c21: Tộc Kim La

2.1K 21 0
                                    

Sau khi tắm rửa xong xuôi, đoàn người lại tiếp tục lên đường.

Khi bắt đầu vào trong rừng, Kiến Thành bảo Lôi phát cho mỗi người một chiếc gậy được chặt từ một cành cây nhỏ.

Ở đây quanh năm không được mặt trời chiếu sáng đến nên cực kỳ âm u, phía dưới đất là một tầng lá mục đã dày đến hơn một mét, bọn họ phải dùng gậy để dò đường phía trước, tránh đi vào đầm lầy.

Kiến Thành vẫn cõng An Nhã trên lưng, bình thản đi giữa đoàn người, thỉnh thoảng dùng bộ đàm chỉ huy các đoàn còn lại đi đúng theo lộ trình đã định sẵn. Trên vai An Nhã là con khỉ lúc nãy đã bị Kiến Thành bắt được ở thác nước, nó được cô cho ăn nên nhất quyết bám riết lấy cô, không chịu đi. Rút cục An Nhã đành phải xin Kiến Thành cho mình mang nó đi cùng.

Thật ra, lần này ngoài bốn người: Kiến Thành, An Nhã, Lôi, Dương ra thì còn một người của Thạch Cơ đi theo bọn họ, nghe nói người này biết một ít tiếng của bộ lạc Koro, bởi vậy nên Kiến Thành mới đồng ý để anh ta đi cùng làm phiên dịch.

Càng vào sâu bên trong rừng Kim La, cảnh tượng lại càng quỷ dị. Không gian ở đây u tối và đầy mùi ẩm mốc đến nhức mũi, thỉnh thoảng còn có một vài con chim vì bị đoàn người làm kinh động mà nháo nhác bay ra khỏi tổ, miệng phát ra những tiếng kêu vô cùng chói tai.

An Nhã lạnh buốt sống lưng, ôm chặt lấy cổ Kiến Thành, cảm nhận đoạn đường phía trước càng lúc càng trở nên mù mịt. Lúc này, trong đầu cô không khỏi luẩn quẩn một câu hỏi: Kiến Thành chấp nhận đến đây chẳng lẽ chỉ vì một mỏ vàng nhỏ nhoi sao? Hoặc là anh có lòng tốt đi cứu Diệp Linh mới dấn thân vào cánh rừng đầy rẫy hiểm nguy này?

Cho đến mãi sau này, cô mới biết, lý do thực sự không chỉ có mỗi thế. Người như Dương Kiến Thành, dù lên núi đao hay xuống biển lửa tất thảy đều vì một cái giá ngang bằng, lần này anh tới Kim La, trước hết là để khẳng định vị thế và bản lĩnh của mình ở Châu Lục, thứ hai là để dò ra đường dây vận chuyển ma túy lớn nhất Trung Quốc, kể từ sau khi Tam giác vàng bị xóa bỏ, bộ tộc Koro chính là nơi trồng nhiều nhất loại cây anh túc này.

Đi được khoảng ba tiếng trong rừng, trước mặt bọn họ đột nhiên hiện ra một đầm lầy rất lớn, đầm lầy này cắt ngang cánh rừng, muốn đi tiếp, chỉ có duy nhất một cách là phải băng qua.

Lôi cầm gậy chọc chọc xuống đất, quay sang nhìn Kiến Thành: "Đại ca, chỗ này vướng đầm lầy rồi, để em tìm cách sang bên đó trước rồi đưa mọi người sang"

"Lấy móc móng bốn cạnh cỡ lớn đi"
"Vâng"

Lôi lấy trong ba lô ra một chiếc móc móng 4 cạnh có mỗi đầu sắc nhọn như lưỡi câu, quay quay vài vòng trên tay, sau đó dùng hết sức tung móc về phía trước, chẳng mấy chốc móng đã bám vào một cành cây lớn ở bờ đầm lầy bên kia.

Anh ta lấy đà lùi về sau chừng hai mươi bước rồi nắm chặt sợi dây nối với móc, phi người bay qua bên kia. Người đàn ông vô cùng cơ bắp nhưng di chuyển lại rất linh hoạt, chỉ vài giây sau đã băng qua được bờ bên kia, ngồi vững ở nhánh cây lớn.

(Full)Bảy Năm Không Oán Không Hối 1 - Tình Yêu Là Cố Chấp 2 - Phạm Kiều TrangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ