Chapter 4

2.9K 78 14
                                    

Jhoana POV

"Jho?Ano naman ba yun?Bakit mo pinagsalitaan ng ganun si Beatriz wala naman ginawa sayo yung tao."tanung niya pagkalabas niya ng kwarto kung san niya dinala si Beatriz.

"Di ko din alam Ate Ella."nagugulohan kong sagot sa kanya.

     Ilang minuto din ang katahimikan sa aming dalawa ng biglang lumabas si Beatriz sa kwarto ni Ate Ella.Di siya makatingin sa akin.At halatang namamaga na yung mata niya dahil sa pag iyak.Nakaramdam ako ng guilt kaya di ko na lang siya tiningnan.

"Oh Beatriz ok ka na ba??"nag aalalang tanung ni Ate Ella sabay lapit niya kay Beatriz.

"Oo ate ok lang ako.Pero kung ok lng po sana lalabas lng po sana ako."tanung ko sa kanya.

"Sige gamitin mo na lang yung kotse ko.Nasa sayo na yung susi diba.Mag ingat ka ah text mo ako pag may kaylangan ka."

    Nakita ko na lang siyang lumabas na ng pintoan.Wala na akong nagawa kundi umiyak ng umiiyak.Naramdaman ko na lang ang pag haplos ni Ate Ella sa likod ko.

"Ngayon wala na siya pwede mo na ikwento kung anong problema mo."tanung ni Ate Ella.

"Di ko alam ate simula ng dumating siya sa buhay ko sobrang gumulo ang lahat.Yung sa halos ilang araw lang na pananatili niya dito minamahal ko na siya.Nagugulohan ako sa nararamdaman ko."napayuko na lang ako habang sinasabi ko sa kanya yung nararamdaman ko.

"Kaya ba halos lagi mo na lang siyang sinusungitan???Para layuan ka niya???Alam mo Jho si Beatriz di siya mahirap mahalin sa ilang araw ko siyang nakasama dito sa bahay masasabi ko na sobrang bait niya.Kung ako yun tuwing sinusungitan mo ako baka umalis na ako dito pero siya kahit sumbat wala akong nakita o narinig.Kasi ginagalang ka niya.Kahit na ikaw yung may mali pilit niya iniintindi yun.Pero may isa pang dahilan kung bakit akala mo mahal mo na siya.Alam ko Jho sa Tatlong taon na wala na si Bea siya pa din laman nito sabay turo ni Ate Ella sa puso ko.Bago mo sabihin na mahal mo si Beatriz dapat pakawalan mo na yung matagal ng wala.Kasi magiging Unfair ka kay Beatriz."paliwanag ni Ate Ella.

My Guardian Angel (JhoBea Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon