Chapter 5: Beauty Power

170 3 0
                                    

Tippi P.O.V

I'm so darn Beautiful! So darn sexy too *wink* So intelligent too and best in English as always.

(A/N: ba't ba ang hahangin ng mga characters ko .____.)

*tok! tok!*

"Woi Tippi ikaw magbukas non!" Sabi ni Bessy Zaire.

"Aba! Bukod sa magandang bisita mo ko, di mo ko utusan." Sabi ko.

"Bwisita kamo! Hmmp! Ako na nga magbubukas hiya ako sayo eh!" Sakastikong sabi ni Bessy Zaire.

*tok! tok!*

"SAGLET LANG KASE DIBA?!" Sigaw ni Bessy Zaire. HAHAHA! Gigil na eh!

Pagkabukas niya basta basta nalang pumasok si Bessy Vallerie, Kaymiee at Rhynaire.

"Whaaa! Penge pood Bessy Kaymieeeeee!" Sabi ko sabay hingi kay Bessy Kaymiee ng pood. Sponsor kasi sya ng pood namin hehe.

"Bumili ka ng Iyo Bessy Tippi." Madamot na sabi ni Bessy Kaymiee.

"Kaya ka tumataba kasi kain ka ng kain tapos ayaw mo pa mamigay." Pa saring ko.

"Shataaapppp! Oh.. yan na! Sak sak mo sa mukha mo." Sabi nito sabay abot ng kinain sabay irap. Oh diba? Effective ang beauty ko!

"Correction.. 'sak sak mo sa MAGANDANG mukha mo' dapat okay? Btw thank you." Sabi ko at napa-irap na naman siya. Talaga namang maganda ako! Sino tutol? Sampung batok pag tumutol. =___=

"Oy, ba't kayo narito sa bahay ko aber?" Parang nanay na sabi ni Bessy Zaire.

"Niyaya niya ako." Sabay-sabay na sabi ni Bessy Kaymiee, Valerie at Rhynaire.

Bigla naman tumingin ng masama sakin si Bessy Zaire, nag-piece sign naman ako.

"At anong meron sa bahay ko na wala sa mga bahay niyo aber? At ikaw Bessy Tippi, ba't naisipan mo na mag-aya ha?" Masungit na tanong ni Bessy Zaire sa alin at sakanila.

"Ah-eh.. kasi ano.... yung ano? Oo! Yun.. hehe.." sabi ko. Kasi naman! Napa-daan lang naman talaga ako eh. Oo! Napa-daan lang, hehe. Tapos naisipan ko na yayain yung iba kaya ayan. :3

"Ayy Juice ko!" Bessy Zaire.

"Ihh! Sorrey na. Di mo ba kami na miss? You know malapit na pasukan. Hehe." Sabi ko.

"That's the point. Malapit na nga pasukan so magki-kita kita na tayo." Sabi ni Bessy Zaire at napa-isip naman ako.

"Hehe oo nga no! Pero andito na kami eh. Papa-alisin mo ba kami?" Tanong ko.

"Oo, kaya Go! Shupii shupii!" Pag-tatabao niya saamin. Beautttyyyy Power On!

Nag-lakad ako ng mabagal pa-punta sa hamba ng Pinto at nag-salita.

"Ganyan ka naman Bessy Zaire eh. Na-miss ka namin tapos pinapa-alis mo kami." Sabi ko na parang naiiyak, hehe konsensyahin ko lang!

"Oo nga Bessy Zaire, alam mo ba nag-paalam pa ako sa Papa ko? Ang hirap kaya tapos ipagta-tabuyan mo lang kami." Sabi naman ni Bessy Kaymiee. Nag-kindat-an naman kami ng pasimple.

"Wala naman kaming iba gagawin dito Bessy Zaire pero pinagta-tabuyan mo kami, bakit?" Sabi naman ni Bessy Rhynaire, hahaha malapit na yan bumigay onti nalang!

"Nananahimik ako dito Bessy Zaire, papa-alisin mo ko? Justice please?" Sabi naman ni Bessy Vallerie, bayan! Di man lang hinabaan ang sinabi para ma-drama ang dating. :3

"Aish! OO NA! Mag stay na kayo." Pag-payag ni Bessy Zaire.

"YES!" Sabay-sabay namin sigaw. Oh! Diba? Hak! Hak!

~*~

A/N: Vote and comment hihi! Alabyu hart hart!

My Family's Top SECRET (SLOW UPDATING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon