Chapter 8: Gwapo Means Trouble?

100 3 0
                                    

Tippi P.O.V

Hays.. nag-simula na ang pasukan huhu... pero still maganda ako. ^_^

By the beautiful me, we are in the school. Napaka-lupit ng teachers namin, di umatend sa subjects nya.. hays dapat bawas sahod yun eh, diba? Yap.

"Uyy Bessy Rhynaire, may assignment kana sa Math?" Tanong ni Bessy Kaymiee.

"Yah. Mango-ngopya ka no? Oh yan na." Sabi ni Bessy Rhynaire kay Bessy Kaymiee.

"Hihi thankie! Naka-limutan ko kasi gawin hehe." Sabi ni Bessy Kaymiee at nangopya.. buti pa ko hakhak! Tapos na ko eh. Oh well... kanina pa ko na ngopya eh. Oh ano? Diba I'm beautiful fantastic lady HAHAHA.

"Oh my! Who's that guy?"

"So hotttttt!"

"Ligawan na natin bes!"

"I'm dying!"

Eh? Aning talaga mga classmate ko.... pag-tingin ko sa pinto.....

This is not happening! Whaaaaaaa!

~*~

Zaire P.O.V

Okay. Fine. Anong sasabihin ko? Ahh okay. Alam nyo ba? Syempre hindi. Hmmp! Pitikin ko mga esophagus nyo eh. May gwapo kasing lumipat sa section namin kaya nag-kakagulo sila. But ehem! Not on my type. I have so high high high standards.

"I'm so sorry but it's fake love! Fake love~~" ngek!

"Woi Bessy Tippi paki-hinaan naman ng volume nyang music ha? Thanks." Sabi ko. Grabe.. K-Pop lover kasi yang si Bessy Tippi. Proud to be Army tsk! OC (Over Confidence) talaga sya to be an army. How? Like we are on the mall.

Flashback...

"You know it all your my bestfriend~~" pagkakarinig namin sa kanta...

"OHMYGOSH! SPRING DAY WHAAAA! I WILL BUY ALL OF YOUR POSTERS BECAUSE YOU AHMM-- ah..eh.. EHEM! KASI PINA-TUGTOG NYO YUNG SPRING DAY HEHE..." sigaw ni Bessy Tippi... haysss aneng talaga....

End of Flashback...

Oh diba? Aning, maka-rinig lang yan ng K-Pop song nababaliw na... wait baliw na pala yan dati pa.

Pero I think ngayon di sya nababaliw kasi so so so silent nya.. hala! May sapiiiii si Bessy Tippiiiiii. Oh no!

"Bessy Tippi?" Tanong ko. Tumingin naman siya saakin.. o-okay? That's weird..

"Yes?"

"Ahm.. nothing." Sabi ko at humarap ulit siya. What the V?! I need to call the SyZaValKaRhyTi Squad!

Oplan: Bring back Tippi Mae!

~*~

Tippi P.O.V

Hays... ba't ganon? Bakit bumalik pa siya arghhhh! Oh well yung lumipat saamin na gwapo daw! Eww... ay ... ano .... yung ... ano ko.. pano ko ba sasabihin? Argh! He is my Ex- Boyfriend, okay?! Gosh! I don't know what to do now! He is my Ex! Bakit kasi lumipat pa sya?! Tsk! He is my Ex! Okay paulit ulit na.

Buti nalang nasa bahay nako... nakikita ko na yung asawa ko.. hello babes Yoongi hehe...

"Woi Tippi ano? Tunganga nalang?! Tsk.. mag-saing ka na, gutom na alaga ko." Sabi ni Kuya Wiji. Alaga means uod niya sa katawan tsk!

"K.bye." sabi ko at tumungo sa kusina at nag-saing.

"Woi, wag mong susunugin ah? Geh bilisan mo ah gutom nako." Pahabol ni Kuya Wiji.... hay nako!

~*~

"In all fairness ha? Hindi na sunog yang sinaing mo." Sabi ni Kuya Wiji

"Pwede kana mag-asawa bunso, ready ka na haha." Natatawang sabi ni Kuya Elji at Nag make-face lang ako.

Habang kumakain kami iniisip ko parin yung damukol na yon sana naman wala siyang gulong dala.

My Family's Top SECRET (SLOW UPDATING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon