Jhoanna POV.......
Nagising na lang ako na wala na sa tabi ko si Beatriz....Di ko alam kung ano yung panaginip nya bakit ganun na lng naging reaksyon niya.Pero i hope na nakatulong ako to make her feek better....
Bigla na lang tumunog yung Cp ko.Nag txt pala si Ate Ella.
"Jho di ako makakauwi medyo bc dito sa tagaytay malapit ng matapos yung resto natin.Sunod ka na lng dito ahhh.."txt nya...
Pagkalabas ko nakita ko agad si Beatriz na nag luluto kaya pinuntahan ko na siya sa kusina..
"Mukhang masarap yan ahh.Ano ba yang niluluto mo Bei??"tanung ko sa kanya habang naglalakad palapit sa kanya.
"Fave mo Bhe Pancakes hahaha sabay lapit nya sa akin at hinalikan ako sa noo Upo ka na dun bhe para makakain ka na.."
Teka paano nya nalaman na fave ko yung pancakes at kelan pa naging Bhe ang tawagan namin??At bakit nya ginawa yung halikan ako sa noo.Si Bea lang yung gumagawa sa akin nun...Natauhan ako ng magsalita siya.
"Bhe ok ka lang ba??Kanina pa ako salita ng salita dito ohhh."
"Wag mo na uulitin yun!Wag mo akong tatawagin na Bhe!"di ko na pigilan nasigawan ko siya.Nakita kung nagulat siya kaya tumakbo ako papunta sa kwarto..
Naiinis ako sa sarili ko bakait sobrang hina ko simple ganun lang nasasaktan na ako na iisip ko na agad si Bea.Di ko na napigilan na paiyak na lang ako.Pero sa di ko inaasahan..
"Jho sorry di ko naman alam na ikakagalit mo yun..Sorry kung siya yung naalala mo sa akin.Sorry don't worry di na mauulit wag ka ng magalit sa akin please..."
Bea POV......
Mukhang napasama yung ginawa ko...Gusto ko lang naman iparamdam na mahal ko siya.Gusto kung punan yung mga taon na wala ako sa tabi niya pero bakit ganun..Ayaw na ba niya may iba na ba???
Di pa din niya ako pinapansin.Simula pa kaninang umaga alam kung umiyak siya kasi namamaga yung mata niya...Hanggang napansin ko na nakabihis siya mukhang aalis....
"Jho aalis ka ba??"pero di niya ako pinapansin..Hanggat may kumatok sa pinto.Dumersto siya para buksan yun..
"Oh Nico sakto lang yung dating mo antayin mo na lng ako sa labas.Kukunin ko lang yung gamit ko."dumaan lang siya sa harap ko.
Kaya sinundan ko siya.Nakita kung kinukuha niya yung mga gamit niya.Hindi pa din niya ako pinapansin.Nilagpasan lang niya ako kaya hinila ko siya sa braso
"San kayo pupunta???Wag ka ng magalit sa akin pleAse."pero di niya ako sinagot..Kinuha lang niya yung braso nya sa pagkakahawak ko...
Sa sobrang inis ko bigla ko na lang siyang hinila at Hinalikan sa labi niya.Pero isang malakas na sampal ang natanggap ko mula sa kanya...
"Pwede pa Beatriz tigilan mo na pangungulit sa akin.Ano ba kita!!!Wag mong samantalahin yung alam mo about Bea kasi kahit anong mangyari di mo kayang palitan si Bea...Kung saan ako pupunta wala ka ng paki alam dun.."wala na akong nagawa kundi tingnan siya habang palabas ng pintuan...
"Kung pwede ko lang sabihin Bhe ginawa ko na Miss na Miss na kita Bebe koh.."di ko na pigilan ang pag patak ng mga luha ko.
Gabi na pero wala pa ding txt mula kay Jho kinukulit ko din si Ate Ella pero pati siya wala ding replay..Ayaw ko nga ganitong pakiramdam habang ako nag iisa dito siya kasama yung lalaki na yun...
Pumasok ako sa kwarto ni Jho.Balak ko sana maligo para hanapin siya pero may napansin ako sa isang Cabinet isang kahon na kulay Blue.Kinuha ko yun.
Dahan dahan kung binuksan ang kahon sabay din nun ang pag patak ng mamga luha ko.Nakita ko yung mga picutre naming dalawa kung gaano kami kasaya..Di ko maiwasan mag tanung bakit kaylangan mangyari pa to.Hanggat may napansin ako Isang note book.
Tatlong taon na simula ng iwan mo ako bhe.Di ko alam kung bakit sa araw araw na dumadating ikaw lagi ang nasa isipan ko.Ikaw pa din yung mahal ko.Di ko alam kung paano ko haharapin yung mga bagay bagay.Bea bakit mo ako iniwan di ba nag promise ka na di mo ako iiwan nasan na yun bakit iniwan ko.Sana sinama mo na lang ako sana namatay na lang din ako.Gusto ko ng mamatay Bhe gusto na kitang mayakap Miss na Miss na kita.Misss ko na yung mga yakap aat halik mo.Mahal sana tulongan mo naman ako nahihirapan na ako Mahal na Mahal pa din kita.
Di ko maiwasan na di umiyak.Alam ko kung gaano na siya nahihirapan.Kung ano yung hirap na dinanas niya habang wala ako...Siguro nga kaylangan ko nang lumayo para di na siya mahirapan.Siguro kaylangan ko ng sumuko sa misyon ko.Siguro kaylangan ko ng maging masaya para sa kanya Habang may Nico na sa buhay niya....Susuko na ako para sa Ikakasaya niya..
...........
BINABASA MO ANG
My Guardian Angel (JhoBea Story)
AlteleNaniniwala ba kayo sa mga Guardian Angel??Sila daw yung nagbabantay sa atin araw araw.Sila yung gumagabay sa atin.Sila yung nagliligtas sa atin tuwing may panganib..Pero paano kung yung kinikilala mong Guardian Angel ay yung dati mong mahal na bigla...