Memories...

14 8 0
                                    

Isabella's pov.

"Nasaan ako?!"

Tanong ko sa sarili ko...dahil nakakapagtaka naman talaga kasi eh...sa pagkakaalam ko natutulog lang ako kanina...then ngayon nasa gitna na ako ng daan na maraming puno tas wala pang mga ilaw?!

Ilang minuto ang lumipas...may nakita akong kotse...na ang bilis bilis nang takbo...paliparin nalang ka niya para di na siya mahirapan...tsk....pero infairness sa kotse niya ha...ang ganda...

Pagtingin ko sakabila may nakita naman akong mga nilalang na nag uusap...habang tumatawid...sandali mukang kilala ko si--...Ang royalties?!
Paanong?

Pupuntahan ko na sana sila ng nakita kung papalapit na yung kotse...

Pilit ko silang sinisigawan na wag tumawid pero walang lumalabas na boses sa aking bibig...di rin ako makagalaw....

Nang malapit na talaga yung kotse...pinikit ko nalang ang mga ko...para di ko makita ang mangyayari....

Pero...ilang minuto ang lumipas ay parang walang nagyari kaya iminulat ko ang aking mga mata...at nakitang...nakalabas na yung babaeng nag dadrive dun sa sasakyan...at tinutulungan si Aaron?...

Nang bumalik na ang babae sa kanyang kotse...ay sumakay narin yung mga royalties...pero t-tika?
A-ang babaeng nagdadrive ay kahawig k-ko?!

Di lang basta kahawig...parang ako talaga yun...hayst...ano ba naman oh...sakit na ng utak ko...

"Huy Bella! Gising!"

"Urgh,ate?!"

"Binabangongot ka"

"Bangungut?parang totoo eh"

"Ano bang napaginipan mo?"

"Err...basta"

"Maligo kana...at tatapusin na natin ang misyon"

"Okay..."

Lumabas na si ate sa kwarto ko...at ako naman ay naligo kaagad...nakalimutan kong may mission pala kami dito sa mortal world...

Pagkatapos naming mag ayos ay lumabas na kami ng bahay at nag simula na sa aming misyon...

"Bwesit naman na misyon toh oh" sabi ni kuya

"Tiis tiis lang...kuya" sagot ko sakanya....

"1st time kung nakahawak ng misyon...na hindi madali..." saad ni ate...

"Urgh paksh*t na headmistress kasi yun...hindi ipaliwanag ng maigi yung misyon!!!"-kuya...

"Kuya chill!,alam ko naman lahat dito sa mundo ng mga mortal...naguguluhan nga ako bakit...dahil ngayon pa naman ako nakapunta dito..."-me

"I think that house..."-ate...

"Lets find out"-kuya...

Lumapit kami sa pinto ng bahay,kakatok na sana ako ng dire diretsong sinipa ni kuya yung pintuan...such a hard headed...

"S--sino k--kayo?"saad ng babaeng nasa likod ng kurtina...

"Hindi mo na kailangang malaman kung sino kami..."-ate

"Nararamdaman kung may kapangyarihan siya..."-me

"Good...gagamitin natin siya sa plano ko..."-ate

"What is it ate?"-me

"She will pretend as the long lost princess..."-ate...

"A--ano?! g--gagamitin nyo ko laban sa mga kalahi ko?!"-pasigaw niyang sabi...

MY IMMORTAL PRINCESSWhere stories live. Discover now