Amy
Kumakain kami nila Nanay kasama ang aming BWISITANG manyak,si Vincent Bautista. Urghhh!!!Habang kumakain naiinis pa rin ako kay Vince. He's a pervert!!Tumingin ako sa kanya tapos nakatingin din pala siya saakin at nginitian din niya ako,ngiting nagbibiro.
"Why Amy,is there something on my face?"
"Wala naman."Sabi ko at binigyan ko siya ng plastik na ngiti.
"Eh palagi ka kasing nakatingin saakin eh."Shut up!!!!Teka may naisip ako.
"Ay teka."Hehehehehe ;) ;)
Sinampal ko siya na pa kunwari merong something talaga sa kanyang mukha."Aray!!!Bakit mo ginawa yun?"
"Ah?Meron ngang something sa mukha mo."Hahahahaha.
"Ah,ano nga ba pangalan mo eho?"Tanong ni Nanay.
"Uhmm,Vincent Bautista po. But you can call me Vince po for short."Hehe I think Vince is nervous.
"So,manliligaw ka ba ng anak ko?"Nanlaki ang mga mata ko. Nakita ko ding nanlaki ang mga mata ni Vince pero nakangiti pa rin siya. Wow diretsong tanong talaga Nay.
"Nay grabe ka naman po!!!"
"Uhmmm,pwede po ba?"Pambibiro ni Vince napabagsak nalang ang ulo ko sa lamesa. VINCE!!!!Nay tulungan mo naman ako.
"Hindi ko alam,ang desisyon ay galing lang kay Amy. "Urghhhh bakit ba para kayong magkasundo."Teka,teka. Vincent Bautista o Vince teka parang kilala ko ang pangalan mo?"
Oh no,I'm dead.
"Nak diba siya yung hinahangaan mo nung high school ka pa?Siya ba yung lalaking sabi mong biglang nawala?"
Tumawa si Vince. Tinaas ko na ang ulo ko at tumayo.
"Ah sinabi niyo na lahat nay eh?Ah tapos na po ako nay sige goodnight."Sabi ko at pumunta nalang ako sa kwarto ko. Urghhhh!!!!Si Nanay naman eh?Sinabi na niya lahat......Vince,bakit ba kasi kailangan mo pa akong ihatid!!!!!!
Vince
So high school crush pala ako ni Amy. Nakakatawa naman pero interesting din.
"Ah kumusta naman ang Dad mo Vince?"
"He's okay naman po."
"Nabalitaan ko kasi kay Amy nung high school pa kayo,nung...namatay ang Mommy mo."Pati ito alam din ni Amy.
"Yeah,pero okay naman po kami ngayon. Uhmmm,Mrs. Lopez."
"Just call me Tita Clara,ok?"
"Okay po."
"Uhmm paano po ba nalaman ni Amy lahat yan tita?"
"Ah,buti pa siya nalang ang tanungin mo."
"Sige po."Reply ko naman kay tita. So bakit nga ba Amy....
Amy
Habang ginagamot ko ang sugat ko biglang may kumatok sa pintuan.
"Pasok."Pumasok ang kumatok at si Vince pala yung kumatok. Hindi ko pa rin kayang titigan siya after kanina.
"Hi again Amy."Sabi niya saakin.
"Vince....."Gusto kong magsalita pero hindi ko pa rin kaya eh.
"Ah how's your sugat?"Tanong niya.
"Okay lang naman. Ito patapos na. Ouch!!"Lalagyan ko na sana ng bandaid pero....
"No,let me."Kumuha ng bandaid si Vince tapos inilagay niya ito sa sugat ko. Nakita kong focus na focus siya sa pag-lalagay ng bandaid sa sugat ko."There tapos na. Pero wait lang."Tapos gentle niyang hinalikan ito. Bumilis na naman ang tibok ng puso ko. Ano ba?Nakakainis!!Pero oo aaminin ko kinilig ako pero kunti lang talaga. Hindi ko namalayan na nakatingin na pala ako sa kanya."Yun din kasi ang ginagawa ng Mom ko noon pag may sugat ako."Napangiti nalang ako sa sinabi niya at siya din nakangiti din siya. Tapos yung ibang sugat ko linagyan na din niya at tsaka hinalikan din niya ito. May alam din pala siya na isang playboy na ganito. Napatawa nalang ako.
"And Amy,bakit ang rami mong alam saakin?"Tanong niya saakin.
"Ah ano kasi---"
"Oo alam ko na crush mo ako pero bakit ba ang dami mong alam saakin?"Wow,siya pa talaga ang sumagot na crush ko siya noon.
"Uhmmm,magka-schoolmate kasi tayo noon. Pero hindi mo naman ako kilala at tsaka wala rin tayo noong chansang magkausap kaya yun."
"Ah okay,but I still can't believe na crush mo ako noon. Pero gwapo naman ako diba?"Napatawa kami.
"Kapal talaga nang mukha mo. Pero oo gwapo ka naman."Sabi ko sa kanya.
Nagtawanan na naman kami,tapos nagkatiginan kami and nararamdaman kong papalapit nang papalapit ang mukha niya sa aking mukha. Hanggang sa magkaharap na talaga ang mga mukha namin.
"V-vince....."Hanggang dumampi na ang aming mga labi sa isa't isa. Pero hiniwalayan ko kaagad si Vince.
"I-I'm sorry."Sabi ko sa kanya"It's okay."Reply naman niya."Ah sige uwi na ako,see you nalang tomorrow Amy. Bye,goodnight!"Sabi niya.
"Sige bye Vince. Goodnight."Reply ko din sa kanya.
END OF CHAPTER
Again,thank you guys for supporting this story guys. Pls. vote and comment po if you liked it.
-Author