Kabanata 16

88 0 2
                                    

I woke up like I'm the happiest troll in town. Punong puno ako ng good vibes. Para akong unicorn na nasa ibabaw ng rainbow. At parang gusto kong sumuka ng rainbow. I know, its just the beginning of our love story. I couldn't contain more happiness. Feeling sasabog ako sa sobrang saya.


I went down to cook breakfast. Hindi din naman dito natulog si Zander. Kahit late na Ay umuwi pa din sya.



Pag bukas ko ng pinto Ay nanuot sa Ilong ko ang amoy ng bacon. Ugh! Nandito kaya si Mama?

Imbes mag intay na mabusog sa Amoy ng bacon I continue to walk.




"Hi, Sienna!" Bati sakin ni Ate Vivianne. Our kasambahay. Medyo nadisappoint ako I thought it was Mama.


"Good morning ate Vi." I greeted her with a warm smile.


"Nako Sienna ang ganda ganda ata ng Gising mo? In love ka no?" Ate Vi maliciously smiled at me.

"Inlove? Ako? Ate Vi kanino?" I pretended na nagtataka. Its okay Zander's not here naman.




"So you're not really in love with me Zai? It hurts ha." He said at umacting pang nasasaktan. I was shocked. But nung nakabawi we just laugh.




"Ate Vi, please pakigising nung mga Bata." I said. Sumunod naman agad si ate Vi.





"So you're not in love with me Z?" He asked.

I just laugh at him. "Callista ang tawag mo sakin pero minsan nag iiba. Siguro may babae ka no?" Pinanliitan ko pa sya ng mata. Tumawa lang din sya.



"Yeah, I do have." He said. Tumaas naman ang kilay ko.



"Their names are--" I cut his sentence.


"Their? So Madami?" I asked in disbelief.



"Yeah, Dalawa lang sila." He said. My heart freaking sank.




"The first one is Zienna and the Second one is Callista." He said while laughing. Sana talaga mabilaukan tong Bwiset na to.



"Look what you've done! Sunog ang isang pancake. You eat that!" Reklamo ko sa kanya.





"Oo naman." He simply said.




"As if naman talagang papayag akong kainin mo yan." I said. Praktikal akong tao but I just dearly loved that man. At hindi ko kayang Kumain sya ng toasted pancake.



"Its fine with me. Hindi naman sya totally na sunog. Tsaka sayang ung pancake kung itatapon." Hirit pa nya. Napairap na lang ako sa kanya kasi napakakulit.





"Bahala ka. Hindi kita pipilitin sa gusto mo." I said. Sa bagay may point sya.


"I love you Z." He whispered. Kinilig naman ako. Wala na bang Alam Gawin to kundi pasabugin ako sa saya.





"I'm waiting Z." Pangungulit nya pa. I can't contain my happiness parang Kelan lang. Parang Kelan lang nung huli kong maranasan tong feeling na ito.




"Ayoko nga." Pabebe kong Sabi. Tumawa naman sya. Ah ganon Zander tinatawanan mo na ako?




"Break na tayo." Biro ko sa kanya. Nanlalaki ang nating napatingin sya sakin.





"Meron palang tayo. Hahaha." Pang asar nya pa. Napikon tuloy ako ng very light.





"Ah ganon. Break na talaga tayo!" Sigaw ko sa kanya.





"Baby I'm just messing with you lang. Please naman." He pled. Natawa ako sa reaksyon nya. Parang Bata e.





"I'm just kidding. Pero hindi pa talaga kita sinasagot." Biro ko ule.




"Liligawan ulit kita Mahal." Sabi nya pa. Oh please Zander..






"Good morning Daddy! Good morning Mommy!" My kids greeted us a good morning. Ang Sarap nilang panoodin.



Kung sana si Zander na lang ang daddy nila. He was very fond with my kids. He treated them like his own. Agad nya akong tinanggap without any hesitation. Maybe he really loves me dearly.




"Sienna, Alam mo naman na para na kitang anak diba?" Ate Vi said. Napaharap naman ako sa kanya.




"Yes po ate. Why po?" I politely asked. I respect her that much kasi sya ang nag alaga sa mga Bata.




"Hindi sa nanghihimasok ako anak. Pero sigurado ka na ba Kay Zander? Mabait syang Bata. Pero anak masyado ka pang Bata. Wag kayong magmadali." She just gave me an advice. Alam kong its too soon para maging sure ako sa feelings ko but fudge! Ayon ang nararamdaman ko.





"Opo ate. But Alam ko na po ang ginagawa ko." I said. I'm looking at her eyes and nakikita kong sincere sya sa Pag aalala nya sakin at sa mga Bata.




Hindi na sya kumibo tumungo na lang sya at inasikaso ang mga Bata.

Tatlong Hakbang Palayo SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon