Chapter 2: The Snober in the Hallway

428 4 0
                                    

Tippi P.O.V

Hmm! Good Morning Galaxy! Good Morning Earth! Good Morning Korea! Good Morning Philippines! Good Morning my Husbands and babies! Good Morning to Me! Ang Ganda ko!

Ang bango naman! Pumunta ako sa kusina at nakita ko si Mama nagluluto.

Niyakap ko si Mama patalikod.

"Mukhang masarap yan Mama ahh." Sabi ko habang yakap yakap pa rin siya patalikod.

"Di lang mukha baby, masarap talaga!" Proud na sabi ni Mama at humarap sakin.

"Ang sweet mo baby ahh!" Sabi ni Mama at sinundot ako sa tagiliran, Yes! I'm so Sweet kasi Maganda ako pake mo?

"Of course Mama." Sabi ko.

~*~

Habang nag-uumagagan kami tinanong ko na sila about sa plan namin ni Bessy Syrell.

"Ahm Ma, Pa. Pwede po ba kaming mag Mall ni Bessy Syrell?" Tanong ko.

"Let's talk about this later." Sabi ni Papa, hihi best in English din yata si Papa dati hoho!

"Okay po." Sabi ko sabay tuloy sa pagkain.

~*~
"So what are you saying earlier baby?" Sabi ni Papa. Hays! Buti nalang magaling ako ng English kaya alam ko ang sinasabi ni Papa. =__=

"Ahm about our bonding, well me and Bessy Syrell only." Sabi ko. Mapapasabak yata ako ahh!

"Oh, so baby what time will she fetch you?" Sabi ni Papa. Gosh! I can't take it anymore!

"Ahm ..... Papa, mag tagalog kana hehe. Alam kong best in English ako at mana ako sayo Papa pero hehe.... mag tagalog kana muna." Sabi ko.

"Oh, sorry about that princess. So anong oras ka nya susunduin?" Tanong ni Papa.

"Ahm pag-uusapan pa po namin Pa, and hindi nya po ako susunduin Pa." Sabi ko.

"Okay okay, just send me the details. You may go." Sabi ni Papa. Grabe! Details talaga!
"Okay po." Sabi ko.

~*~

"Anong oras ba tayo pupunta sa Mall?" Tanong ko kay Bessy Syrell sa Kabilang linya.

"Ahm... siguro mga 2:30, okay lang ba?" Sabi niya.

"Yap! Sige sasabihin ko na kay Papa, san tayo magkikita?" Tanong ko.

"Sa Food Court nalang Bessy Tippi. Sigeee byeee!" Sabi niya and the line died.

Pagkatapos kong maligo pumunta ako kay Papa para sabihin yung details daw.

Pagkatapos kong sabihin biglang may tinawagan si Papa. Haynako! Ang Busy naman lagi ni Papa!

Habang naglalakad ako sa hallway, charot! Wala namang hallway dito. So habang naglalakad ako papuntang kwarto ko naka salubong ko si Kuya Wiji, kala ko ngingitian nya ko aba! Snober na si Kuya!

Dumaan sakin na parang walang nakita. =__=

Hmmp! Snober! I hate snobers kasi parang feeling famous hahaha pero di naman famous yan eh. Wala nga yang Fb or Twitter man lang, galing bundok yan eh hahaha! Parehas sila ni Kuya Elji, galing bundok Apo charot!

Tapos na kami mag hapunan pero heto ako basang basa sa ulan... charot! Pero eto ako iniisip bakit snober of the day si Kuya Wiji. Haynako! Isang tabi nga muna natin yan! Basta maganda ako right? Yeah tama kayo! I'm beautiful with the heart. Malamang may heart talaga ako, kung wala akong heart edi
Tegi nako, charot!

~*~

A/N: Pasenya na sa kabaliwan ni Tippi HAHAHA! So enjoy reading! Yan lang ang keri ng brain cells ko haha!

My Family's Top SECRET (SLOW UPDATING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon