Chapter 46: Happiness. :)

71 0 0
                                    

Nic, tignan mo oh. Bagay sayo 'to! Sukatin mo bilis!

Tulala lang ako, hindi ko napapansin yung sinasabi ni Eliza.

Nicole Grace Reyes! Hoyyyyyyyyyyyyyyy!

Ayy, anak ka ng nanay mo! Ano ba Eli, ginulat mo naman ako. 

Ehh kase naman tulala ka. Nagpasama ka sakin mag'shopping tas parang wala naman akong kasama.

Sorry Eli.

Ano ba kase iniisip mo?

Si Dylan, si Angelo.

Yung magkapatid?!

Yupp. Yung kinuwento ko sayo.

Ahh, ano ba yung meron sakanila?

Kung kamusta na kaya si Dylan. Tska kung anong mangyayari bukas sa Reunion natin kung magiging okay ba ulet kami ni Angelo.

Basta Nic, think positive. Oh sge, sukatin mo na 'to. Hanapan mo rin ako ng sa akin.

Hayy, I just wish na sana okay lang si Dylan. Miss na miss ko na rin siya. Tska sana maging okay nadin kami ni Angelo. Simula nung bumalik kami dito, di ko parin siya nakikita. Kaya bukas excited ako kase makikita ko na siya ulet. 

Si Eli yung pumili ng dress ko. Orange yung dress ko siya naman blue. :)

Okay, eto na yung reunion namin!! :)

Dito kami sa bahay nag'ayos ni Eli. Susunduin kami ni Christian.. Hayy, buti pa si Eli. :( Si Angelo, ayaw atang magpakita sakin. 

Habang kinukulot ni Eli yung buhok ko..

Siguro ayaw na sakin ni Angelo.

Ha? Ba't mo naman nasabi yan?

Kase kung mahal niya pa ko, dapat nagkita na agad kame. Pumunta pala siya sa burol ni Papa kaso di man lang niya ko hinintay na magising. Iniiwasan niya siguro ako. :( Napayuko ako.

Hinawakan ni Eli yung baba ko at itinaas. Gaga ka ba?! Mamaya maiyak ka nanaman dyan masira yung make'up mo. Sge ka, sisirain ko din yang buhok mo. Nic, wag kang atat. Magkikita din kayo mamaya. For sure may mangyayaring maganda niyan. Kalma lang ha!

Magdilang anghel ka sana Eli. Hahaha!

Ayan, ready na kami. Maganda na kame, oopsss. Mas lalo palang gumanda. Wahahhah! Sinundo na kami ni Christian.

Naks Christian, mas lalo kang gumwapo ah!

Mas gwapo sakin si Angelo. :)

Okay. Hahha! Binuksan ni Christian yung pinto sa likod and pumasok nako. 

Babe, sobrang ganda mo. :'>

Ikaw naman ang gwapo'gwapo mo!! :')

Aba! Ang tagal naman pumasok ni Eli. Binuksan ko yung bintana ng car, then nakita ko magki'kiss na sila. Kaso napigilan ko. :P

Talagang sa tapat pa ng bahay namin. Hahaha! Mamaya na yan. Alis na tayo baka ma'late pa tayo niyan e. :P

Pumasok na sa loob si Eli. Then si Christian nakatingin sakin and mahina niyang sinabi:

Panira ka! Hhahaha

After 30mins. nakarating nadin kami sa school. :) Dun gaganapin yung reunion namin.

Bumaba na kami..

Naglakad papunta sa quadrangle. Kaso huminto ako dun sa place na una kong nakilala si Angelo. Yung sinampal ako nila Jane.

Uy, Nic ba't napahinto ka?

Hm. Basta, Sge, mauna na kayo Eli and Christian.

Nauna na sila. Ako nag'stay lang dito. Inaalala yung memories namin ni Angelo..

Biglang may nagsalita sa likod ko.

I miss you. 

Nung pagkarining ko nun, napangiti ako. Kase ayun yung boses na gustong'gusto ko nang marinig. Humarap ako. 

Angelo.... Miss na miss narin kita..  Naiiyak nako. Hindi dahil sa sakit kundi dahil masaya ako kase nakita ko na ulet siya.

Lumapit siya sakin, hinawakan niya yung mukha ko:

Huwag kang iiyak, masisira 'yang ayos mo. :) Then bigla niya kong niyakap. 

Ang tagal din namin nagkayakap..

Bakit ngayon ka lang nagpakita sakin?  

Gusto ko kase 'pag nakaharap na kita, makikta ko sa mukha mo kung gaano mo ko kamiss. :)

Naglakas ako ng loob sabihin skanya 'to:

Hindi ka nga nabigo. :) Hm, Angelo, can you give me one more chance? Hindi na ulet kita iiwan. Mas mamahalin pa kita lalo. Please?

Hinawakan niya yung kamay ko. Kahit na ilang chance pa 'yan hindi ako magsasawang ibigay sayo. Hindi nawala yung pagmamahal ko sayo Nicole. Ang tagal kitang hinintay. Naalala mo ba yung sinabi mo sakin nung naghiwalay tayo, Yung "Till we meet again.." Ngayon, natupad. Dito tayo unang nagkakilala sa lugar na 'to. Dito rin ulet magsisimula yung pagmamahalan natin. Mahal na mahal na mahal na mahal kita Nicole Grace Reyes.. Then hinalikan niya ko. :">

Yey, kami na ulet!! Happiest day ever! :)) Alam ko na masaya si Papa ngayon. :)

Pumunta kami sa quadrangle na magka'holding hands. :"""""""""""> Sinalubong kami nila Eli.

Sabe ko sayo Nic e. May mangyayaring maganda. :') Sobrang saya ko na nagkabalikan na kayooo! :)

Group hug naman dyan bro! :)

Nag'group hug kaming 4. :)

Hindi ba pwede kaming sumali dyan? 

OMG, Dylan, Jane and Arianne! Tumakbo ako papalit sakanila. Napansin ko na magkaholding hands sila Dylan and Arianne. :'>

Oopss, may hindi ka ata sakin sinasabi Dylan?

Kilala mo naman siya dba? Si Arianne. Nasa getting to know stage pa lang kami. :)

Oh? Yieee! Magka'holding hands na agad! Hahah, pano kayo nagkakilala?

Pumunta kase sa States si Arianne. Then ayun dun nagsimula.

Naks! ;)

Nilapitan ako ni Arianne. 

Alam ko na super late na ng sorry ko. Pero sana mapatawad mo pa rin ako. Marami akong na'realize na mga bagay nung naghiwalay kami ni Angelo. Meron pa palang magmamahal sakin yung kamukha pa niya! Hahhaha. Thankful ako kase dumating sakin si Dylan.

Okay na yun Arianne. Ang mahalaga masaya tayong lahat ngayon. :)

Okay na ang lahat, masaya na. :) 

Baby, I love you. Bulong sakin ni Angelo.

I love you too.

I love you more.

I love you more than most.

I love you sagad.

I love you to the highest level.

Ilan pang I love you 'yan, di 'yan matutumbasan ng pagmamahalan natin Nicole. :-*

Then hinalikan niya ulet ako and niyakap. <3

Till we meet again.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon