Chương 2: Trọng Sinh

7.9K 168 3
                                    


"Tôi đây đã tạo cái nghiệt gì a, con gái đang êm đẹp lại bị người ta chà đạp thành ra như vậy, sau này làm sao tìm được chồng a..."

"Bà thôi đi, khóc, khóc chết cũng không được cái rắm gì, con gái còn chưa có chết đâu, bà đã ở chỗ này phàn nàn rồi hả?"

"Đều tại ông, cái lão già này tạo nghiệt, tôi đã nói điều kiện của tiểu tử nhà họ Dương kia không tệ, xứng với con gái chúng ta, còn không phải là ông làm cho người ta chạy mất sao. Con gái chúng ta giờ không ai thèm lấy còn có thể trách ai, ông nói xem?"

"Dù sao con gái tôi cũng sẽ tìm được người tốt, bà lo lắng cái gì, còn không mau đi xem con gái đã tỉnh chưa."

Không thể nào... làm sao sẽ nghe được giọng nói của cha mẹ? Cha mẹ chắc chắn sẽ không tha thứ cho cô, hai người cũng không biết chuyện cô nằm viện. Hàn Mai cố gắng mở mắt, chỉ thấy màn màu trắng gạo giắt trên thành giường, gần cửa sổ bày một chiếc bàn vuông đơn giản, một cái rương lớn để cạnh góc tường. Chuyện gì xảy ra? Đây không phải là phòng của cô trước khi lấy chồng sao? Hàn Mai cố gắng nhớ lại, chỉ nhớ rõ mình dùng dao cắt đứt động mạch trên tay, máu chảy đầy đất, trí nhớ tới đây liền trống rỗng. Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Lúc này cửa phòng bị đẩy ra, mẹ Hàn đi vào.

"Mai Tử, con tỉnh rồi hả? Con mà không tỉnh lại, mẹ cũng không nghĩ sống nữa. Con gái a, có phải con đã nghe thấy mọi người bàn tán rồi không? Mẹ cũng biết gặp phải chuyện này người nào cũng đều không muốn sống, nhưng con gái chúng ta xinh đẹp như thế này, không sợ sẽ không tìm được người nào hợp ý nha." Mẹ Hàn thật sự là bị con gái dọa sợ, tự giam mình trong phòng hai ngày không ăn không uống, khóc không ngừng, ai khuyên đều vô dụng. Nào có cô nương nào chống lại được giày vò như vậy, đây không phải là muốn cái mạng già của bà sao?

Hàn Mai mắt đầy nước, cô về nhà mình sao? Cha mẹ chịu tha thứ cho cô sao? Không đúng, mẹ cô sao có thể trẻ như vậy được?

"Đói bụng không? Con chờ, mẹ đi làm cho con chén cháo". Mẹ cô nói qua liền vội vã đi ra ngoài.

Hiện tại Hàn Mai có thể khẳng định là cô sống lại, trở lại thời điểm trước khi kết hôn cùng Triệu Kiến Quốc. Hàn Mai ở trên giường suy nghĩ rất nhiều, mặc kệ nguyên nhân gì, lần này trở lại, nhất định không cần giống kiếp trước, cô muốn quý trọng thật tốt những mất mát trong kiếp trước.

Hiện tại phải là lúc cô nghe được lời mọi người trong thôn đồn đại, tức giận té xỉu trong phòng. Bây giờ suy nghĩ một chút, khi đó cô thật là ngây thơ, người khác thích nói cái gì thì nói, cô có thể bị mất một miếng thịt trên người sao? Giờ là hai mươi mốt tháng chạp, nhớ kiếp trước, ba ngày sau cha cô đột nhiên tuyên bố hôn sự của cô và Triệu Kiến Quốc. Trước đó, thậm chí cô còn chưa gặp qua Triệu Kiến Quốc. Nói đến thái độ của cha khi xử lý hôn sự của cô, đích xác là rất kỳ quái. Kiếp trước cô mơ hồ liền gả đi, căn bản là không muốn, bây giờ nghĩ lại chuyện này thật đúng là đáng giá. Lấy điều kiện của cô, mặc dù xuất thân không phải rất tốt, so ra còn kém con gái trong trấn, nhưng chỉ bằng diện mạo của cô ở huyện Triệu cũng không có mấy người có thể vượt qua. Hy vọng được gả đến trong thành phố là không lớn, nhưng nói đến trấn trên lại dư dả, hơn nữa mà nói trấn trên cũng được mấy nhà tốt. Nếu như thực sự đến trấn trên, vậy cũng coi là gả cho đám tốt.

Quân Cưới - Đệ Tứ Cá Bình Quả LNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ