1st day of class

18 42 2
                                    

Isabelle's pov.

Maaga kaming gumising ngayon dahil nga 1st day namin,naligo agad ako pagkatapos ay sinout ko ang aking unifor,hmm yung uniform nila ay sa babae pink yung color at sa lalaki naman ay blue,pero saamin ay white na may black ewan ko kung bakit ganito ang color....

"Bunso halikana kumain na tayo"-kuya...

"Sige kuya"-me

"Uhm Isabelle?!,naglagay ka ba ng contact lense?"-ate

"Huh?wala ate"-me

"Eh bakit purple yang color ng mata mo?"-kuya

"Hindi ko alam"sagot ko pero nung tinignan ko rin ang mata nila ay umiba rin ng kulay....

"Ate,kuya ang sa inyo rin po"-me

"Huh?anong kulay?"-ate

"Uhm saiyo po ate ay green at gray naman sayo kuya...mas lalo kayong gumaganda at guwapo"-me

"He!mas maganda ka pa rin"-ate

"Halina kayo bakav malate pa tayo"-kuya..

"Sige"-kami...

Lumabas na kami ng dorm at naglakad sa hallway tas bulungan na naman...

"Wooh transfere!ganda ah"

"Kyahhh ang gwapo"

"Pre ang gaganda oh"

Hayst palagi nalang bang ganito alam na namin na maganda kami....

"What section are we?"-kuya...

"1st section"-ate

"So this is it?"-me

"Yeah"-ate

"So kuya can u please knock"-me

"K"-kuya

Kumatok naman si kuya....at pinakbuksan naman kami...

"Oh we have transfere's"-prof.

"So please intruduce your selves"-prof.

"Im Lhoraine Salvador...17 years old"

"Im Gerald Salvador....18 years old..."

"Im Isabelle Salvador....16 years old"

"Ah so magkakapatid pala kayo"'prof..

"Isnt obvious?"-ate

"Sabi ko nga so please take your seat..."prof.

May bakante naman na tatlong upuan dun sa likod kaya sakto lang para sa aming tatlo..

Nagsimula nang mag discuss yung prof. namin..kaya nakinig nalang kami...pero biglang may pumasok sa pintuan....

"Prof.sorry late kami.."tsk kilala ko kung sino sila...nakilala ko sila sa mundo ng mga mortal pero wala naman silang kwentang kaibigan...

"Okay just take your seat"'prof.

Nagulat naman sila ng makita kaming tatlo lalong lalo na ng makita nila ako...

"Ah uhm royalties these 3 are transfere's"-prof.

"Lily?!"-Angelo...sabi na nga ba...

"Im not lily im Isabelle..."-cold kong sabi...nagsmirk naman sila ate at kuya...

Kringggggggggg

"Will continue our discussion tommorow"-prof.

Lumabas agad kami nila ate at pumuntang canteen...para kumain syempre....pero habang kumakain kami biglang lumapit saamin ang royalties...tsk..

"What are you doing here?"-kuya

"Joining you"-Jenny

"And bakit naman kami sasaluhan ng mga royalties?"-ate

"Wala na kasing table eh!kaya pwedeng dito nalang?"-Hannah

"K"-me

Tumingin naman silang mga royalties saakin...

"Lily?!ikaw ba yan?"-Jenny...oo ako to pero sorry hindi pwedeng sabihin dahil hindi ko na kayo mga kaibigan mga enemy ko na kayo...

"Who's lily?!"-kuya...

"Siya"-turo ni Aaron saakin...

"Tsk im not Lily...im ISABELLE"-seryoso kung sabi...

"Yeah and stop asking that to my sister..."-Ate...

"Alam niyo bang nalalapit na ang Tournament..."-James

"Tournament?!"-ate

"Yup,parang isang Dual Competition"-James

"Hmm ah"-Ate

Kanina ko pa napapansin na tinitignan ako ni angelo...

"Huy kayo mga bago pa nga kayo dito nilalandi niyo na ang mga royalties!"sabi nitong babaeng bruha..at sinabunutan si ate tsk humanda ka bruha ka kapag napuno na yan si ate....

"Ano ba bitiwan mo siya annie"-james

"Hands off"-cold na sabi ni ate pero hindi mn lang nakinig ang mga bruha...at patuloy paring sinabunutan si ate...

"Malandi siguro katulad ka ng nanay mo" f*ck her to say that to our mother...lalapit na sana ako pero bigla nalang silang tumalsik...tsk diba sabi ko sainyo....

Hindi pa nakuntento si Ate at pinulupot pa niya ng mga vines na may tinik...

"Raine stop"-kuya

Lumapit naman si Ate saamin at nagteleport kaming tatlo patungo sa dorm....

"Sabi na nga ba at masasama ang ugali ng mga light enchanters...."-kuya

"Sinabi mo pa"-ate

"Wag nalang tayong pumasok sa susunod nating klase"-me

"Mabuti pa"-sila...

"Magpapahinga na muna ako"-paalam ko...

Galit talaga ako ngayon dahil sa sinabi nung ani nayon sa mommy namin....f*uck her baka nanay niya ang malandi....makatulog na lang nga...

-----------------------------------------------------------
Continue voting and commenting my dear readers....


MY IMMORTAL PRINCESSWhere stories live. Discover now