Chap 6
Balak na pagtagpuin ni Slater ang bestfriend niya na si Xian at ang my everything niya na si Tin pero lagi na lang may balakid kaya di sila magtagpo tagpo. Si Xian ay pumunta sa US para for some important matters….. samantalang si Tin naman ay busy sa trabaho niya sa office ni Slater.
Airport pauwi sa Pilipinas……….
XIAN : ANG GANDA NAMAN NG NAKIKITA KO (KIM CHIU YOUNG).
KIM : HAY NAKU ANO BA YAN MAY TOPAK ATA ITONG MALAPIT SA KINAUUPUAN KO MAKATITIG WAGAS (SA ISIP)
XIAN : LOVE AT FIRST NA ATA AKO AH………
KIM: MAKAIDLIP NA NGA MATAGAL PA ANG BIYAHE KO………
XIAN : NATAKOT KO ATA TINULUGAN AKO HEHEHEHE MAKATULOG NA NGA LANG DIN.
FAST FORWARD …………
NAIA LANDING NA ANG AIRPLANE NILA KIM AT XIAN.
KIM : HAY NAKU MAKAPAGMADALI NA NGA BAKA MAGPAKILALA PA YUNG GUY NA TINGIN NG TINGIN. PERO IN FAIRNESS MUKHA NAMANG HARMLESS KASI ANG CUTE NIYA EH….. PERO NO NO NO HINDI PORKE’T GWAPO MATINO MAS MAY KULILING PA KAYA ANG MGA IYAN ….
XIAN : TATAYO PARA MAKIPAGKILALA
KIM : DALI DALING UMALIS AT NAHULOG ANG BRACELET…..
XIAN : NAKITA NA NAHULOG NI KIM ANG BRACELET AT AGAD ITONG PINULOT………….
HINAHABOL SI KIM . PERO NAWALA ITO AGAD.
XIAN : SAN NAGSUOT YUN ANG BILIS MAGLAHO HEHEHEHE. AYOS NA RIN TO MAY REMEMBRANCE HANGGANG SA MULING PAGKIKITA MS. BEAUTIFUL.
KIM: HELLO KUYA ASAN KA
SLATER : KIM NASA OFFICE AKO WHY?
KIM : WALA NAMAN BAKIT MO NATANONG
SLATER : AH WALA NAMAN KASI PARANG NANDITO KA LANG ANG LINAW KASI NG CONNECTION MO NGAYON. BAT KA NAPATAWAG ME PROBLEMA BA?
KIM: WALA NAMAN BAKIT BAWAL BA HA
SLATER : HINDI NAMISS MO BA AKO HA
TIN BIGLANG PUMASOK KASI ME KELANGAN PAPIRMAHAN.
SLATER :NABIGLA (SHIT NARINIG BA NIYA YUNG SINABI KO PATAY BAKA AKALAIN NIYA NA MAY GF NA AKO OH NO…) HELLO LITTLE SISTER KAMUSTA KA NA …….
KIM : LITTLE SISTER KA DIYAN KUYA DI BA LADY NA AKO ..
SLATER : AH OO NGA ANO NGA ANG KINUKULIT MO SA AKIN ……..
KIM : WAG KA AALIS JAN HA
SLATER : TEKA ……….
KIM BINABA NA ANG PHONE.
TIN: SIR PAKIPIRMAHAN DAW PO ITO SABI NI MAM DIVINE.
SLATER :OK SMILE …… AH LITTLE SISTER KO TUMAWAG
TIN: (BAKIT NAG-EEXPLAIN BF ANG PEG ) PO ????????
SLATER : AH WALA HEHEHEHE (ADIK KA BA SLATER EH ANO NGA BA ANG PAKIALAM NMIYA KUNG SINO ANG TUMATAWAG SA IYO BF KA BA NIYA DIBA HINDI NAMAN MAKAEXPLAIN PARANG JOWA ANG PEG.)
TIN: SIR NASA EARTH PA PO BA KAYO?
SLATER :HA ANO ?????????
Tin: PAKIPIRMAHAN DAW PO ITO.
SLATER : OK (BINIGAY NA KAY TIN ANG DOCUMENTS)
TIN LUMABAS NA AT BIGLA NAMAN MAY NAGTANONG SA KANYANG GIRL .
Kim: EXCUSE ME SI KUYA?
TIN: HELLO PO MAM KIM ANG GANDA NIYO PO PALA SA PERSONAL
KIM : THANK YOU DI NAMAN MASYADO SLIGHT LANG HEHEHEHE AND YOU ARE ?