B1010; 11

30 2 0
                                    

Jihoon's

Naglalakad na ko palabas ng bahay kasi pupunta na ko sa school, kahit papano ok na yung likod ko kahit isang araw pa lang akong nagpapahinga.

Habang naglalakad papuntang bus stop natanaw ko si Soonyoung na may kausap na bata.

Hindi yung batang bata parang mga first year highschool. Lalake tapos mukhang dinosaur.

Bata nalang tinatarget pa ng kapakboyan nya.

Hindi ko nalang sya pinansin at dumeretso sa bus stop at naghintay ng masasakyan.

Wala naman akong ginagawa kaya isinalpak ko ang earphones sa tenga ko at nagpatugtog ng music.

Through peripheral view nakita ko na naglalakad na palapit sakin si Soonyoung.

At dahil may common sense ako hindi na ko magtatanong kung nagaano sya dito. This is bus stop afterall.

"Ok ka na?" Hindi naman sobrang lakas ng pinapatugtog ko kaya narinig ko pa rin sya.

"Hoy kinakausap kita." Inis nyang saad at piningot ang tenga ko. Napangiwi ako at hinampas sya.

"Putangina mo ah." Malutong na mura ko sakanya.

"Putangina mo din." Narinig kong bulong nya. Di rin nagtagal lumabas ang yong tunay na kulay-- di rin nagtagal may dumating ng bus kaya sumakay na ko or kami.

Naupo ako sa single seat at tumingin nalang sa bintana. Hindi din sa may pake ako pero nakita ko si Soonyoung na umupo sa tabi ng harapan ko. So di nyo ba gets?

So anyways nakikinig lang ako sa music the whole ride dahio nga wala naman ako magagawa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

So anyways nakikinig lang ako sa music the whole ride dahio nga wala naman ako magagawa.

Ng marating na namin ang nearest bus stop sa school ay nagsibaan na din karamihan. Bumaba na ko at di ko sinasadya na makahawak ng kamay kasi humahawak ako dun sa mga sandalan ng upuan.

Tiningnan ko kung sino at nginisihan lang ako si Soonyoung. Inismiran ko sya at nagpatuloy nalang sa pagbaba.

**
Recess na at magkasama na naman kami ni Mingyu papunta na kasi kaming canteen at bibili ng makakain.

Habang papasok narinig kong nagtatawanan ang mga tao. Nilibot ko ang tingin ko at nakita na may grupo na nagkukumpulan at tumatawa.

At dahil nga chesmosa si Gyu hinila nya ko dun at nakisiksik. Nanlaki ang mata ko ng makita ang isang lalakeng isang sobrang puti na isang ubo nalang. Binabato sya ng mga pagkain at umiiyak na din sya.

Lumapit ako sakanya at hinila sya patayo. Nag'boo' naman ang mga tao pero inirapan ko lang sila. Balasilajan.

Kinuha ko ang panyo ko at pinunasan ang kukha nya na basang basa na dahil sa tubih or juice na ibinuhos ng kung sino.

Hihilahin ko na sya paalis ng hinarang ako ng isang babae.

"Hoy liit wag kang bibida bida kasi hindi ka naman si jollybee." Di ko sya pinansin at nilagpasan lang hinila ko si payatot at inilabas sa kumpulan, aalis na din ako ng hilahin ako papasok ulit ng kumpulan.

Tiningnan ako ni Mingyu pero tiningnan ko lang sya ng linisin mo yan na payatot look.

"Kinakausap kita liit." Tiningnan ko sya coldly. "Kinakausap ka ba?"

"Wooooooh!!"

"JAHAHAHAHAH burn!"

"Fight! Fight! Fight!"

"Go Chorong!!"

"Nice Jihoon!"

Ilan lang yan sa sigaw ng mga taong nakabalibot samin. Mukha ba kaming show? Sapakin ko kayo eh.

"At sino naman ang ayaw kumausap sa isang Park Chorong?" She asked at nagsmirk. Nirolyo ko ang mata ko at itinuro ang sarili ko.

"Bat naman may gugustuhin na kumausap sayo?" Tumawa ang mga tao pero natigil sila ng sumigaw si Chorong ata.

"YOU LITTLE!" I cut her off before she could even finish. "I know I'm little, pero hindi parin ako papatalo sa." Tiningnan ko sya from head-to-toe.

"Isang katulad mo." Ewan ko pero for me parang naoffend sya sa sinabi ko. Kasi prang iiyak na anytime.

Wala naman akong sinabing masama, sabi ko lang isang katulad mo. Masyadong tinamaan si gaga.

Pero nagwalk out na ko kasi nakakabinge yung mga 'ohhhh' ng tao sa canteen.

Dumeretso nalang ako sa isang veding machine at kumuha ng chicolate drink, at dumeretso sa library wala naman kasi akong magawa. Di ko rin alam kung asan sila Mingyu.

_____
So thanks for 100 reads!! Ang saya ko talaga hehe!!

Sana naappreciate nyo yung drawing ko hehe.

I have another meme for y'all

"Bakla ang seventeen."

Bot 1010Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon