Chapter 12

985 31 13
                                    

Amy

Tapos na akong maligo,magbihis,kumain,mag-toothbrush at iba pang iba pang iba pang blah blah blah......

Tiningnan ko ang orasan;

"9:02 a.m."

Sus maaga pa pala,hay nako Amy,always prepared,Charot.😂😂

"Well manood muna ako ng T.V."Sabi ko sa sarili ko sabay pag bukas sa T.V. at umupo sa sofa.

OMG!!!!!Trailer ng Class 3-c has a secret 2. SHOCKS!!!!Ayun siya oh,si JT eh kilig with a "z" si akuh,pero sayang parin talaga kasi wala si homegirl.😧

Natapos na ang commercial break....hala,hala,hala.....Hala!!!!

Sorry ang tense ko,OMG,may OBTCH pala,eh may practice kami. Ah mamaya na yun.


May kumatok sa pintuan,baka si Nanay galing sa simbahan.

Binuksan ko.

"Hi Amy!!!!"Bwesit Vince.

"Hi,ah bakit ka maaga?"

"Wala lang."

"Halika pasok."Pumasok siya sa bahay namin.

"Nag-ready ka na ba,Amy?"Tanong niya saakin at umupo sa sofa.

"Oo,kakatapos ko lang."

"Tara na."Sabi niya.

"Eh...mamaya na Vince,nood muna ako ng T.V. ang ganda ng palabas."

"Bakit ano ba ang pinapanood mo?"Tanong niya saakin.

Umupo ako sa sofa."OPERATION:Break The Casanova's Heart."Awkward naman nito kasi isang playboy rin si Vince.

"Ano?Grabe naman,napanood ko na to eh,lahat ng episodes."Seryoso niyang sabi,nagulat naman ako siyempre sino naman di magugulat sa sinabi niya.

"Talaga?"Tumango siya.

"Gusto mo ma spoiled?"

"Spoiler Alert!!!"Sigaw ko tapos tinakpan ko ang aking tenga.

Kinuha niya ang kamay ko.

"Okay,okay,hindi na kita i-spospoil."Nakahinga naman ako ng malalim."Tara na."

"Mamaya na please."

"TARA NA!!!AMY!!!"

Binigyan ko siya ng puppy eyes,pls. be affected.

"Sorry,pero hindi yan gumagana saakin."

"Pls. sige na Vince,diba princess mo ako."Tumawa siya. Eh Amy bakit mo yun sinabi?Siya kasi eh palagi niya akong tinatawag na "Princess" hrmph!!"

"Kapal ng mukha. Sige na nga,Princess."

"Yehey!!!!"Sigaw ko.

"But in ONE CONDITION."

"Ano?"

"Habang nanonood tayo kailangan,nakayakap ako sayo."

"What?Yucks,ayaw ko."

"Eh di walang JT makikita ngayong umaga."

"Errrr...Sige na nga."Lumapit ako sa kanya.

"Yehey,come here Princess."

"Basta wag kang gagawa ng kalokohan."

"Sure,promise."Yinakap niya ako at nanonood na kami,bigla nalang akong nanginig pero saglit lang. Well in fairness comportable nga.😀

Habang Nanonood


"Wag mong gawin yan saakin Amy,ha?"Nagulat nalang ako sa sinabi niya niya.

"Ano?Ang alin?"Pagtataka kong tanong sa kanya.

"Yang ginagawa ni Naomi kay Stephen."

"Ah,yung operation nila to break Stephen's heart. Hehehehehehe."Pagbibiro ko sa kanya.

"Amy!!"Sigaw niya saakin.

"Joke lang,ano kaba?At tsaka ang harsh kaya ng mga ginagawa nila kay Stephen."Paliwanag ko.

"Good."

"Bakit nafafall ka na saakin?"Lumayo ako sa kanya.

"Sus,bakit gusto mo?"

"Sagutin mo muna ang tanong ko."

"No."Napatawa niyang sagot.

"Good,kasi hindi ko naman gustong aasa naman sa isang katulad mo."Nagulat naman siya pati nga ako eh,nagulat din ako sa sinabi ko. Ano ba Amy?Ayusin mo nga yang sarili mo,bakit hindi kaba umaasa ngayon kay Neil?UMAASA.

"Teka bakit toh napunta sa past. Hindi ko naman kasalanan na umasa ka eh. Sariling gawain mo lang yan."

"I'm sorry,bigla nalang lumabas sa bibig ko."Sabi ko sa kanya.

"I'm sorry too. At ikaw baka mapareha ka rin ni Naomi,na nafall kay Stephen."

"Haha,tapos na,nakamove on na."

"Eh,may chance pa ba na babalik ang feelings mo sa kanya?"Seryoso niyang tanong saakin,ano ba to Q&A.

"No."

"Sure ka?"Kulit eh,alam ko naman na ang kanyang tinutukoy ay ang kanyang sarili.

"Ano ba?Hindi nga."

"Di nga?"Then bigla niyang tickle sa gilid ko siyempre na kilitihan din ako.

"Hoy,tumigil ka. Vince!!"Sabay sa pagtawa ko parin pero ayaw parin tumigil eh.

"Grrr!!!No,ayaw kong tumigil."

"Vince please."Pakiusap ko sa kanya pero ayaw tumigil. Hanggang sa nahulog ako sa sofa."Aray!!!"

"Okay ka lang?"Pinalo ko ang paa niya."Ouch,chill okay."

Tumayo ako at umupo ulit sa sofa pero hindi ko parin siya pinansin."Sorry na Amy."

"SHUT UP!!Galit na nga ako sayo dahil sa post mo tapos palalahin mo pa ang galit ko."

"Sorry na Amy,halika ka nga dito."Inabot niya ang mga braso niya para yakapin.

"No!!"

Pero too late na nakayakap na siya saakin ewan ko talaga sa lalaking to,walang bagay o tao na siniseryoso. Hayst!!

End Of Chapter

PLS. Vote and Comment. Love you guys.😘😘

Sorry sa slow update.😕

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 09, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

143 (I hate you,I love you)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon