Fangirling 3

32 4 2
                                    

Maxine's Pov
3 days after...
Napag pasyahan naming mag kakaibigan. Wow? Mag kakaibigan na kami? Haha. Yun na nga. Napag pasyahan naming ihatid si Ky sa set since pupunta naman kaming mall kaya idadaan na namin sila. Si Darren ang nag dadrive. Van ang sinasakyan namin. Si Darren katabi ko sa harap. Si Kyle,AC and Ky sa 1st row. Si Ylona at Bailey naman sa 2nd row.

Nang makarating kami sa set nila Ky ay nag paalam na kami. Nag punta naman kaming mall. Naka disguise ang mga kasama ko. Pano ba naman baka dumugin kami este! sila. May room kaming pinasukan sa Jollibee na pang VIP daw?

Matapos naming kumain nag punta kami sa arcade. Nag laro kami ng kung ano ano. Tapos non nag punta naman kami sa food court para mag pahinga. Naupo muna kami duon.

"What now?" Walang ganang tanong ni Kyle

"I don't know" sagot naman ni Bailey

Laking tulong ng sagot nya no? Tss. Saan pa kaya pedeng mag tambay? Ah! Alam ko na! Mag movie marathon na lang kaya kami sa bahay? Tapos bibili kami ng chibogs dito? Yieee perfect!

"Guyseu mag movie marathon na lang tayo? Tapos bili tayo ng makakain? Agree?" Sabi ko

"Good idea Max!" Sabi ni Kyle

Max? Bago yun ah? Xin kaya nickname ko Kyle Echarri! Pero ok lang yan!😂

Nang makabili kami ng chibogs umuwi na kami kila AC at nag movie marathon as I said earlier. Horror amputek! Bakit sa lahat ng moves horror pa? Aish! Basta! Ihanda nyo na tenga nyo dahil titili na ko!

"Wahhhhhhhhhh!" Pag tili ko

Panong hindi ako titili eh biglang lumabas yung multo. Tss. Nakakhiya tuloy! Nakatingin sila sakin. Sorry guyseu. Kayo naman may kasalanan neto eh!

"Hahahahaha ang cute ng reaction mo Max! Pero ansakit sa tenga nun ah? Nabasag ata" Sabi ni Kyle

"Alin ang nabasag?" Sabay sabay naming tanong sakanya

"Oy! Guys! Yung mga utak nyo! Paki linis ah!? Ang dumi eh!" Sabi nya

"Hahahaha" nag tawanan naman kami

Matapos naming manood nag cellphone muna kami. Nag bukas muna ko ngayon IG. Pero...yung notification ko...finallow back ako ni Darren,Kyle,Bailey at JK! Hutek!

*Instagram*
@darrenespanto started following you

@Kyleecharri started following you

@BaileyMay started following you

@JkLabajo started following you

Shit! Pano kumalma! Yiee! Ambabait talaga ng mga asawa ko! Mwehehez. Tapos naming mag cellphone hinatid na ko ni AC sa bahay namin. 1 week dapat kami don pero si AC kasi may biglaang shooting eh. Kaya no choice tuloy na lang namin next time.

Nandito ko sa kwarto ko at nanonood ng Kdrama. Habang nanonood ako nag pop yung messenger ko sa phone nakabukas kasi yung wifi.

*Messenger*
Darren Espanto requested a message to you

May FB account ba si Darren? Tss. Tingnan natin.

*Messenger*
(Inaccpet ko yung message request)
Darren Espanto
• active now
Darren: Hello Xin!
(Wait? Alam nya nickname ko? Baka si Darren nga to? O baka alam lang talaga nya? Tss. Tingnan na nga lang natin dae kong satsat!)
Me: Hello!
Darren: I know na nag tataka ka kung ako nga talaga to? Wag kang mag alala ako talaga to. Pero wag kang maingay ah? Wag mong sabihin sa ibang dns kasi private account ko to.
Me: Pano naman ako makakasure na ikaw talaga yan?
Darren: Eh mag kasama nga tayo kanina nila Ac,Ylona,Bailey,JK at Kyle eh.
Me: Tss. Baka nang istalk ka lang kaya alam mo.
Darren: Tss ka din. Ako nga to.
Me: Pano nga ko makakasure?
Darren: 09*********
Me: Aanhin ko yung number na yan?
Darren: Tawagan mo! Tas sasagutin ko.
Me: Kfine. Pag hindi ka si Darren humanda ka sakin sabog muka mo makikita mo!
Darren: Sadista ka pala Xin!😂
(Di ko na yun pinansin at tinawagan na lang yung number na binigay nya)

*Phone call*
"Yeoboseyo?" Sabi ko

(Yeoboseyo means Hello [in phone calls])

[Yeoboseyo! Ako nga to si Darren!]

"So may FB account ka nga?!" Tanong ko

[Oo nga! Kulit ah?]

"Tss." Sagot ko,nasopla ko don ah?

[Haha sige na! Basta wag mong sasabihin sa ibang dns ah? Sge bye!]

*End phone call*

So totoo nga?! Shit! May FB account pala sya? Tagal ko kayang hinahanap yun! Nabiktima na din ako ng mga demonyong poser na yun bwisit! Pero eto totoo na talaga.

Gusto ko sanang sabihin sa ibang dns pero baka magalit o dumugin si Darren eh. Okaya baka kulitin din sya. Sesave ko na nga lang number nya sa phone ko.

*Contacts*
"Darren Babe💖"

Mwehehez. Haha ganda diba? Yiee! Kayo din naman siguro pag nalaman nyk number ni Darren baka asawa pa lagay nyo eh? Am I right? Or left? Haha corny! Makatulog na nga lang!
——————————————————
Author ang nag iisang asawa ni Darren's Note:
Annyeong guyseu! Kukuha nga pala ko ng mga names ng readerssss ko. Wow? Daeng S? Parang dae kong readers ah? Haha. Ayun na nga kukuha ako ng names ng readerssss keneme ko at isasama ko sa story. Kumbaga extra. Just comment kung gusto mong masali ang name mo. Please vote Darrenatics! Salamat<3



Because of FangirlingWhere stories live. Discover now