Min Ji's POV
"Recess muna kayo." Sabi ni Mrs. Choi. Lumabas ako at pumunta sa locker at binalik ko yung books namin sa History. Pagkasarado ko ng locker ko ay biglang nakita ko si Jimin.
"O-oh, anong ginagawa mo dito Jimin?" Sabi ko
"Sabay na tayo Min Ji!" Sabi nya, bago pa man ako maka-sagot ay agad nya akong hinila papuntang canteen. Nakita ko Ang BangPinkVelvet. Kompleto kaming dalawa nalang pala Ang kulang.
"Ang aga nyo naman naka-punta dito." Ani ko at umupo tapos tumabi sa akin si Jimin.
(Arrangement)
YG NJ TY JN
LS SJ
YR JS
JK IR
JY HB
SG JM MJ RS WDOh fuck, kailangan ba talaga katabi nya rin si Seulgi? He did this on purpose, kaya siguro binibilisan nya eh.
"Oh ano? Sino order?! Putcha gutom na ako!" Sabi ko.
"Kailangan talaga mag-mura Min Ji?" Patol ni Lisa
"Sorry, gutom na kasi ako eh." Sabi ko at nag-peace sign.
"Ako na oorder." Sabi ni kuya Jin
"Tulungan na kita" sabi ni ate Jisoo at umalis na sila.
"Pinag-partner din kayo?" Tanong ni kuya Nam Joon, tumungo kaming lahat.
"Sino partner mo Nam Joon?" Sabi ni Hobi.
"Si Ji-Min.." Luh, baka Mas madaigan pa ni Eonnie si kuya ah.Haha
"Baka madaigan ka pa nun. Ahaha..." Sabi ni Hobi. Binasa nya siguro isip ko.
"Edi wow, nakakatawa 'no"
"Ikaw Yoongi hyung?" Tanong ni Hobi..
"Si Jihyo."
"Eto na pag-kain.." Lumingon ako Kay kuya Jin at kinuha yung isang tray.
"Gutom ka na talaga eh 'no?" Sabi ni ate Jisoo.
"Hmmm." Pasagot ko na oo.
"Ikaw Jin sino ka-partner mo?" Sabi kuya Joonie, tinuro nya si Jisoo.
"Ehem, Ehem" Sabi ni ate Irene
"Oh, Aba pinag-tadhana ah." Sabi ni kuya V
"Kaya nga eh" sabi ko at ngumisi, Gusto kasi ni kuya Jin si ate Jisoo, gusto din naman ni ate Jisoo si kuya Jin, kaya lang ayaw pa umamin. Ang alam Kasi ni kuya Jin si kuya Jin Young ang gusto ni ate Jisoo, ang alam naman ni ate Jisoo ang gusto ni kuya Jin ay si ate Irene. Ok, back to the story.
"Eh ikaw Min Ji sino partner mo?" Bilang nabilaukan ako tapos binigyan ako ni kuya Jin ng tubig, binuksan ko at ininom ko.
"Thank you kuya." Sabi ko, tapos kumain uli ako.
"Huy, tinatanong kita kung sino kapartner mo." Sabi ni kuya Jin.
"Ako" sabi ni Jimin
"Sya" sabi ko, nag-laki yung mata ko kasi, sabay naming sinabi eh.
"So kami lang ba?" Sabi ni kuya Jin, alam ko na tinutukoy nya.
"Kawasat, Wala si Joshua, sya sana ka-partner ko eh." Depensa ko.
"Edi Tadhana nga" sabi ni kuya V.
"Ginusto ko ba yun?" Sabi ko, Oo ginusto ko yun.
"Ehem, Ehem, Ehem." Ulit nilang lahat maliban sa aming dalawa. Actually, hindi alam ni Jimin na gusto ko sya eh, pero siguro ngayon baka nalaman nya na.
"Hay nako, kuya V, sino ka-partner mo?" Tanong ko habang na ngisi, kahit alam ko kung sinong ka-partner nya.
"Uhmmm, S-si Jendeuki." Sabi nya.
"Ehem, Ehem. Mang-aasar ka dyan ikaw din naman pala." Sabi ko.
"Tumahimik ka." Sabi nya.
"Oh ikaw Irene?" Sabi kuya Jin. Si ate Irene pa talaga? Kaya siguro namimisunderstood ni ate Jisoo eh.
"Si Suho." Sabi nya. Sumulyap ako kay ate Jisoo at nakikita ko syang tumitingin kay kuya Jin na parang nasasaktan.
"Oh, ikaw Seulgi?" Sabi ni kuya V, bigla nalang ngumiti ng malaki si Seulgi. Sinulyapan ko si Jimin, naka-tingin lang sya dun sa pagkain nya, pero di nya kinakain.
"Si Taeyong" sabi nya, lagot.
"Isa pa yan eh." Sabi ni Lisa.
"Ehem, Ehem." Sabi ni Irene. Tumingin ako sa kanila at tumigil sila.
"Oh sige, una na ako." Sabi ni Jimin
"Una na din ako." Sabi ko.
"Ehem." Sabi nila. Di ko na sila pinakelaman at hinabol ko si Jimin.
"Jimin!" Sigaw ko, lumingon sya. Tumakbo ako papunta sa kanya.
"Ok ka lang?" Tanong ko.
"O-oo naman, B-bakit ako di magiging ok?" Pautal nyang sinabi.
"Di ka magaling mag-kunwari." Sabi ko sa kanya.
"Dahil ba nanaman kay Seulgi?" Tanong ko, kahit alam ko na yung sagot. Di sya sumagot.
"Huy, dahil ba sa kanya?" Ulit kong sinabi, tumango sya.
"Hay, masakit ba?" Tumango uli sya. Diba naramdaman mo rin. Parehas na tayo.
"Sorry."
"Hayaan mo na." Pag-comfort ko sa kanya.
"Tara na." Sabi ko at hinila sya sa loob ng classroom.
747 words
BINABASA MO ANG
Fake Girlfriend (Jimin FF)
Fanfiction"Anong gusto mo?" "Be my fake girlfriend" PS. Tagalog 'to.