Ngô Long Vũ một cậu sinh viên đại học ngành y năm 3 là một cậu sinh viên, thực tập sinh luôn được mọi bệnh viện chào đón . Hiện tại cậu đang đi thực tập cho bệnh viện gần trường đại học X.
Ngô Long Vũ đang ngồi ăn ở căng-tin bệnh viện thì một cậu con trai nở nụ cười sáng lạng, đi tới sán vào cậu " Long Vũ tối nay tớ có hẹn... cậu trực ca đêm hộ tớ được không ? "
Ngô Long Vũ ngẩng mặt khỏi cái điện thoại " Hở ? Hôm nay cậu lại định đi đâu ? Tụi mình thực tập chia nhau mỗi người trực 3 đêm mà. Cậu nhờ mình 2 lần rồi đấy " Ngô Long Vũ ai oán trách móc cậu con trai đang ngồi trưng bộ mặt cún con " Tớ đi chơi với bạn . Yên tâm về trường tớ sẽ báo đáp công cậu bằng một tuần ăn miễn phí. "
Ngô Long Vũ nhíu mày suy nghĩ cuối cùng vẫn là đồng ý . Ai mà chịu nổi cái tên kia đeo bám chứ , cậu ta là Hoàng Tiến, bạn thân của cậu , từ nhỏ đến lớn luôn chọc cho cậu cười. Tính tình vui vẻ hòa đồng nhưng lại ham chơi .
Ngô Long Vũ rửa mặt, uống hết cốc cafe cho tỉnh táo lại, rồi đi từng phòng kiểm tra bệnh nhân của thực tập sinh . Long Vũ đi dọc theo hành lang đầy trống vắng hôm nay bệnh viện yên ắng lạ thường. 11:30 mọi khi vẫn có người đi lại trên hành lang nhưng hôm nay một bóng người cũng chẳng có . Bầu không khí yên ắng này bị phá hủy bởi tiếng điện thoại cậu reo.
"Alo "
"Long Vũ, cậu trực ca đêm hộ Hoàng Tiến đúng không?" Trong điện thoại truyền đến một giọng gấp gáp và tiếng thở phì phì của nữ.
Ngô Long Vũ nhíu mày, chưa kịp lên tiếng cô bạn nữ chen "Cậu đến phòng mổ có bệnh nhân bị súng bắn , bác sĩ ......... " Chưa để cô nói hết Ngô Long Vũ đã tắt máy , đôi chân dùng hết sức lực, chạy thật nhanh đến phòng mổ.
Vừa đến trước cửa phòng mổ Ngô Long Vũ suýt ngất, vì trước cửa có mười mấy tên mặc áo đen gương mặt có vẻ lo âu nhưng không giấu được nét hùng hổ . Ngô Long Vũ nuốt nước bọt đi vào phòng mổ, mấy tên áo đen thấy cậu mặc áo bác sĩ cùng tránh đường cho cậu đi . Ngô Long Vũ mở cánh cửa, chuẩn bị vào thì cánh tay cậu có người kéo lại .
"Anh ơi , anh em có làm sao không ? "
Ngô Long Vũ quay lại, là một cô nhóc chắc chỉ 5 tuổi ,Ngô Long Vũ xoa đầu cô bé nở nụ cười hiền lành trấn an " Sẽ không sao đâu " Nói rồi cậu đi nhanh vào phòng.
Ngô Long Vũ vừa vào phòng, cô gái lúc nãy nói chuyện với cậu trong điện thoại nét mặt lo âu "Long Vũ bây giờ phải làm thế nào bác sĩ trưởng khoa đang ở Trùng Khánh , còn bác sĩ khoa mổ tớ gọi không được. Bệnh nhân mất máu duy trì thêm nữa là không sống nổi đâu "
Ngô Long Vũ trầm tư, định nói đợi bác sĩ mổ. Nhưng trong đầu cậu gương mặt cô bé kia lại hiện lên, gương mặt non nớt, ánh mắt long lanh nước, chỉ cần cậu nói một câu cô cũn có thể rơi nước mắt bất cứ lúc nào.
Thấy Ngô Long Vũ trầm mặc, cô thực tập sinh cùng khóa đẩy vai cậu "Bây giờ phải làm sao?"
Ngô Long Vũ nuốt nước bọt "Cậu lấy máu bệnh nhân xét nhiệm."
"Cậu định mổ sao ? " Cô thực tập trợn tròn mắt " Chúng ta là thực tập sinh sẽ bị kỉ luật đấy "
"Không phải cậu bảo bệnh nhân sắp chết sao? Đi lấy máu xét nhiệm. " Ngô Long Vũ lấy quần áo phẫu thuật mặc vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lần đầu gặp đã yêu em
RomanceTác giả: Kiều Mạch Mạch Thể loại : Bác sĩ ngốc manh thụ , thê nô lưu manh công , nhất công nhất thụ , ngọt , sinh tử, sủng thụ , HE