James's P.O.V
Aww shit. Nakuha nanaman ng ugok nayun yung chansa ko kay Dania. Hayst. Kung hindimlang dahil kay Lei eh. I would have brought Dania home.
"You two are so dissapointing, Sa harap pa mismo ng Daniace pa kayo nagloko? I'm so embarased." Sabi ni direk sabay hawak sa ulo.
"Direk, Movie namin ito!" Hirit ni Lei.
"Ikaw, Lei, Ipapalit ko si Dania sa puwesto mo. I can't take your failures anymore. Nakakahiya ka." Sabi ni direk sabay nag walk out. Ito naman si Lei, Yumakap sakin tas umiyak. Man, This shirt is brand new.
"B-babe..Second lead na ako." Sabi niya at tinanggal ko yung yakap niya. Nagulat siya sa ginawa ko.
"Shut up, Kagagawan mo yan. You just lost your condentration dahil sa mga kaartihan mo." Sabi ko at nag stormed off. Hays, Bakit ko ba niligawan yung babaeng yun.
Sumakay na ako sa motor ko at nag drive off na. Habang nagdridrive ako, Nakita ko si Ace at si Dania sa isang kotse, It's my chance to know where she lives.
They started the engine after the green light. Madilim na kaya medyo si kita peeo kinakaya. Nag rurn left sila at nagulat ako nung nakita ko yung Tricycle na muntik na akong bungguin.
"HOY ANO BA?! MAGPAPAKAMATAY KA?" Sigaw ng driver. Sakit naman nito sa tenga.
"Ako na nga muntik mong bungguin eh..Do you know who i am?" Sabi ko sakanya. Pshh.
"Wala akong pakialam. Di mo man alam na ito ay daanan at hindi mo ito pagmamayari..Tabi nga dyan." Sabi niya sabay bukas ng engine niya upang magdrive ulit.
Umurong na ako at umalis na siya. Tsss. That manong should know me. No respect. Dahil sakanya nawala ko sila Ace. Nakakainis.
Bumalik na ako pauwi. Still, Galit pa rin ako dahil hindi ko man lang alam kung san siya nakatira. Wait, I have an idea.
Nakauwi na ako only to find Kyle is typing something in his laptop.
"Bro, i need you right now." Sabi ko.
"Well, I'm busy. Find your own toy." Sabi niya at nagfrown ako.
"Bro, It's about Dania." Sabi ko at nakita ko siyang tumigil sa kakatype. Pinatay niya ang laptop niya at tumingin sakin.
"I'm listening." Sabi niya.
"I need to know kung saan siya nakatira." Sabi ko at nagtaas siya ng kilay.
"Stalker ka na ba ngayon?" Tanong niya sabay tumawa.
"Bakit, Yun naman trabaho mo diba?" Sabi ko at huminga siyw ng malalim.
"I'm an investigator." Sabi niya at napaisip ako dun.
"It's same, bro." Sabi ko at natawa nalang siya.
"Bobo mo kuya. And for your help. No i won't stalk her." Sabi niya at papaakyat na sana sa taas dsla ang laptop niya.
"You can use my credit card." Sabi ko at napatigil siya. Binigay niya sakin yuny kamay niya para kunin yun.
Nagsigh nalang ako at kinuha sa bulsq ko ang wallet ko. Kinuha ko dun yunt yellow credit card at binigay sakanya. Mukha talagang pera itong si Kyle.
"Deal then." Sabi niya sabay takbo sa taas. Hayss. Atleast, mamalaman ko kaagad kung saan siya nakatira.
Lei's P.O.V
Argh! I can't believe na nilagay ako ni direk sa supporting role. The fault is on Dania. That girl. She ruined my movie!
"Ate, chill. Your ruining the house." Sabi ng kapatid ko habang binabasag ko ang mga vase sa lamesa.
"Chill?! My role is gone, Supporring nalang ako at i can't take that!" Sigaw ko at binasag ang isa pang vase.
"Well, It's your fault. Mind your role, Don't disturb. Yun ka kasi eh. Masyasong inggetera." Sabi niya ng pabulong pero narinig ko lahat. Nagring ang notification ko sa twitter at kinuha ko iyon.
@Ace_Shinder23
"Congrats, @Danm_Gurl for your up coming shoot in @CocoBella!"
Likes: 1.5m
Comments: 150,900kWater_Jelly- Congratss @Damn_Gurl!!
Fafamo- Omg!! Go ate Daniaa!!
DeniseLav- Hala! Pasikat!
BTSHANADULSET- Ugok ka ba @DeniseLav? Whooo! Congratss.
CocoBella- Her photoshoot will be soon, Can't wait to work with you.
Hinagis ko ang cellphone ko at pinigilan ako ni Joyce.
"Huwag ate, Mahal yang Iphone 8 na yan." Sabi niya at tinanggal ko yung hawak niya sakin at umakyat sa taas.
I can't believe that CocoBella Acceptes her, Ganun na ba talaga siyang kadesperada na kunin sakin ang lahat? How Funny.
Leilei_Hemight- Such a bitch.
Oo, May fake account ako. I don't want my image to get ruined for something dumb. I have something on my sleeve and that Dania will go away and get back where she came from.
Author's Note
Guys!! I'm sorry kung natagalan! By the way, Magrequest lang po kayo kung ano yung dapat na ilalagay na account name sa mga next comment box!! Sorry kung natagalan yung chap! See you soon💕
YOU ARE READING
The Revenge of the Past. (On Hold)
Dla nastolatkówDessy Camado and James Hemight are OFFICIALLY OVER: Ang varsity, Hottie at Actor na si James Hemight at ang kanyang Girlfriend na si Dessy Camado na Unknown ay nagbreak na! Usap-usapan sa buong showbiz ang ginawang panloloko ni James kay Dessy. Nak...