Kabanata 19

117 0 0
                                    

I feel empty. Lutang ako habang nagdadrive. Bakit ba ako nakakaramdam ng sakit Kay Likas? Diba dapat wala na kasi masaya ako Kay Xander. Bakit ba sa tuwing masaya nako ay laging bumabalik si Likas?


"Callista! Sama ka samin mamaya ha. Acquaintance e. Madaming boys ang isasayaw ka mamaya. Attendance is a must baby girl. Kaya join ka saming mga pretty ladies ng Bangbang National High School." Pagyayaya ni Iska. Medyo close na kami kasi naman di nila ako tinigilan. Ayaw nilang maging frenny ko si Rhaya but that brat keeps on bugging me.


"Ingat ka Callista. Wag kang masyadong tiwala Kay Iska. Remember mga tuso ang nga yan. Baka ibugaw ka." Paalala ni Adri. I smiled at that thought. She's the sweetest kahit ayaw nyang sabihin mahal nya ako.




"Thanks. I'll be here kaya dapat you'll be here too. Let's party till we're wasted." Sagot ko naman. Tumawa lang sya.



"Ikaw? Mawiwasted? Dream on Callista. Ikaw ata ang most walang buhay student dito." Biro naman nya.





"Basta Adri ha. Pupunta ka. Ayokong ako lang. Sasama ba sila Carinea, Romulo at Arjie?" Tanong ko sa kanya. Ngumiti sya at tumungo biglang sagot. Napangiti ako. Finally! I gained friends.





"Hi Callista!" Napatingin ako kung kaninong boses yon. At nakita kong si Rhaya pala ung bumati sakin.




"Hey!" Ilang kong Sabi. Napatingin ako sa kanya. At ilang din akong napangiti kasi naman nginitian nya ako. Sya pa naman kapag di mo pinansin e minamasama.




Tatlong Hakbang Palayo SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon