Story by Ate Eileen.
-------------------Im 27 years old and I want to share with you guys what I experienced when Im 18 years old.
Me and my boyfriend (my husband now) living in liberated way. Sex for us is just a hobby. Yes, we are immoral that time. We're not even married but we already do what the married couple do.
Eto na. It's happened when I visit my Tita Dern. My Tita has a two child. Darell is 15 years old and Jerd 13 years old.
"Dito ka na matulog at bukas ka na lang umuwe"-Tita
"Oo nga te! Jan ka nalang matulog sa dating kwarto ni te yang yang."-Jerd. Si Yang-yang yung pinsan namin na sa ibang bansa. Kinuha na sya ng parents nya na kapwa citizen na ng US.
"Baka magalit si Mame!"
"Ipapaalam kita. Papayag yon. Pinapayagan ka nga mag sleepover sa mga kaibigan mo. Dito pa kaya!?" Tita said and pick her phone and call my Mom.
I have no choice. Pag nag decide na si tita bawal kontrahin. I text my bf and told him Our date slash chukchukan is cancelled. He understand and just reply "Oks cheb! Tom nlng ah! ~^O^~ sc or st nlng mmaya ah" nag oo naman ako agad.
"Hala syaa oh! Makangiti wagas"-Darell. Hindi ko na pansin na nangingiti ako. Kinilig si epep eh. Inirapan ko lang si darell.
"Mag saya ka na kasi may mumu sa kwarto ni yang yang." Pananakot ni Darell.
"Pake ko!" At irap parin.
"Bahala ka te! Mag pray ka bago ka matulog. At wag mo isasara pintuan."-Jerd.
"Why?"
"Hindi kasi sya makakadaan!"-Darell
"Sino?"
"Basta. Atsaka te sara mo bintana ha."-Jerd.
"Whatever!"sabi ko at tumayo na ng senyasan ako ni Tita ng thumbs up. Meaning nag approve na si Mame na mag sleepover me dito.
Pumasok na ako sa kwartong tutulugan ko ngayong gabi at pabagsak kong sinara ang pintuan. As if namang matatakot ako sa kwento ng dalawang ugok na yon.
Bukod sa ilaw sa kwarto binuksan ko din ang lumpshade. Sinigurado kong nakasarang maigi ang bintana. Dahil masyadong malamig ang simoy ng hangin dito kapag gabi.
Isasara ko na sana ang kurtina ng bintana ng mapatingin ako sa labas. Kelan nag karoon ng puno sa tapat ng bintana? Ang pag kakaalam ko kalsada ang makikita mula sa bintana ng kwarto ni Yang-Yang. Napakalaki naman ng punong ito kung hindi ko mapapansin mula sa labas.
Nagkibit balikat nalang ako at inayos ang kurtina para hindi ko makita yung puno mula sa bintana. Ang creepy kasi ng puno parang may kakaiba doon. Inipit ko sa magkabilang dulo ng bintana yung kurtina. Hindi ko alam kung bakit ko yon inipit. Basta ang alam ko lang for may secure. Haha yah para akong baliw.
Humiga ako agad sa kama at tinignan ang buong kwarto. Sakto lang ang laki ng room na to for 1 person. Btw hindi pala ako nakakatulog ng madilim. Nasanay ako sa maliwanag na lugar. Pag matutulog ako dapat bukas ang buong ilaw sa room ko. Even the light in the bathroom. I dunno why! maybe I feel safe pag maliwanag.
Kinuha ko ang cellphone ko sa night table at tinext ang sweetlove ko.
Nagising ako bigla ng may maramdaman akong umaalog sa kama ko pagdilat ko nakapatong sakin ang boyfriend ko. I know na boyfriend ko sya pero transparent sya parang invisible with the shape or line ba yon. Its difficult to explain. Nagpalinga linga ako. Nakapatay ang ilaw sa buong kwarto at tanging gasera sa dingding ang nakasindi.
BINABASA MO ANG
Kwento ng Kababalaghan (BASED ON TRUE STORIES)
De TodoLAHAT NG NAKASULAT DITO AY PAWANG KATOTOHANAN LAMANG. MGA KABABALAGHANG NANGYARI MISMO. KARANASANG GALING MISMO SA AKIN, SA KAPAMILYA KO, KAPITBAHAY NAMIN, KAIBIGAN AT SA MGA KAKILALA KO. ITO PO AY HINDI KO GAWA GAWA LANG. AT ITO ANG MAG PAPATUNAY N...