Chapter 37: Jane

73 0 0
                                    

ARIANNE's POV:

Kamusta naman ang pagiging girlfriend ng isang Angelo Javier?

Ohh Jane ikaw pala. Bakit di mo sinabing pupunta ka pala? Dapat sana nakapaghanda ako. 

No need Arianne. Hindi mo na nga ko binabalitaan ng nangyayari sa buhay mo ngayon e. Hindi ka man lang ba magte'thank you sakin?

Sorry Jane busy lang tlga. Thank you for what?

Wow ha, nakalimutan mo na agad? Tinatanong ko nga sayo kanina kung kamusta naman ang pagiging girlfriend ng isang Angelo Javier.  Sana naman huwag mong kalimutan na ako ang tumulong sayo para maging kayo ni Angelo.

Dun sa tanong mo kung kamusta ang pagiging girlfriend niya, sobrang saya. Wala na kong hihilingin pa sa buhay ko. Yun lang.

Hindi ka ba magpapasalamat sakin Arianne?

Hindi. Si Angelo ang lumapit sakin. Oo alam ko pinaghiwalay mo sila. Pero sa tingin ko naman kahit hindi ka nagsumbong sa Papa ni Nicole ehh maghihiwalay parin sila. Kami ni Angelo ang nakatadhana. So pwede ka ng umalis Jane. 

Bigla niya kong sinampal. Pak! Ang kapal ng mukha mo! Nung una akala ko naman nagiging anghel ka na yun pala palabas mo lang yan para maawa sayo si Angelo at Nicole. Mas lalo pa lang humaba ang sungay mo Arianne! Matakot ka na, kung ako ang gumawa ng paraan para maghiwalay sila Nicole ako din ang gagawa ng paraan para magkabalikan sila. Mark my word! 

Ako pa tinakot mo? Okay! I don't care. Gawin mo kung anong gusto mong gawin!

Bukas na flight ko papuntang States. I'll try my best para hanapin si Nicole. Para itama ang pagkakamali ko. Lubos'lubusin mo na 'yang kasiyahan mo. Baka bukas iwanan ka na ni Angelo. Goodluck!

Grr! Ako pa tinakot ni Jane? Pwes, hindi ako nasisindak sakanya. Nasa akin na si Angelo, siya yung lalakeng matagal kong pinangarap. Kaya lahat gagawin ko huwag lang siya mawala sa buhay ko!!

Biglang nagtext si Angelo. 

Arianne we need to talk. Pupunta ako sa inyo.

Bigla naman akong kinabahan. What if kinausap na agad ni Jane si Angelo para iwan ako? What if makipag'break na siya sakin. What if hindi niya parin ako magawang mahalin. What if! Letse! Ayoko ng isipin muna yan. Kailangan ko muna kumalma. Baka may sasabihin lang siya, hindi naman siya sguro makikipaghiwalay sakin.

Dumating na si Angelo, sinalubong ko siya.

Hahalikan ko sana siya sa pisngi, pero umiwas siya.

Angelo what's the problem?

Arianne hindi ko magawang makalimutan si Nicole. Araw'araw siya parin yung iniisip ko. Sorry, pero sguro kailangan na natin na maghiwalay. Hindi ko tlga kayang mahalin ka. Eto na nga ba yung sinasabi ko e. T.T

Umiiyak nako. Lumuhod ako sa harap niya at hinawakan ang mga kamay niya. Please Angelo, huwag mo muna akong iwan. 1month pa lang naman tayo eh, kaya hindi mo pa siya makalimutan. Nagmamaka'awa ako sayo huwag mo muna akong iwan. T.T Sge after 5 months tapos siya parin yung mahal mo pwede mo na kong iwan. Please Angelo, pumayag ka. 

Hinawakan niya yung mga kamay ko, tinulungan tumayo at niyakap niya. Bumulong siya sakin: Sge pagbibigyan kita. Huwag ka ng umiyak Arianne.

NICOLE's POV:

Sasali kayo ako dito? Hmm.

Ncole! Mukhang malalim 'yang iniisip mo ha? Teka ano ba 'yang hawak mo?

Ah eto Dylan, registration form para sa mga gustong sumali sa Cheering squad.

Ohh? Pirmahan mo na yan, sumali ka!

Gusto ko ngang sumali e. Kaso mukhang di ko kayang makipagsabayan sa mga sasali dito.

Ano ka ba! Believe in yourself! Alam ko na mas magaling ka pa kesa sakanila. Kailangan mong magkaroon ng confidence. Kaya mo yan! ;)

Hm. Sge na, Hahah! Samahan mo ko Dylan!

Sgesge. Kailangan mo talagang sumali dyan dahil walang magche'cheer sakin 'pag lumaban na kami ng Basketball!

Sus, daming girls na nagkakagusto sayo no. Imposibleng mawalan ka ng fans! Hahha! Tara na nga baka mahuli pa tayo sa pila.

Ikaw lang gusto ko Nicole e! Yieee! Hhaha. Let's go! ;)

Till we meet again.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon