Venelope
Ring,ring. Kanina pa ako tawag ng tawag kay Bes pero wala,ano ba kasing ginagawa niya,baka kasama na naman niya si Vince,at tsaka ano ba kasing meron sa kanila ni Vince?OMG,baka jowa ni Bes si Vince sana hindi muna. Tinawagan ko din si Neil pero wala rin baka nagseselos yun kay Vince at kay Amy. Joke. Hay nako ako nalang ba ang tao sa mundong ito!!!!!
Amy
BWESIT!!!!BWESIT!!!BWESIT!BWESIT!Ka VINCENT BAUTISTA!!!
"Okay,I'm sorry."Sabi niya habang nag mamaneho. Wow nag sorry na din.
"Hrrpphh!!Mag focus ka nga diyan sa pagmamaneho."
"Bakit ba ang sungit-sungit mo?Crush mo yun noh?"
"Hindi."Pagsisinungaling ko nalang. Bwesit ka Vince!!!"No!!"
"Good,kasi alam ko naman na talagang ako lang talaga ang crush mo diba?"Kapal talaga ng mukha."Tama talaga paghihinala ko."
"Kapal mukha mo!"
"Saying something,Princess Amy?"
"Ang sabi ko ang kapal ng mukha mo Vincent!!"Galit kong sabi sa kanya.
"Jezz,why are you so frustated?Pero I agree,kapal nga ang mukha ko pero gwapo naman,diba?"Gosh,times two kapal ng mukha.
"Ewan ko sayo."
"I'll take it as a yes."
Urghhh!!!Tumingin ako sakanya,nakita kong nagsusuot pala siya ng isang cap. Na realize ko,bakit ba palagi nalang siyang nakasuot ng cap?Kalbo ba siya😂😂. Pero hindi naman everyday,just like first day yung second day and etc. Kaya,hehehehehe!!!!!Sinubukan kung kunin ang cap niya.
"Hoy ano ba?Tigilan mo nga ako?"Pero hindi pa rin ako tumigil."Hoy,Amy!!!Nag dradrive ako!!!"
Hanggang sa inabotan ko talaga yung cap niya. Yes!!!!Nakuha ko. Hanggang sa na realize ko...
OMG!!!Ang lapit lapit na ang mga mukha namin ni Vince habang nakatingin din siya saakin. EJECT,AMY!!!Nakuha ko naman yung cap niya at tsaka uwiwas kaagad sa kanyang killer stare.
"Hoy Vince,mag focus ka nga diyan."Binalik naman ang tingin ni Vince sa kalsada.
Sinuot ko ang cap ni Vince. Hehehehehe!!!😈😈I can feel the powers,charot.😂😂
"B-bakit mo yan sinuot,bigay mo nga yan sa'kin."No!!!
"No way. And it feels good kapag nakasuot sayo."
"Of course galing yan sa ulo ko,sa gwapong Vince yan galing."Kapal talaga ng mukha.=____="Hoy baka may hair lice ka ha. Patay ka talaga sa'kin."Sabi niya saakin. Agad agad akong nainis.
"Hoy FYI,wala akong kuto noh!!!At tsaka bakit ba ang importanteng importante-importante ito sayo?"
"'Cause it makes me feel protected."Wow naman😂😂may ganon talaga."And girls."He winked at me. Akala ko ayos na ang lahat.😣😡
"Why?Para hindi ka ma fall sa girls?"Naalala ko yung other day nung inilibre niya ako nang ice cream,nung naglaro kami,I mean ako😑😑kasi nga siya nakatitig saakin. Na fall kaya siya saakin--NO!!!!!Imposible."Baka na fall ka na saakin nung umulan tapos nakatitig ka saakin?"Napatingin siya saakin. Bakit ko ba yun nasabi!!!!!Arghhh!!!
"Wow,ikaw din naman pala eh."Sabi niya at napatawa.
"Na ano?"
"Kapal ng mukha mo,Amy!!!!"Tapos tumawa siya ulit. Ouch!!!!Naptitig nalang ako sa ibaba ko.😣😣"But I can't say that you're not cute."Napataas naman ang ulo ko at napatingin sakanya at di ko mapigilang ngumiti."And you're quite beautiful din. Tumingin siya saakin at binalik niya ang kaniyang ngiti."Sus pa cute agad oh?"Sabi niya.
"Shut up!!!"
"At tsaka binigay yan saakin galing kay Mommy."Sabi niya. Tinangal ko yung cap😣😣.
"Ah Vince heto oh?"Inabot ko sa kanya.
"Ah hindi sayo muna yan."
"Okay."Sabi niya."Pero okay din naman Vince na hindi ka nakasuot ng cap mo oh,let's see it nga,tumingin ka nga sa'kin."
"Wait nag dradrive ako,Amy."Pero pinilpiit ko pa rin siya.
"Please kahit saglit lang pls."Sabi ko with matching puppy eyes.
"Okay."Success."Since,gusto mo lang talagang makita ang mukha ko."Hrmph!!"Pagbigyan na lang kita."
"Dami pang sinabi eh."Tumingin siya saakin at ngumiti."Let's see,oh ganda kaya ng buhok mo. Tapos oh ang cute ng ilong mo oh,matangos and your eyes maganda din. See gwapo ka naman."Binalik ni Vince ang kanyang ngiti saakin."Uhmm,I mean---"Biglang namula ako.
"Wow thanks,Amy ha. See,gwapo nga naman pala ako eh. Pero I know right."Tumahimik nalang ako.
"Ang cute mo pala kapag suot yang cap ko."Vince!!!Pls. tumigil ka na."Mas cute ka kapag suot yan."Dagdag pa niya tapos inakbayan niya ako.
"Hoy bitawan mo nga ako,baka ma accidente pa tayo diyan sa kalokohan mo."
"Hindi okay lang,wag ka nang mag alala,princess ha?"I can't say no sa kakahiya,kaya tumango nalang ako at ngumiti sa kanya."See that's my girl,good girl."Para na akong bata dito.
End Of Chapter
Thank you for supporting guys. Pls. Vote and comment. And sorry kung may mga wrong grammars.
-Author😆😆