Chapter 1

1.7K 37 14
                                    

AMY


"AMY,AMY!!"sabi ng isang tunog lalaki. Nakatalikod kasi ako,kaya humarap ako sa kanya. Na shock ako ng makita ko siya......

"Vi-vince?"Nagulat talaga ako ng makita siya at tsaka,paano ba niya nalaman ang pangalan ko.

"Teka paano mo ba nalaman ang pangalan ko?"Tanong ko sa kanya. At tsaka tumawa siya ng bigla. Ano namang nakakatawa?

At binalik niya ang kanyang mga ngiti."Matagal na kitang kilala Amy."

"Ah-ano?"Tanong ko.

"Oo nung high school pa lang tayo kilala na kita. And I want to tell you something Amy."Kinabahan ako sa sasabihin niya pero exited din ako. Okay kinabahan at exited din ako.

"Amy I lik---" Ano sabi niya?

"Ah-ano?"

"Amy!Amy!Amy!Amy!Amy!Amy!" Ha bakit sumisigaw siya and sa mismong pangalan ko pa talaga?Bakit ganon?Oh,I know exactly why.......

End Of Dream

"Hoy Amy gumising ka na!"

"Nay naman ginising mo ako."Naiinis kong sabi kay nanay. Sino naman ang di magagalit kong bitinin ka sa pagpapanaginip ng maganda.(Author:Well Amy para naman yan sayo😂😂 pero sino nakakarelate kay Amy pls comment lang po.)Arghhh.

"Ah sige kong gusto mo pang matulog idi matulog ka pa para ma late ka na sa first class mo."

"Ah ano ma lalate na ako,ah sorry po nay."Tumayo ako at dumiretso ako kaagad sa banyo. First day kasi ko ngayon ng first semester. Pagkatapos kong maligo siyempre nagbihis at dumiretso akong kumain sa kusina. Ok ok masyado din akong exited kasi makikita ko na ang crush si Neil..... Pero of course about sa pag aaral pa rin. Oo talaga promise.(Sure ka Amy?😂.)Wait speaking of crush ang weird talaga na napanaginipan ko si Vince kanina,baka miss lang talaga ko siya,Charot😂😂😂. Hoy nakamove on na ako noh?

Vince

"Ring,ring,ring."Tunog ng alarm clock ko at nagising ako. Ay oo nga pala first day pala ko ngayon sa bagong school ko sa Pilipinas. Kakadating lang kasi namin sa Pilipinas.....

Two weeks earlier,Habang nag-didiner...

"Son uuwi na pala tayo next week ng Pilipinas."Sabi ng Dad ko.

"Talaga po?"Nagulat kong sinabi.

"Oo dun na tayo titira at dun ka na rin mag aaral. Diba miss mo naman silang mga kaibigan mo?"Oo nga pala mga kaibigan ko silang William at tsaka si Hans. Si William ay isang Half Australian at Half Filipino. At si Hans naman Half German at Half Filipino. Sa barkada namin ako lang talaga ang pure pinoy pero..... Siyempre ako pa rin ang pinakagwapo saaming tatlo hehehehe.......

"Are you sure dad?"Sabi ko sa kanya.

"Yes I'm sure."

"Then I guess wala na akong magagawa. Babalik talaga tayo ng Philippines."

"Bakit,son may problema ba sa pag balik natin sa Pilipinas."Tanong saakin ni dad.

143 (I hate you,I love you)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon