Third P.O.V
"Ate, Peram nga ng red heels mo!" Sigaw ni Dessy sa taas. Nasa Kwarto ni Baby hana si Ate Red. Nagbuntong hininga nalang si Ate Red at pumunta sa kwarto niya para kuhain ang heels.
"Oh! Dami dami mong heels sa France hindi mo dinala dito." Sumbat ni Ate Red at napakamot si Dessy.
"Sorry naman, Tinamad magbuhat eh." Sabi ni Dessy at inikot nalamang ni Ate Red ang kanyang mata sa mga damit na nakakalat sa higaan ni Dessy.
"Magtatayo ka na ba ng ukay-ukay? Ang gulo naman ng mga damit mo." Sumbat ni Ate Red.
"Ate, Di ko alam kung ano isusuot ko." Sabi niya at napapalo si Ate Red sa kanyang Noo.
"Hay nako, Model nga di naman marunong magayos." Sabi ni Ate red at nagfrown nalang si Dessy.
Lumapit si Ate Red sa kama na punong puno ng branded na damit. Nakaagaw pansin sakanya ang isang Bluish Red Dress with Denim Jacket. Pinulot niya ito at tinignan si Dessy at balik sa damit.
"Perfect." Sabi ni Ate Red. Tinignan ni Dessy ang damit na hawak ng Kanyang ate at napawow lang siya. Napatawa nalang si Ate Red sa mukha ni Dessy.
"Wow naman ate, Mas magaling kq pa sa peraonal stylist ko." Sabi ni Dessy at tumango siya na may pagmamalaki sa mukha.
"Siya siya, Bihis na at anong oras na." Sabi ng Ate niya habang tinutulak siya papuntang C.R.
Sinuot na ni Dessy ang damit at tinali ang kanyang buhok into ponytail, Light makeup lang siya. Lumapit siya sa may salamin and gulat na gulat siya sa kanyang Itsura.
"You look Good." Sabi ng isang familiar, Tinignan niya ito kung sino at Si Ace pala iyon, Nakatayo siya sa may gilid ng pintuan at nakasuot ng Denim jacket at naka blue tshirt. (Couple Goals? Wews)
"Parehas pala tayong naka denim jacket." Sabi ni Dessy at natawa si Ace. Lumapit ito at hinawakan ang kamay ni Dessy.
"Let's go?" Tanong ni Ace habang si Dessy ay sumasabog sa pamumula ng kanyang pisngi. Tumango nalang ito at lumabas na silang pareho.
Pumasok na kami pareho sa sasakyan niya. Tahimik lang ang byahe namin hanggang sa nakaabot kami sa pupuntahan. Calapaz Restaurant.
Tumigil ako sa harap nito at tinitigan ito. Ito ang Restaurant kubg saan kami Nag 1st anniversary ni James. Hindi ko namalayan na tumulo na ang luha ko.
Pinunasan ko iyon bigla at humarap kay Ace. "Tara?" Alok ko at tumango na siya. Wag mong isipin ang nakaraan na nagpapahina sayo, Dessy.
Pumasok na kami sa loob at nakita agad namin sila James at Lei. Nakasuot si Lei ng Black dress and white blazer. May patay?
Si James naman nakasuot ng White polo shirt at naka denim Pants. Typical him.
"Uy, Couple kayo ah?" Sabi ni Lei at ngumiti nalang kami parehas. Kahiy nakatingin ako sa ahas nakikita ko si james na matalim ang tingin samin ni Ace.
"Haha, Couple naman talaga eh." Sabi ni Ace at sabay hawak sa bewang ko. Namumula na ata ako ngayon.
"Haha, Anyway, Let's Get a table?" Sabi ko at tumango sila. Mukhang mabait ang ahas ngayon ah?
Nakakuha kami ng table at katabi ko si James, Kaharap ko si Ace. Mukhang lalandiin ni Lei yung kasama ko ah.
"Soo, Ace, right? I'm Lei." Sabi ni Lei sabay labas ng kanyang kamay para ihandshake si Ace.
"Uh, Yeah. Sorry, I don't do handshake." Sabi ni Ace at ngumiti sakin. Ay, Nakakatuwa naman si Ace. Hindi nagpakagat sa anconda.
"Oh. Ok." Sabi niya at lumayo ng kaunting space. Pahiya si Bakla.
YOU ARE READING
The Revenge of the Past. (On Hold)
Fiksi RemajaDessy Camado and James Hemight are OFFICIALLY OVER: Ang varsity, Hottie at Actor na si James Hemight at ang kanyang Girlfriend na si Dessy Camado na Unknown ay nagbreak na! Usap-usapan sa buong showbiz ang ginawang panloloko ni James kay Dessy. Nak...