Chương 27: Bí Mật Của Cha

3.2K 76 0
                                    


Buổi tối Hàn Mai đang ngủ cảm thấy khát liền đi đến phòng bếp rót nước uống. Đi ngang qua phòng cha mẹ thì nghe thấy có tiếng nói chuyện bên trong truyền ra. Cảnh tượng tương tự làm Hàn Mai không khỏi nhớ lại kiếp trước lúc cô sắp gả cho Triệu Kiến Quốc, lo lắng mẹ sẽ bị cha thuyết phục mà đồng ý mối hôn sự này nên cũng đứng ngoài góc tường phòng cha mẹ nghe lén. Khi đó đang là mùa đông, cửa sổ đóng chặt, cô chỉ nghe được đứt quãng được vài từ, những cái khác đều không nghe được. Trước đó mẹ cô vẫn còn hết sức phản đối gả cô cho Triệu Kiến Quốc, vậy mà sáng hôm sau đột nhiên lại đổi ý. Mặc dù không bày tỏ tán thành hoàn toàn nhưng chỉ cần mẹ cô không phản đối nữa thì hôn sự của cô cứ thế được định xuống.

Đêm đó đến tột cùng là cha cô đã nói gì? Trong lòng Hàn Mai đây vẫn là một bí ẩn, kiếp trước kể cả khi chết đi rồi cô cũng không giải đáp được. Bây giờ nghĩ lại, mặc kệ là nguyên nhân gì, dù sao cô cũng đã có kết quả mình muốn. Hàn Mai thở dài, đang muốn đi, liền nghe thấy mẹ cô hết sức tức giận nói, "Tôi yêu thương con gái của mình thì có gì là sai? Ông trách cái gì? Không hiểu sao ban đầu ông lại gấp gấp đem con gái gả cho tiểu tử Triệu Kiến Quốc kia!"

Bây giờ trời đã sắp vào hè, trong nhà nóng bức, cửa sổ trong phòng cha mẹ mở rộng, Hàn Mai im lặng đứng phía dưới cửa sổ.

"Được rồi, được rồi! Tôi cũng chỉ muốn bà khuyên nhủ con gái, phụ nữ thì nên ở nhà chăm sóc chồng con là được rồi, không cần thiết phải xuất đầu lộ diện ra bên ngoài. Sao bà lại nói tới chuyện này rồi?"

"Ông đừng có nói sang chuyện khác! Lần trước ông đã tránh một lần rồi, hôm nay nhất định phải nói rõ ràng cho tôi, nếu không, tôi cho ông biết, ông không xong với tôi đâu."

..............

"Ông nói đi! Đừng cho là tôi không biết, ông hãy thành thật nói ra đi, rốt cuộc ông với Triệu Hoài Minh có quan hệ gì?"

Cha Hàn vừa nghe, chợt giật mình nhìn Hàn mẹ hỏi, "Làm sao bà biết?"

"Lần trước ngày Mai Tử về lại mặt, ông uống say, tôi nghe ông nói..."

"Bà nghe được cái gì?"

"Ông liên tục nói xin lỗi Triệu Hoài Minh, rốt cuộc ông đã làm cái gì mà phải xin lỗi?"

...........

Cách thật lâu, Hàn Mai chỉ nghe được một một tiếng thở dài.

"Hơn hai mươi năm trước, tôi, Triệu Hoài Minh, cùng với mấy người hàng xóm nữa cùng nhau ra ngoài làm ăn."

"Sao tôi không biết chuyện này?"

"Khi đó tôi còn chưa lấy bà được chưa?"

"Vậy thì cũng phải 23, 24 năm trước rồi."

"Ừ, khi đó chúng tôi làm thợ trong một công trường xây dựng. Năm đấy thời tiết không tốt, trồng trọt không thu hoạch được gì, cuộc sống của mọi người đều rất khó khăn nên mới nghĩ tới chuyện ra ngoài làm thuê kiếm chút tiền về nhà. Triệu Hoài Minh là thanh niên tri thức thành thị, đọc sách, cầm bút viết còn được chứ bảo ông ấy cầm cái cuốc thì không được chút nào, nói chi đến việc bán sức lao động! Ban đầu người quản lý công trường không muốn thuê ông ấy, nhưng cũng không trách người ta được, người khác vác một lần được 2 bao xi măng mà không thở hổn hển chút nào, Triệu Hoài Minh vác một bao đi còn chậm hơn người khác thì không nói làm gì, cái chính là ông ấy đi còn không vững. Quản lý nhìn thấy thế liền nói ông ấy không làm được việc, không muốn thuê. Cuối cùng vẫn là mấy người đồng hương chúng tôi nói giúp, thuyết phục mãi quản lý mới đồng ý cho Triệu Hoài Minh vào làm. Sau này tôi mới biết thì ra tiền công của mấy người chúng tôi nhiều hơn những người thợ cũ, hơn nữa quản lý đối xử với chúng tôi cũng rất tốt. Quản lý thấy chúng tôi đi cùng nhau, đoàn kết không tách ra bao giờ, hơn nữa Triệu Hoài Minh còn biết chữ, lưu lại không chừng về sau cần dùng đến nên cũng để ý hơn đôi chút.

Quân Cưới - Đệ Tứ Cá Bình Quả LNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ