Chapter 3: Curiosity kills a Beautiful lady

283 5 0
                                    

Zaire P.O.V

Hello, I'm Zaire Aintiuchy Villanueva! Yun lang muna. Makikilala nyo rin naman ako sa susunod =__=.

"Princess your meal is ready." Magalang na sabi ng yaya ko.

"Yaya Nan, diba sabi ko sayo pag tayo tayo nalang andito wag mo kong tatawagin na Princess? At opo kakain na po ako." Sabi ko sabay ngiti kay Yaya Nan. Parang Lola ko na nga sya eh at hindi na Yaya.

"Utos po kasi ng nakakataas Princess." Sabi ni Yaya Nan.

"Hays, sige po sige po. Kakainin ko na po yan ilapag nyo nalang po sa table." Sabi ko.

"Opo Princess." Sabi ni Yaya Nan at umalis sa kwarto. Everyday nasa kwarto lang ako, nanonood, kumakain. Minsan lang ako lumabas ng Bahay kasi naiirita ako pag may nakakasalubong ako tapos tatawagin ka pang Princess.

I'm just Princess because I have a title and crown on my head but I'm not a Princess you imagined to be.

~*~

Tippi P.O.V

"Ingat baby ah! I love you!" Sabi ni Mama.

"Of course Ma." Sabi ko.

"Nako Tippi, maraming Holdaper ngayon! Wag mag se-cellphone sa daan ah?" Sabi ni Kuya Elji.

"Yap yap I know naman kuya eh." Sabi ko.

"Don't talk to strangers our Princess." Paalala ni Kuya Wiji. Aba! Kala ko snober na talaga sya forever, kaso walang poreber mga bess.

"Opo! Sige bye na po!" Sabi ko at papara sana ng tricycle kaso may humintong taxi sa harap ko. Edi taxi nalang, maya na ako mag ta-tricycle.

~*~

"Manong ito po yung Bayad." Sabi ko sabay abot ng 100.

"Ahm... bayad na po kayo Pri-- I mean Mam. Eto nga po pala may nag-papaabot." Sabi ni Manong driver at inabot sakin ang 1000.

"Eh? Hala manong driver di ko kayo type." Sabi ko. Nako! Iba talaga ang Ganda ko! Pati si Manong naapektuhan sa kagandahang Taglay ko!

"Haynako Pr-- Mam! Pinabibigay po yan di yan galing sakin, di kita type Mam." Sabi ni Manong, Good. Hehe di ko rin Type si Manong kahit mukhang may abs pa sya at ma-mascle sya. Hindi talaga.

"Hehe pasabi thanks, sige po." Sabi ko at kinuha ang 1000 na kung sinuman ang nagbigay at nilagay sa wallet tapos lumabas sa Taxi.

Pumasok na ako sa Mall at ng Malapit na ako sa Food Court nakita ko na si Bessy Syrell pero may kasama sya. Who is that? Mapuntahan na nga. Dahil naniniwala ako na Curiosity kills a Beautiful lady.

Syrell P.O.V

"HAHAHA! Grabe ka naman! Dapat di mo ginawa yon."

"He deserves it." Sabi ko. At nakita ko ang papalapit na si Bessy Tippi na parang pinagsakluban ng ilog at dagat.

Ayy! Oo nga Pala. Kasama ko ang ex-suitor-ex-MU-soon-to-be.

"Oh! Hello Bessy Tippi! Sorry di ko nasabi sayo na sasama si CD hehe." Sabi ko sabay piece sign.

"O-okay lang. Andyan na eh." Sabi niya sabay sulyap kay CD na titig na titig sakanya.

"Ehem!" Bigla akong nakaramdam ng selos. Naramdaman mo ba yung feeling na alam mo na dapat sila talaga kaso epal ka? Yung Feeling na sayo siya pero puso nya nasa iba? I know that feeling. Kase ako talaga ang epal sa love story nilang dalawa.

~*~

A/N: ano itis? Woi syrell ano tong revelation na nireveal mo?

HAHAHA, Sana magustuhan nyo and Lets welcome our new character! CD!

Vote/ Comment ;-)

My Family's Top SECRET (SLOW UPDATING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon