Đoạn 15: Nguy Hiểm Trong Hang

1.5K 22 1
                                    

Hai người cầm một bó đuốc bằng rễ cây khô quấn một lớp vải xé từ váy của An Nhã, đi sâu vào hang.

Hang động này bên ngoài chỉ cao hơn đầu người một chút, tuy nhiên càng đi sâu thì lòng hang lại càng rộng ra, không khí bên trong vô cùng ẩm ướt. An Nhã bám chặt tay Thành Viễn lần mò từng bước vào trong hang động, mặc dù đã có ánh đuốc soi đường nhưng khung cảnh âm u ở đây vẫn khiến cô sợ đến nỗi hít thở cũng không dám thở mạnh, da gà da vịt khắp người cũng thi nhau nổi lên.

Thành Viễn cảm nhận được bàn tay đang bấu chặt tay mình đang cực kỳ run rẩy, đành nhẹ giọng trấn an:

"Đừng sợ"
"Ở đây... lạnh quá. Tôi cứ nghe tiếng gì ấy"

Lúc này, từ phía trong hang vọng ra những âm thanh "u...u" vô cùng quỷ dị, trần hang thỉnh thoảng lại có những giọt nước đột ngột rớt xuống tạo nên những tiếng kêu lách tách khô khốc lạnh lẽo. Thành Viễn nhìn cô sợ đến mức mặt mày tái mét như vậy bỗng bật cười:

"Sợ cái gì. Đã có tôi ở đây"

An Nhã cau mày nhìn anh, lúc này đã lạnh đến mức cả người run lẩy bẩy, cho nên không thể nhận ra được câu nói hết sức quen thuộc này: "Anh nghĩ cuối hang động này có đường ra không? Sao chúng ta đã đi gần nửa kilomet rồi mà vẫn không hề thấy một chút ánh sáng gì vậy?"

Dương Thành Viễn thản nhiên nhún vai: "Tôi chỉ đoán bừa thôi. Nếu không có đường ra thì cùng lắm là chúng ta chết mục xương ở đây vậy"

Cô nghiến răng nghiến lợi liếc anh: "Tất cả là tại anh. Tại anh đưa tôi đi biển. Tại anh ăn ở không tốt nên mới bị truy sát"

"Không phải cách đây vài tiếng em còn khen nơi này đẹp sao?"

An Nhã đột nhiên cứng họng, mãi rất lâu sau mới có thể trả lời: "Cái đồ xui xẻo này, từ khi gặp anh, tôi toàn gặp đen đủi"

Lần này, Thành Viễn bỗng cong môi nở một nụ cười vô cùng thoải mái, nụ cười này còn quyến rũ hơn cách cười nửa miệng của Kiến Thành rất nhiều. Bởi vì... khi anh cười tươi, anh thực sự rất đẹp trai. Vô cùng đẹp trai.

Người đàn ông cao đến hơn một mét chín kia giơ một tay xoa xoa đầu cô, sau đó hướng tầm mắt đến cây đuốc đang cháy dở trên tay anh, bình thản nói: "Em có thấy lửa vẫn cháy không?"

An Nhã gật gật đầu: "Có"

"Chúng ta đã đi vào rất sâu rồi, nếu hang này không thông khí, làm sao lửa có thể cháy lâu như vậy?"

An Nhã cố gắng quên đi cái lạnh đang thấm vào tận cốt tủy,  lục đục vận hành lại não bộ đang gần như đóng băng của mình, mãi đến nửa phút sau mới trả lời: "Ý của anh là, đầu hang kia có đường ra"

"Ừ". Anh trầm ngâm nhìn về phía trước, nói: "Nền hang đang đi dốc xuống, có lẽ đầu kia ở gần mặt đất"

Nghe xong câu này, hai mắt cô lập tức sáng lên: "Thật ạ? Nói như vậy, chúng ta sắp sống rồi?"

Người đàn ông bên cạnh khẽ gật đầu: "Ừ"

(Full)Bảy Năm Không Oán Không Hối 1 - Tình Yêu Là Cố Chấp 2 - Phạm Kiều TrangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ