Isabelle's pov.
"So lets intruduce the king's and queen's"-MC
Makikilala ko na rin sa wakas ang hari't reyna..
"Queen Katlia and King Janus Chan...from Water kingdome..."nagsipalakpakan naman ang lahat....hmm parents pala yan nina Jenny..
"Queen Liza and King Bharon Alonzo from..Earth Kingdome..."at ganun fin ang nangyari palakpakan...so James parents
"Queen Emily and King Ace Sandoval...from Fire Kingdome..."
"Queen Ayen ang King Yuan Monticillo from Ice Kingdome"
"Queen Bhea and King Zhach Forrester Also from Water Kingdome.."
"And the last but not the least the king & queen of enchant Kingdome..Queen Bella And King Jason Fernandez..."pansin ko lang bakit parang kinakabahan ako basta tumitingin ako sa reyna...
"So ito na ang pinakahihintay natin lets start our Tournament!"-MC
Pagkatapos ng ilang oras ay malapit narin kaming lumaban,bakit ang tagal namin?by section kasi...tas kami ang 1st section ibig sabihin kami ang last dahil lahat na nabibilang sa 1st section ay nagtataglay ng malakas na kapangyarihan....at dahil siguro transfere kami...last kaming lalaban
"So lets move on to the royalties..."-MC,sabi na nga ba last kami...
"First fight will be Prince James...and Prince Aaron"-MC
Pumunta naman agad sina Aaron at James...sa Gitna..at nagshakehands muna...pagbalik nila sa pwesto ay tumira agad si Aaron ng Fire electric Ball....gumawa naman si James ng Barrier para hindi siya matamaan...pagkatapos ay gumawa siya ng napakalaking Mud monster...wohhh...pero tumira agad si Aaron ng Fire ball at gumawa rin siya ng Fire phonex... lahat ng nandito sa arena ay tutok na tutok sa laban nilang dalawa...nawala na ang fire phonex at mud monster nina James at Aaron...nagbabatuhan nalang sila ng fire and earth ball...
Pero hindi napansin ni James na may apoy pala na patungo sa likod niya kaya natamaan siya at tumalsik...hindi naman inaksaya ni Aaron ang oras at sinundan niya agad kung saan tumalsik si James at binato ulit ng fire ball na parang may black?
Siguro poison yun...agad namang natamaan si James kaya ayun tumba..."Great fight! Ang nanalo sa labang ito ay si Prince Aaron.."todo sigaw naman yung mga babae yucks landi...
"Next fight will be Princess Jenny and our Transferee Lhoraine Salvador
..."-MCMabilis namang tumayo si ate at nagsmirk....gusto ko yan ate huh?
Pansin ko lang nung praktis namin..dun sa likod ng school at yung pagkapares pares nitong naglalaban ay same lang right?mas okay kasi alam na namin kung saan lang ang kaya nila....sumulyap naman ako sa Mommy ni Jenny at bakit parang...kinakabahan ito na nakatingin kay Jenny...siguro alam na niya na matatalo ang anak niya....
Nagsimula na silang umatake sa isat isa...tumira si Jenny ng isang Water poison patungo kay ate pero hinigop lang ito ng mga vines ni ate...si ate naman ang tumira pero ang ginamit niya ay invisible Thorns...kaya hindi makikita pero nararamdaman ko ito...nagulat naman si Jenny dahil hindi na siya makagalaw...agad namang tumira si ate ng poison vines...patungo kay Jenny at dahil hindi makagalaw si Jenny ay natusok siya nito....napasinghap naman ang mga tao sa nangyari...dahil isang transferee makakatalo ng royaltie...
Nung nawalan na ng malay si Jenny ay binaba na siya ni ate at nagteleport patungo saamin...
"A---nd t--he winner is uhm Ms.Lhoraine Salvador"shock na shock yung mukha ng MC at mga estudyante dito pffft...
"Uhm ah next fight will be Prince Angelo Forrester and Mr.Gerald Salvador.."-MC,so kami rin pala ni Hannah ang maglalaban...tsk....
Ganun din ang ginawa ni Kuya...pumunta siya sa gitna...pero agad tumira si Angelo ng water blades...pero ni Isa walang tumama kay kuya...nagsmirk naman si kuya...at tumira ng..electric thunder...hindi akalain ni Angelo na sa itaas pala titira si kuya kaya natamaan siya nito...nagulat naman ang mga hari't reyna sa kapangyarihan ni kuya....dahil si kuya lang at si Ate at ako rin ang nagtataglay ng ganitong kapanyarihan...,Plant Manipulator...Thunder Manipulator...and Smoke Beholder...
Tinuro lang ni kuya si Angelo at tumalsik ito...nung nahulog na si Angelo ay tumira siya ng Thunder struck ibig sabihin kapag natamaan ka nito ay unti unti kang mawawalan ng lakas at hindi ito titigil kapag hindi binawi ng beholder....akala ko di matatamaan si Angelo dahil gumawa siya ng barrier pero nasira lang ito...kaya natamaan siya ng tira ni kuya....para siyang kinukuryente talaga dahil nanginginig ang buong katawan niya...habang si kuya ay nakapoker face lang...na tinitignan si Angelo...tumayo naman ang ina ni Angelo at suminyas sa MC na itigil na ang laban dahil sumusuka narin ng dugo si Angelo...
"Mr.Gerald Salvador tama na panalo kana...."'MC
Itinigil naman ni kuya ang ginagawa niya...kaya natigil rin sa panginginig si Angelo....naglakad si kuya pabalik saamin...habang ang mga magulang naman ni Angelo ay pinuntahan si Angelo dahil nawalan ito ng malay...
"The next and last fight will be Princess Hannah Monticillo and Ms.Isabelle Salvador..."hmm magiging exciting to ah...
To be continued....
------------------------------------------------------------
Sorry sa late update guys....😳