JHOANA POV ............
Tatlong araw na simula ng mag away kami ni Beatriz.Di ko alam bakit nagawa niya akong halikan pero sa pangalawang pagkakataon isang tao pa din ang nasa isip ko nung halikan niya ako kundi si BEA.Bakit ganun kahit anong gawin ko si Bea pa din nakikita ko sa pagkatao nni Beatriz...
Pero nakakapanibago dahil sa tatlong araw na yun Kahig Txt o Call man lang galing kay Beatriz wala akong natanggap.Kasalanan ko naman di ba ako mismo nag sabi sa kanyan na tigilan niya ako.Hayyyy di ko na maintindihan yung sarili ko..
Nandito kami ngayon sa Tagaytay with Ate Ella and Nico..Sa tatlong araw na yun masasabi kung malaking tulong ni Nico para makalimutan ko so Beatriz and dahil din siguro sa Busy kami kasi magbubukas na yung RestoBar na tinayo namin dito sa Tagaytay.....
Habang nagpapahangin ako dito sa tabing Dagat.Bigla na lng tumunog yung Cellphone ko...
Ate Ella Calling.................
Ate Ella: Hi Jhow Jhow pumunta ka dito sa Room ko dali may ipapakita ako sau.....
Me: ha??Ano nmn yan ate Ella!!!! ----------
Pero bigla na lang niya binaba.Ewan ko ba bakit ako kinakabahan.Kaya minabuti kung puntahan na lang si Ate Ella sa Room niya.Pero habang papalapit ako lalo akong kinakabahan wierd ng Feelings pero patuloy pa din ako sa paglalakad.Hanggang sa nasa tapat na ako ng pintuan kaya Kumatok na ako....
"Ate Ella nandito na ako bukasan mo nga to."pero walang nag bukas kaya lalo akong kinabahan...
Sinubukan kong buksan buti na lang naiwan niyang bukas kaya dahan dahan ko binuksan.
Pagbukas ko walang ilan kaya lalo akong kinabahan.Pag pasok ko biglang bumukas ang ilaw at nakita ko lahat ng Staff ng project na ito,Si Ate Ella na nakangiti ng wagas and Si Nico na may dalang Bulaklak.....
"Anong ibig sabihin nito??"takang tanong ko sa kanila..Pero biglang lumapit si Nico sa akin.
Inabot niya sa akin ang dala nyang bulaklak "Alam ko Jho na pinatigil mo ako sa panliligaw mo sa akin pero sana bigyan mo ako ng chance na maging boyfriend mo promise ko sayo di kita sasaktan at papaiyakin.Nag mamakaawa ako Jho One Chance lang please"sabay luhod niya sa harapan ko...
Nagsigawan naman lahat ng tao sa loob ng kwarto na kinatatayuan namin..Biglang pumasok sa akin yung mukha ni Beatriz nung iwan ko siya...Dahil sa kagustohan kung makalimutan si Beatriz....
"Oo na"sabi ko.
"Anong ibig mong sabihin??"takang tanung niya sa akin.
"Sinasagot na kita."
"Talaga??Yessss guys !!! Narinig ba ninyo yun??Girlfriend ko na si Jho."nagtatatalon siya sa tuwa.Sabag yakap sa akin ng mahigpit.
Pag katapos ng kaganap na yun nag saya kami sa tabing dagat..Habang pinapanuod ko silang nag tatawanan biglang may tumabi sa akin...
"Totoo ba yan Jho??"tanung ni Ate Ella habang di nakatingin sa akin.
"Anong ibig mong sabihin Ate?"takang tanung ko sa kanya.
"Yang desisyon mo totoo ba yan???Sana wag mong pag sisihan yang desisyon mo sa bandang huli.Alam kung kaya mo to ginagawa kasi nagugulohan ka sa nararamdaman mo para kay Beatriz pero sana Jho wag kang gumamit ng ibang tao para makalimutan mo siya.Alam mo pareho mo silang masasaktan pag nagkataon.."sabi niya habang nakatingin sa mga mata ko.
"Alam ko naman yun Ate.Pero gusto ko lang bigyan ng chance si Nico.And about kay Beatriz oo nagugulohan ako di dahil mahal ko siya kundi dahil nakikita ko sa kanya si Bea and sana sa desisyon ko na to ay matulongan ako makalimutan silang lahat.."
"Kung yan ang desisyon mo wala na akong magagawa basta lagi mong tandaan na nandito lang ako.."sabay tayo ni Ate Ella at pumunta sa mga kasama namin nagsasaya...
Alam kung mali pero di ko na alam ang gagawin ko kasi gulong gulo na ako sa nararamdaman ko para kay Beatriz.Pero nandito na to kaya wala na akong choice kundi panindigan kung ano man ang desisyon kung napili...
BINABASA MO ANG
My Guardian Angel (JhoBea Story)
RandomNaniniwala ba kayo sa mga Guardian Angel??Sila daw yung nagbabantay sa atin araw araw.Sila yung gumagabay sa atin.Sila yung nagliligtas sa atin tuwing may panganib..Pero paano kung yung kinikilala mong Guardian Angel ay yung dati mong mahal na bigla...