Argue

20 34 0
                                    

Isabelle's pov.

Nandito kami ngayon sa likod ng school hmm dito pala nag papraktis ang mga royalties huh?pwede naman ditong praktisan pero hindi masyadong malaki eh....

"Guys mag dual battle kaya tayo"-Jenny

"Game kami diyan"-kuya

"Sige ang unang mag aaway ay si James at Aaron"-Hannah

Agad namang pumunta sina James at Aaron...sa gitna nitong maliit na parang gym....

Hmm pareho silang malalakas pero alam kung hindi pa nila pinapakita ang buong kapangyarihan nila....

"Nice fight,ang nanalo ay si Aaron"-Jenny...

"Susunod na maglalaban ay si Jenny at si Lhoraine"-Kuya...

Katulad nang ginawa nila James pumunta na si ate at si Jenny sa gitna..agad namang tumira si ate ng mga vines...pero naiwasan agad ito ni Jenny...tumira naman si Jenny ng napakalaking water electric ball...pero naiwasan naman ito ni ate...hindi naman akalain ni Jenny na may vines pala sa likod niya kaya natamaan siya at tumalsik....hindi pa nakuntento si ate at tinusok niya pa talaga ng mga tinik na galing sa vines niya todo awat naman sila James....at nung nakita na ni ate si kuya na tumango ay tumigil na siya....

"Ano ba Lhoraine tutuluyan mo ba si Jenny?"-James...

"Sorry nadala lang talaga ako..."-ate...

"Susunod na maglalaban Angelo at Gerald"-Ate

Mukhang masaya to ah...

hindi pa nga nakakapunta si Angelo sa gitna nanigas na agad at parang kinukuryente?hmm ngayun ko lang nalaman na electric pala ang power ni kuya.....

"Hey tumigil ka na"-Hannah...

"Hindi pa siya na da down kaya hindi ako titigil"-seryosong sabi ni kuya...

"G*go ka ba mapapatay mo ang kaibigan namin eh"-Aaron...

"Eh bobo pala kayo eh sabi niyo hindi matatapos ang laban kapag wala pang na da down..."-kuya

"Errr sige na panalo kana bitiwan mo na si Angelo"-Jenny...

Itinigil naman ito ni Kuya....

"Weak"-kuya

"Hindi kami weak"-sabi ni Aaron,sabay sapak kay kuya...

Inawat naman sila ng royalties,(smirk)habang kami dito nanuod lang kasalanan naman nila yan eh...

"Sige na ang huling maglalaban ay si Hannah at Si Isabelle..."-Jenny

Pumunta na agad ako sa gitna hmm hindi ko muna tatapusin...para hindi boring...ang sama ng tingin niya saakin huh?

Tumira agad siya ng ice spikes...tsk ano ba naman niyan oh..ginalaw ko lang ang kamay ko sa ibang direksyon at yung tinira niyang ice spikes...tsk hindi saakin pumunta dun sa puno...
Hindi parin ako tumitira at siya halos maubos na ang lakas niya....hayst titira na nga lang ako...

Tumira ako ng sleeping smoke dahil alam ko naman na wala na siyang masyadong lakas,wala silang nakita sa kamay ko na lumabas kaya di niya akalain na tumira na pala ako....nung nalanghap na niya...matutumba na sana siya ng sinalo ko,pero pagsalo ko sinipa ko kaagad kaya yun talsik...tas hindi pa ako nakuntento at hiniwa ko pa ang likod niya gamit ang smoke blade...kaya yun maraming dugo ang lumabas...titira pa sana ako ng pinigilan ako ni ate...kaya bumaba na ako at nagpunas...

"Ano ba kayo mga walang awa"-umiiyak na sabi ni Jenny

Ang sama ng tingin nila sa saamin huh?

"Wag na wag na kayong lumapit saamin"-Aaron...

"Wohhh sino bang unang lumapit saamin diba kayu?"-ate

"At sino bang may plano nito diba kayu rin?"-kuya....

"Umalis na kayo!"galit na sigaw ni James

"Aalis talaga kami!"-kuya...

Nagteleport na kami sa dorm namin..

"Bwesit talaga yung mga g*g*ng yun"-kuya...

"Weak pala sila"-ako..(smirk)

"Mukang madali lang natin sila matatalo"-ate...

"Pagpahinga na muna tayo..."-kuya..

"Mabuti pa dahil tournament na bukas"-Me

Pumasok na ako sa kwarto ko...at humiga...bukas napakalaking event pero gagawin naming bloody day (insert evil laugh)

------------------------------------------------------------
Guys patuloy lang po sa pagbasa at sorry rin po hindi ako masyadong nag uupdate...just busy kahit walang school😂

-jhanaflorez-


MY IMMORTAL PRINCESSWhere stories live. Discover now