Chapter 11
Cebuhere we come
Flight na nina Slater , Xian at Tin papunta saCebu.
Tin : wow sarap ng bakasyon ko hahahaha libre ni Batchoy.
Xian : anong libre babayaran mo ako pag pinasahod ka na ng boss mo!!!!!
Slater : ako na ang magbabayad kakahiya sa iyo eh…….
Xian : naks sa kuripot mong yan manlilibre ka. Anong nakain mo bro?
Slater : di ako kuripot wise lang ako ok…. Tsaka kung para kay Tin ok lang .
Tin : ay naku sige na babayaran ko na pagpumuti ang uwak ok
Slater : ha?
Xian : ok nag-aalaga kasi ako ngayon ng uwak eh mapakulayan nga ng puti…. Hahahahahha
Slater : ano ? anong sinasabi niyo di naman puputi yun ha?
Tin / Xian : hahahahahaha
Slater : nagsama ang 2 baliw alam ko na kung bakit magbestfriend kayo……
Xian : Bro diba tayo rin magbestfriend.
Slater : pero di pa ako kasing lalala niyo noh….
Xian : hahahahaha malala daw tayo…..
Tin : uy tigilan mo na si Sir Slater magalit na iyan
Xian : hahahaha magagalit si Sir Slater sobrang bait kaya niyan naku kung may away sa bar grabe di makikipagaway yan balak niyan magpari eh……..
Tin: ah ganoon ba (sayang magpapari pala wala na akong laban dun si Papa Jesus na iyon eh )
Xian : di ba Bro magpapari ka
Slater : grabe ka naman porke’t mabait magpapari na diba pwedeng pinalaki lang ng tama ng magulang.
Tin : batchoy hala kamalinaman yung prediction mo eh …….
Xian : ok okmalina kungmalibasta pag may niligawan ako di niya aagawin nangako yan sa akin eh…….
Slater : ha kelan naman yun hahahhaha
Tin: talaga may ganun kayong agreement ang weird lang uso pabayan sa magbestfriend….
Slater : wag ka maniwala sa jan di ko naman sinabi yun
Xian : bro anong di sinabi e di ba me patagataga ka pa sa bato eklavu ikaw sinungaling ka na ngayon ha bakit may type ka na ba na girl na tingin mo maagaw ko?
Slater : wala hello anong akala mo sa akin inuuna ang pag ggf kesa sa work?
Xian : ok pero malinaw yan kung may nagugustuhan ako diba willing ka magparaya.
Slater : oo na ang kulit mo.(kaya ba kita ipaubaya Tin oh no bakit kasi ako nangako ngako ng ganun L)
Dumating na sila sa airport ngCebu.
Slater : hello manong Kigoy pakisundo naman po kami dito na po kasi kami sa airport.
Manong Kigoy : ok po Sir Slater.
Xian : wow Tin gusto mo gala muna tayo
Slater : pagpahingahin mo nga muna yan si Tin baka pagod na yan sa biyahe eh.
Xian : naku si Tin pa ang babaeng wlang pahinga yan hehehehehe…….
Slater : ok samahan ko na kayo ha
Tin : Sir ok lang po dip o ba kaya kayo nagbakasyon para makasama ang family niyo di dapat po mag-enjoy kayo kasama sila.
Slater : smile (hello Tin eh magiging part ka na kaya ng family ko in the future hehehehehe.)