Flash back hehehehehe una pa lang flash back na
_______________________________________________________________________________
Cebu
Ipinanganak ang kaisa-isang anak ni na Papa Chen at Mama Zheny...... Siya ay pinangalanang Kimberly Chiu Young (opo di po anak ni mama zheny si Slater Anak po siya ni PApa Chen sa una nitong asawa pero nagkaroon po ng di inaasahang bagay at ang mama ni Slater ay namatay pero tinuring naman siya ni mama Zheny niya na tunay na anak.)
Pagkalipas ng 3 buwan ipinagdiwang naman ng Pamilya Chiu Young ang ika 4 na Kaarawan ni SLAter.
Batangas
Parehong nasa ospital ang mga ina ni Xian at Tin. Ang nanay ni Tin ay nakaschedule para manganak at ang Nanay naman ni Xian ay pinababakunahan ang anak nito na may taong gulang na. magkaibigan ang kanilang pamilya. ( mag kasing edad po si TIN at KIM )
Makalipas ang 5 taon Nangako si Xian at Tin sa isa't isa na ituturing nila ang bawat isa na magbestfriend............. : )
Kaarawan ni Xian Siya ay 7 taong gulang na may maliit na salo salo sa kanilang bahay. Present syempre ang kanyang kababatang si Tin. Andoon din ang magulang nito ngunit wala ang papa ni Xian kaya kinakabahan siya kasi wala pa ang keyk na bibilhin nito . HUmahangos na papalapit ang Tatay ni Xian sa kanyang nanay at may dalang Dyaryo at hawak ang lotto tiket nanalo silan g 5 milyong piso.
Makalipas ang isang taon ay gumanda na ang buhay nina Xian may isa na silang restaurant at nagpapatayo pa sila sa iba't ibang panig ng bansa. Naging mayaman na sila at pinagpasyahan ng magulang nito na lumipat na sila ng bahay ay mansyon pala at sa Maynila iyon.
Dahil bata pa si Xian di pa sya makadesisyon sa sarili niya .... Nakahanda na ang lahat isang araw na lang at aalis na sina Xian Patungong Manila. Nagpaalam muna si Xian na pupunta kina Tin.
Xian : Tao po Tao po tao po.
Tin : saglit lang po.
Xian : ting ting ting ting
Tin: Bakit BATCHOY
Xian : AALis kami bukas pupunta kami ng MANILA doon na daw kami titira
Tin: (Paiyak na ) ha ? bakit ngayon mo lang sinabi
Xian : Busy kasi kami eh pasensya ka na TING TING
Tin: oo na pero kaw pa rin ang bestfriend ko ha
Xian : OO NAMAN NOH PAG may umaway sayo sulatan mo lang ako uuwi ako rito
TIN: e di antagal ng resbak ko
Xian : hahahahaha oo nga ok lang yan magbabakasyon ako dito lagi.
Nagyakap ang magkaibigan Araw ng pag-alis ni Xian. Nakarating na sila ng Manila mangha ang bata dahil sobrang laki ng bahay nila at sila ay natulog muna dahil fully fournished na ang bahay. pagkalipas ng 2 buwan nagkaroon ng trahedya at nasunog ang bahay nila TIn. Lumipat sila sa ibang Lugar pero Batangas pa rin.
_____________________________________________________________________________
Cebu.
Birthday ni Slater 14 yrs.old na sya
Kim : > ___< Kuya happy Birthday mwah
Slater : Thank you Princess asan gift mo sa akin:
Kim : Meron pero wait mo lang ha
Slater : ok baka wala naman Maghintay ako dito ng taon hehehehehe
Kim: ok ok sasabihin ko na We are Planning to stay in Manila.
Slater : ha bakit eh gusto ko dito lang tayo sa Cebu.
Kim : ok dito ka kami pupunta sa Manila.
Slater : ngek !4 pa lang ako tapos iiwan niyo ko mag-isa rito.
Mommy Zheny at papa Chen : mga anak baba na kayo jan at ready na ang food oh>
Slater / Kim : WOW WOW WOW ang sarap naman ng luto mo Mommy
Mommy Zheny : Birthday ata ni Kuya eh.
Slater : Thanks MOM.
Habang Kumakain Nagtanong si Slater
Slater : dad lilipat po ba tayo sa Manila.
Papa Chen: Hindi anak me bibisitahin lang tayo.
Mommy Zheny : Naginvest kasi papa mo sa isang Hotel dun sa Manila.
Slater : ah OK
Kim : si Kuya di na mabiro.
Makalipas ang 10 taon malalaki na sila mga binata at dalaga na Si Tin tapos na ng pag-aaral kahit sila ay mahirap naging iskolar sya at nakatapos siya ng Accountancy. Si Xian di na balikan si Tin dahil di na nga nito alam kung saan nakatira ang dalaga at di naman niya naibigay ang address niya sa Manila pero isa na siyang businessman / model .siya ang nagmamanage ng restaurants nila sa buong NCR at ang parents naman niya ay nasa abroad at may tinatayong business doon., Si Kim pumasok sa Showbiz pero saglit lang dahil may isang yugto na ng kanyang buhay na ayaw niya ng balikan ang hiwalayan niya at ng kanyang ka loveteam. Pero tapos na rin siya ng pag-aaral Fashion Designer na siya pero di niya ito masyadong pinapraktis. Si Slater isa ng ganap na engineer / businessman. pinalalakd niya ang hotels nila rito sa buong NCR may 2 hotels sila rito sa NCR at 2 sa Cebu at 1 sa Palawan. nagpaplano syang magtayo ng hotel sa Davao at Batangas.