Isabelle's pov.
Pagkatapos ng pag uusap namin ni Hannah kahapon ay umuwi na ako sa dorm...at mabuti nalang tulog na sila ate...kaya walang nagtanong saakin...kung saan ako nagpunta and etc.,maaga akong nagising ngayon dahil may mga...nakita ako sa aking panaginip na mga nilalang pero hindi ko masyadong nakita dahil....blurd yung mga mukha nila....pero parang familliar yung boses nila...err change topic na nga lang tayo....ano kayang 1st move ko para makuha si Angelo...uy hindi ko siya gusto ah,pinaglalaruan ko lang si Hannah sarap kasing tingnan....hmm ah alam ko na....(insert evil laugh)...
Aaron's pov.
Nandito si Anthony sa dorm ko dahil may sasabihin daw siya....
"Aaron...may nagbago sa propisiya..."-Anthony...
"Huh?! Ano naman?"-me
"Yung prinsesa mo"-seryoso niyang sabi..
"Bakit may nangyari ba sakanya..."-me
"Basta ang nakita ko lang sa aking mga mata ay may mahal siyang iba...at hindi magiging kayo...."-siya...
"Ano?!"-me
"Sorry pero yun ang nakita ko Aaron"-Anthony...
"Sino naman ang mahal niyang iba?!"me
"Prinsipe din siya pero hindi ko pwedeng sabihin"-sabi niya pero hindi ko narinig...
"Huh?"-me
"Hindi ko alam eh"-siya
"Hayst basta akin lang siya...."-me
"Hindi mo pwedeng gawin yan mahal na prinsipe dahil maari kang mapahamak...at ang nakasaad sa propesiya ay hindi na mababago..."-siya
"Basta"-seryoso kung sabi...
Akin ka lang aking prinsesa hindi ka pwedeng mapunta sa iba...kapag sinabi kong akin ay akin lang talaga...
Isabelle's pov.
tapos na ang 1st class namin kaya breaktime na....nandito kami sa canteen ngayon....kumakain....hmm nasaan kaya ang royalties....tiningnan ko naman ang paligid at nakita ko sila na papasok palang.....nung nakapasok na sila ay nakita nila kami at agad na nilapitan...
"Hi,pwede makishare...?"-Jenny
"Tsk sabi niyo hindi na kayo lalapit saamin..."-ate...
"Ano ba kayo kailangan na nating magbati dahil alam niyo na naman na may misyon tayo...."-James...
Nakita ko naman si Angelo na nakatingin saakin kaya tinignan ko rin siya at umiwas sa ng tingin....hmm mukhang mapapadali ang trabaho ko ah...
"Uhm Angelo can we talk?"-me
"A--ah o----okay"hahaha nauutal...
"Lets go"-sabi ko at hinawakan ang kamay niya...tiningnan ko naman si Hannah at parang sasabog na siya sa sobrang inis....
Nakarating naman agad kami sa likod ng school building...
"Ano nga pala yung sasabihin mo?"-siya...
"Angelo....uhm"-hayst bakit ba ako nauutal...
"Uhm ayaw ko sanang sabihin toh pero hindi ko na mapigilan eh"-me...
"Ano yun?"-siya...
"M----mahal k--ita"-me....
Sana gumana....ang plano ko....
"Talaga Isabelle!,matagal narin kitang mahal,simula pa nung una kang pumasok dito...iwan ko ba kung bakit pero nararamdaman ko rin...."-siya...
Naistatwa ako sa sinabi niya parang natamaan rin ako...hayst bahala na ituloy na natin ang plano...
"So tayo na?!-me
"Oo naman,"-sabi niya at niyakap ako...pero bakit ganun ang sarap ng yakap niya...
"Sige bumalik na tayo at sabihin natin sakanila...."-Angelo...
"Ah okay"-me
Habang naglalakad kami ay magkahawak kami ng kamay...hayst bahala nato....
"Oh so anong pinag usapan niyo?"-Jenny
Agad naman silang tumingin sa magkahawak naming kamay pati sila ate...
"Wohh may pahawak bro?"-James..
"Kami na"-Angelo...
"Ano?!"-Hannah...
"Paano?!"-Aaron...
"Mahal namin ang isat isa kaya hindi na namin itatago ito"-me
"Congrats!"-sabi ni Jenny at ni James...
Nag walk out naman sila Aaron at Hannah...eh bakit nag walk out si Aaron crush rin ba niya si Angelo....?
"Bella uhm mag usap tayo mamaya"-ate..
"Babe halikana"-me
"Ah okay babe..."-siya...
"Babe uhm alis na muna ako ah"-Angelo...
"Sandali Babe alam mo bang biro lang toh"-me
"Hahahah yah of course babe,narinig ko kayo ni Hannah"-siya...
"So sinasakyan mo lang ako?"-me
"Yup"-siya
"Thanks"-me
"Your always welcome babe"-siya...
"Ah sige una na ako..."-me...
Mabuti naman at alam niya...
---------------------------------------------------------------------
Guys thanks for reading please follow me....