chapter 4

652 13 3
                                    

UNANG ARAW NA NANG PAGPASOK NI TIN SA KOMPANYA NINA SLATER KAYA NAMAN AY MAAGA SYANG GUMISING AT BINALAK NIYA TALAGANG MAAGA SYANG PUMASOK. CHINECK NIYA NA RIN ANG KANYANG MUKHA PARA NAMAN DI SYA MUKHANG HAGGARD PAG NAGKITA SILA NG GWAPO NIYANG BOSS.

SA BAHAY NI SLATER (SOLO NA PO KASI SIYA SA HOUSE SA MANILA) NAGHANDA NA SIYA NG KANYANG MAISUSUOT ANDAMI NIYANG NILABAS NA LONGSLEEVES , NECK TIE , SHOES AT PABANGO. DI PA RIN SYA MAKAPILI KUNG ANO ANG ISUSUOT NIYA KAYA SA INIS AY TINAWAGAN NIYA ANG KAPATID NA NASA USA.

SLATER : KIM ANO ANG BAGAY NA TIE SA KULAY PINK NA LONG SLEEVES

kIM : ANO

SLATER: ANO BA KASI DI MO KO MAINTINDIHAN KASIMPLENG TANONG LANG NAMAN EH.

KIM: KUYA ALAM MO BA KUNG ANONG ORAS NA DITO SA AMERICA PARA TANUNGIN MO KO NG GANYAN HA ........... AKALA KO KUNG ANO NG EMERGENCY BAKIT BA HA SINO BANG KAMEETING MO AT MUKHANG KELANGAN MO NG OPINYON KO AND WAIT KELAN KA PA NAG-ALANGAN SA SUSUOTIN MO AKALA KO BA NAPAKAGWAPO MO NA PARA MAPANSIN NILA ANG MUKHA MO BAGO DAMIT O SABI MO KAHIT NAKABASAHAN LOOK KA GWAPO KA PA RIN EH BAT NGAYON HA..... SINO BA YANG KAMEETING MO HA .... HOY NASA LINE KA PA BA

sLATER : WALA NGA PALA KONG KAMEETING BAT NGA PALA KO NAGPAPAPOGI ........HAY NA KU TONG SI MS. HAGGARD TALAGA ... LIKE KO NA ATA SYA...... LIKE NGA LANG BA SABAY SMILE.

PAGBABA NIYA NILOCK ANG DAPAT ILOCK AT NAGDRIVE NA PAPUNTANG OFFICE. HABANG SI TIN NAGKANDATRAFFIC TRAFFIC DAHIL SA KUNG SAAN SAAN UMIKOT ANG JEEP.

tIN : HALA PATAY FIRST DAY KO PA NAMAN NAKAKAASAR BUTI NA LANG 7: 45 PA LANG MAY 15 MINUTES PA BAGO DUMATING SI SIR SLATER.

sLATER : ASAN NA KAYA SYA NAKU BAKA LATE YUN AH HEHEHEHEHE

tIN : NAGAABANG NG ELEVATOR KAYA DI NAPANSIN NA DUMATING NA ANG AMO NA SOBRANG GWAPO KAYA HALOS LAHAT NG MGA EMPLEYADO AY HUMANGA RITO AT ANG MGA KABABAIHA N AY KINIKILIG KASI SUPER GOOD LOOKING NA ANG BANGO PA BINIGYAN PA SILA NG SMILE HEHEHEHEHE.

EMPLEYADO 1- 7 (NA NANDUN SA PASUKAN NG OFFICE NA NGINITIAN NI SLATER.) MUKHANG ME PINOPORMAHAN NA ANG BOSS NATIN AH.

SI TIN NANAGHIHINTAY AY DI NAPANSIN NA MALAPIT NA SILANG MAGBANGGAAN NG KANYANG BOSS.

TIN: ANG BANGO NAMAN NUN HAY KUNG GANYAN NAMAN KABANGO ANG LAGI MONG MAAAMOY TATAMARIN KANG MAGWORK (SA ISIP LANG.)

SLATER: NASA PRIVATE NA ELEVATOR NA NG BIGLANG NAGSALITA MS. PATRIMONIO SAKAY NA

TIN : NAGHIHINTAY PA RIN WALA SA SARILI HEHEHEHEHE DAHIL SA NAAMOY NA PABANGO.

SLATER: MS. PATRIMONIO ANO BA SASAKAY KA BA O HINDI PASIGAW NA KAYA halos lahat ng mga empleyado ay nagsitinginana na rin.

TIN PO ANO PO AKO PO SASABAY JAN DI PO BA AY PARA LANG YAN SA BOSS NA KAGAYA NIYO.

SLATER: NAPIPIKON NA AKO HA. SAN KA BANG FLOOR

TIN: 12 TH PO

SLATER: SAAN BA AKONG FLOOR

TIN: 12 TH PO

SLATER : E DI SUMABAY KA NA DAHIL PAG NAUNA AKO SA IYO DUN YOUR FIRED OK

TIN: NAGULAT AT BIGLANG NAPASAKAY SA ELEVATOR.

SA LOOB

WALANG IMIKAN ANG DALAWA MAY KINAKAUSAP SI SLATER SA PHONE AT SYA NAMAN AY NAKIKINIG LANG.

SLATER: ANO BRO PWEDE KA BA PUMUNTA NGAYON HA MAY SASABIHIN LANG AKO.

XIAN: BRO PWEDE NEXT TYM NA LANG BUSY PA AKO EH PARA SAAN BA YAN HA.

SLATER : GUSTO KO IPAKILALA YUNG SECRETARY KO SAYO (SA ISIP LANG)

KAIBIGAN @ KA-IBIG-ANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon