAMAN SIGURO SI MR. CHIU YOUNG

MS. WENDY : (TUMAWAG SA PHONE ) SIR PAAKYAT NA PO SIYA JAN

sLATER : OK THANK YOU MS. WENDY.

TIN: NAKASAKAY ULIT SA ELEVATOR PAPUNTANG 12TH FLOOR. WAHHHHHH LATE NA AKO GRABEH NAMAN SANA AY MAHIRE PA RIN AKO .

sLATER : (NGITI ) HAY ANG TAGAL NAMAN NI MS> hAGGARD HEHEHEHE.

tIN: HAY NAKU LORD PLEASE PO SANA MATANGGAP AKO PA RA NA RIN PO KAY TATAY.

TIN :KNOCK KNOCK KNOCK

SLATER:  COME IN ( NGITI)  NAKATALIKOD NA NAKAUPO SA KANYANG CHAIR.

TIN: GOOD MORNING PO SIR

sLATER : (SABAY HARAP ) GOOD MORNING MS. TIN PATRIMONIO

TIN: o_O    KAYO PO ANG PRESIDENTE NG CHIU YOUNG COMPANY

KAIBIGAN @ KA-IBIG-ANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon