Chapter 2

1K 37 4
                                    

Amy

Si VINCENT as in VINCENT BAUTISTA OMG,bakit ngayon lang siya mag aaral dito. Sisilipin ko sana si Vincent pero maraming babaeng nakaharang. Arghhhhh!!!Bakit ba kasi ang liit liit ko?Nang biglang merong isang babaeng biglang nakabungo saakin kaya nadapa ako."Aray ko!!"sabi ko. Grabe wala pa talagang sorry.

"Amy!!"Sigaw ng isang lalaki,sana Vince,OMG this is it.

"Okay ka lang?"Ay si Neil lang pala,ay oo nga pala nakalimutan ko na kasama ko pala siya. Pero okay lang crush ko na man siya. Eh kilig si ako.>_____<Eh kilig si ako. Ah bakit ko ba parin hiniling na si Vince ang makapansin sa akin hindi nga niya ako kilala eh. Hayssst!!!Amy ano ba?That's not the guy who you fell for,nag iba na siya,okay?Andiyan naman si Papa Neil oh?

"Amy,okay ka lang?Ba't di ka makapagsalita?"Tanong niya saakin na parang alalang alala saakin ehhhhh!!!Okay Amy wag kang maging assuming. Sumagot ka nalang.

"Uhmmm hindi,okay lang ako,sure."Sabi ko sa kanya na nakangiti.

"Talaga?May sugat ka ba?"Masyado ka namang concerned saakin Papa Neil. Tumigil ka nga.

"Ah hindi,ayos lang talaga ako?"Kunin mo na nga ako Papa Neil.

"Ano ba kasing meron sa lalaking yan?"Selos ka no?Ehhhh....."Here,take my hand."Habang inabot niya saakin ang mga kamay niya. Kailangan ba talaga?Ang gentleman mo talaga Neil. Hinawakan ko ang mga kamay niya tapos hinila niya ako para makatayo ako. Ehhh ito tuloy kinilig na naman ako sayo.

Oo nga pala si Vince. Sumilip na naman ako at nakita kong may paparating sa kanya,isang babae tapos yinakap ng babae si Vince.

"Wait,that girl!!!!Siya yung nakabanga saakin."Sabi ko kay Neil. Wow pagkatapos niya akong bangain,may pa yakap yakap pa siya kay Vince. Wait, iniisip niyo na naiingit ako noh,well of course I'm not diba may Neil na ako.♡♡

"Sure ka?"

"Oo siya yun."

"Talaga ang liit naman niyan."Tumawa siya. Pero nakita niyang hindi ako natuwa sa joke niya,kaya tumigil siya."Tara kausapin natin."Ehh ikaw naman ang sweet mo talaga.

"Ah wag na,okay lang,sure ako hindi niya yun sinasadya."Hinawakan ko ang kamay ni Neil,ang lambot.😍"Tayo na,baka ma late na tayo."Tapos hinila ko siya.

"Okay,wait."Nakakainis sila.

Vince

Nandito na ako sa school pag dating ko ang dami ng mga babaeng nakapaligin saakin. Gwapo ko talaga. Hehehehehe. Nang biglang may babaeng patungo sa aking direksiyon at nakangiti.

"Kuya Vince!!!I miss you!!"Yinakap niya ako.

"Cous!!"Reply ko sa cousin ko. Siya pala si Veronica cousin ko. Magkapatid kasi Daddy niya at Daddy ko. Parang kapatid na ang turi ko sa batang to.

"So how's my baby cousin?"Nakita kong nainis siya sa sinabi ko.

"Ughhhh,don't call me that I'm not a baby anymore okay,diba I'm already in high school. Well okay naman ako kuya,ikaw?"

"Still Handsome."Tumawa siya. Totoo naman diba?

"Hahaha. Sige let's just talk later kuya may class pa ako."

143 (I hate you,I love you)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon