Kabanata 11

330 3 0
                                    

Wala akong karapatang magreklamo. Alam ko sa sarili ko na ako ang dahilan kaya ganito.

Sumakay ako sa kotse ko at doon ko na lang binuhos ang nararamdaman ko.

Naguguluhan ako. Mahal ko pa si Likas pero may pumipigil sakin.



At gusto ko rin si Xander.



Hindi naman pwedeng dalawa ko silang mahal at isa lang ang puso ko. Napaka unfair naman non.






Isang hampas ang ginawad ko sa manibela. Damn it! Ang sakit. Hindi lang sa kamay ang nararamdaman ko kundi sa puso. Napailing na lang ako.





Sinimulan ko ng paandarin ang sasakyan ko at binuksan ang radyo non.



tumugtog ang pamilyar na awitin sa akin.



pinakinggang ko lang iyon at hindi ko namalayang papunta na pala ako sa Bistro na kung saan ako nagi gig.




I badly want to sing. ang pagkanta lang ang paraan ko para mailabas ko ang lahat ng sama ng loob ko. singing, dancing, painting, cooking and especially baking was always been my passion. 



"woah!" tanging pagsigaw lang ng tao ang nadidinig ko.



"waaah! why so pogi Mavi?" halos maestatwa ako sa narinig ko. Mavi. iyon ang pangalan ng grupo ni Likas. so nandito sya? sige magtanga tangahan ka pa Callista.




"this next song is dedicated to the one whom I really love. too bad she doesn't believe me anymore. It's my all my fault. she left me because I was a jerk back then. so jagi if you're watching this one is for you."



nagsimulang magstrum si Jaypee.


pinikit ni Likas ang kanyang mga mata at dinama ang kanta. gaya ng nakagawian ko.



We don't talk anymore

We don't talk anymore

Like we used to do
We don't love anymore
What was all of it for?
Oh, we don't talk anymore, like we used to do..
.  


nagsimula ng maghiyawan ang mga kababaihan.



"diba may asawa na si Likas Vergara? so ano yon hiwalay na sila ni Jenina?" tsimosa talaga sabi ng isip nya. she knew who is he talking about. she's the one who calls Jagi to Likas even though he didn't want to.



  I just heard you found the one, you've been looking
You've been looking for
I wish I would have known that wasn't me
Cause even after all this time
I still wonder
Why I can't move on
Just the way you did so easily  

Tatlong Hakbang Palayo SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon