Jihoon woke up in an unfamiliar place. White ceiling and white beds. Lot's of curtains and shelves.
He sat down and he tried to remember what happened earlier.
'Ah.. Nahulugan ako ng kung ano.'
He looked around trying to spot Mingyu or perhaps a nurse. Since na realize nyang nasa clinic sya.
He tried to stand up but his head hurts.
'Di naman ulo ang pinanglalakad, diba?'
Pero walang nagawa si Jihoon. He stayed in one of the white beds. Waiting for someone to show up.
Hindi sa takot sya. He just want to be accompanied.
"Oh you're awake." Naparolyo ng mata si Jihoon at bumulong ng 'Hindi tulog pa ko.'
"Ok ka na ba? Masakit pa ba ulo mo?" Jihoon shook his head. Tumango ang supposedly nurse.
"May nagaantay sa labas. Kaibigan ka daw." Tumango si Jihoon at lumabas na ang nurse, tatawagin nya siguro yung kaibigan.
"Nyeta." Mura nya ng makita kung sinong kaibigan.
"Shh stop cursing, baby." Jihoon wished that this monster infront of him disappears.
"Pakyu. Bat andito ka?" Tumawa si Soonyoung, ignoring Jihoon's terrifying glare. If he was the 'Soonyoung' he would run away. But his different.
Umupo si Soonyoung sa isang bed facing Jihoon.
"I'm here cause you left me at the mall." Soonyoung said looking at Jihoon's soul with his 2 colored eyes. One black and the other red. Nagisip isip si Jihoon since meron sya non.
"Iniwan?" Jihoon asked. Soonyoung just laughed. 'Baliw na.'
"Sad hindi mo din ba naalala yung kahapon? Masyado atang malakas yung impact nung mga itlog sayo." Tapos tumawa ulit si Soonyoung. Jihoon realized what this monster was talking about.
'Oo nga pala nagpunta kami ni Gyu kahapon sa mall. At nakita ko tong hayop na toh. Pero yung part na naging mabait sya? I bet it was my dream.'
"Naalala mo na?" Soonyoung asked Jihoon. Umirap lang si Jihoon.
"Pake mo?" Saad ni Jihoon. Soonyoung just looked at him with disbelief.
"Masyado kang ungrateful." Jihoon just ignored him. "Binisita ka na nga ng napagwapong, Soonyoung ganyang ka pa?" Jihoon scoffed because of what he heard.
"Gwapo? Saan?" Jihoon said. Tiningnan lang sya ng masama ni Soonyoung. "Mukha ka ngang paa." Dagdag pa ni Jihoon.
Pinalo ni Soonyoung ang table na malapit sa kanya at gumawa ito ng malakas na ingay. Nataranta si Jihoon.
"Gago! Bat mo yun ginawa?!" Sigaw ni Jihoon. Soonyoung looked at him with no emotions in his eyes. At saka umalis.
"Problema nun?" Jihoon asked himself. Naalala nya yung mata ni Soonyoung.
"Ngayon ko lang napansin na dalawa pala kulay ng mata nya. Ano kaya nangyari. Ay boba mo naman Jihoon malamang naka contact lense. Pero pano nya nalagay eh wala naman yung mata."
Muling nagulat si Jihoon dahil sa ingay. "JIHOON HYUNG OMYGHAAD!! BOHAI KA PA?!" Pinalo ni Jihoon si Mingyu since nakalapit na ang kapre sakanya.
"Aray." Daing ni Mingyu at nagpout.
"Mukha kang pato." Sabi ni Jihoon at binatukan lang sya ni Gyu. Kaya napaaray sya. Agad namang nanlaki ang mata ni Gyu.
"Sorry hyung!! Teka– kilala mo pa ba ko?! Huhu hyung!" Naparolyo ng mata si Jihoon dahil sa reaksyon ng bespren nya.
"Ikaw si Kim Monggo, panget kong bespren." Saad ni Jihoon at tumawa. Nagcross arms naman si Gyu at kumunot ang noo.
"Naalala mo pa nga ako. Ang sama mo hyung. Pero salamat! Kasi kung di mo sinalo yung nga itlog baka ako yung natamaan." Tumango lang si Jihoon at naglabas naman si Gyu ng something sa bag nya. "Teka. Nagcutting ka ba? Anong oras na?" Ngumti si Mingyu, mischievously.
"Excused ako hihi." Napaawang naman ang bibig ni Jihoon dahil sa sinabi ni Gyu.
"Diba gustong gusto mo magaral? Anyare?" Napakamot ng ulo si Mingyu at tumawa. "Tinamad kasi ako hehe." Mas lalong nagulat si Jihoon dahil sa sagot ni Mingyu.
"Hindi ka naman tinatamad sa klase ah!! Sa ibang bagay lang!" Giit ni Jihoon. Tumingin sakanya si Mingyu at kumindat.
"Aba!— kailan ka pa natutong kumindat?!" Usisa ni Jihoon sa kaibigan. Bineletan lang sya ni Mingyu.
Ehem... Bineletan yan yung paginalis mo yung belet jejehehehehehheh. K. Das ol.
"Sino kaya naglagay nun?" Biglang tanong ni Jihoon.
Mingyu looked at him. "Soonyoung hyung!" He confidently replied.
BINABASA MO ANG
Bot 1010
Short Story❝In which Lee Jihoon got curious about this site and met Bot 1010.❞ •*¨*•.¸¸☆*・゚ ᴮᴼᵞ ˣ ᴮᴼᵞ ᶠᴬᴺᶠᴵᶜ ➷➷➷➷➷ ᴮᴼᴼᴷ ² ᴼᶠ ᴮᴼᵀ ˢᴱᴿᴵᴱˢ