Chapter 3

939 34 3
                                    

Amy

Nakakinis talaga yung lalaki na yun. Arghhhh!!!!Hindi naman siya ganyan yung nasa high school pa kami. Arghhh nakakainis,sino ba kasi yung ex ni Vince,isa pa siya. Arghhh nakakainis sila!!!Nag lakad ako patungo sa cafeteria para salubungin sila bes at papa Neil ko at kumain na rin.

Pagdating ko doon nakita kong nandon na si bes.

"Bes,so kumusta kanina?"Sabi niya ng nakakalokang look.

"Bakit mo ba yun ginawa,ayun napahiya na lang ako."Pero sa totoo lang kinilig talaga ako nun.

"Idi for you. Di ka ba masaya sa ginawa ko?"

"AGRHHH!!!NO.....Well okay,medj."

"Yipeeee!!!"

"Tumigil ka nga galit ako. Kain nalang tayo."

Habang kumakain kami.

"Teka bakit ka ba galit?"

"Basta,I don't want to talk about it."

"Okay."........

"ARGHHHHHH!!!!!"Nakita kung nagulat si Bes.

"Nakakagulat ka naman."Inis niyang sabi.

"Nakakainis kasi yung lalaki na yun,hindi naman siya ganon dati eh?Sino ba kasing gumawa nun sakanya?Nakainis din siya!!!Arghhh!!!!"Inis kong sabi.

"Bakit ano ba kasi ang ginawa niya sayo?"Tanong ni bes sa akin.

"He called me LITTLE GIRL!!!!Tapos hinalikan niya pa ako!!!!"Reply ko din sa kanya,nakakainis siya!!!

"Ano?Hinalikan,big word!!!Paano si Neil?"Pag aala niyang sabi....

"Sa forehead ko."

"Yun lang pala eh?"Binigyan niya ako ng disappointing look.

"Ano ka ba?Nakakaasar kaya!!Little girl,tapos hinalikan niya pa ako......Sa forehead,bastos siya."

"Sino ba kasi yan?"

"Yung new student dito!!!"

"Ang dami kayang new student. Which one?"

"Yung kinabaliwan ng ibang babae kanina."

"Sino nga?Late kaya ako kanina."

"Sino pa ba ide yung VINCE BAUTISTA na yun!!!!Bwesit siya sa buhay ko!!"Inis na inis kong sabi ito kay Bes.

"Vince Bautista?"Tanong niya.

"Oo si Vincent Bautista!!!"Nang laki ang mga mata ni Ven,at parang may pinagalalahanan."Oh bes,okay ka lang?"Tanong ko sa kanya.

"Ha?Ah oo okay lang,ah sige,I got to go."Sabi niya tapos lumayo na siya saakin.

"Ah sige bye......"Pero wala na,nakalayo na siya saakin,iniwan nalang niya ako dito. Ano ba kasing meron?Nang may biglang tumakip sa mga mata ko.

"Amy!!"Sabi na may pag aasar na boses.....

"Sino ka ba?Bitawan mo nga ako!!Patay ka saakin pag hindi mo ako bibitawan."

"Okay,okay."Sabi niya at lumingon ako para makita kung sino ba yun.....Sus siya lang pala.....

"N-neil sus ikaw lang pala."Ayiiee gigil si ako.

"Hi Amy!!Uhmmm ikaw lang mag isa dito,nasan ba si Ven?"Tanong niya.

"Ayun nag walk out,di ko alam bakit siya biglang umalis. Pero,a-anong ginagawa mo dito Neil?"

"Ah ako,siyempre kakain."Ay oo nga pala, ikaw talaga Amy masyadong assuming.

"Okay."Sabi ko na lang.

143 (I hate you,I love you)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon