Chapter 9

16 0 0
                                    

Dessy's P.O.V

It has been 2 weeks since nagstart kaming mag shoot. Yes, I got Lei's part. It was kind of...Fun to see her sufferring. Marami pa kaya maghanda sila.

"Dania. You did amazing! Parang totoo yung mga lines mo." Puri ni direk sakin habang si Lei naman depress ang mukha dahil kailangan niya pang mabasa at madapa.

"Salamat po." Sabi ko at bumalik sa tent ko. Nakita ko naman dun na nakaupo si James. Lagi nalang siyang andito. bothering me.

"Ano nanaman." dabog kong upo sa upuan ko at tinanggal yung jacket ko.

"Ano, Labas na kasi tayo? Is it too hard to say yes?" Reklamo niya. Yeah, he has been chasing me for a week at nakakairita siya sa ulo.

"No means no. Tapos ang usapan." Sabi ko sabay labas.

Hinahanap ko si Ace at nakita ko siya sa tabi ng balcony. Naglalaro ng ROS. Adik.

"Huy!"Gulat ko sakanya at nahulog yung phone niya. Natawa ako dun ah.

"Aishh, di mo kailangan manggulat." Sabi niya sabay upo ko sa tabi niya.

"Help me. Lagi niya akong ginugulo." Pagmamakaawa ko sakanya pero tumawa siya.

"Hayaan muna natin yang ugok na yan. Tinatamad akong tumayo eh."Sabi niya habang pindot ng pindot sa celfon niya.

"Dito ka muna." Pagpapatuloy niya.

"Boring kaya dito." Sabi ko sabay namansiyang natawa ng konti.

"Hahaha, Then, Tara sa Mcdo?" Alok niya sabay naman akong tumayo at niyakap siya.

"Taraaaa!" Sigaw ko na parang bata at lumabas na kami sa balcony. Sumakay ako sa kotse niya at pumunta sa mcdo.

Nakarating na kami dun at by surprise nakita kami ng mga fans namin. Hahaha, Guess kailangan naming ientertain sila.

"Ahh! Daniace!!"
"Ilabu Kuya Ace. wahhh!"
"Your so pretty ate dania!!"
"Wah! Best couple!"

Sigaw ng mga fans habang pinipirmahan at nakikipicture kami sakanila. Haha, I really love my fans.

Ilang minuto at nawala sila dahil kala nila magdadate kami ni Acesa mcdo which they think is cute.

Umupo na kami at umorder si Ace. The Usuals, cokefloat, feies and burger lang ako habang sakanya Chicken and burger.

"Salamat sa libre!" Sabi ko at ngumiti siya. Kumain na kami at nagusap tungkol sa naging araw namin.

"Tapos yung si Lei? Epic yung pagkasubsob ngmukha niya, Hahaha" Tawa ni Ace at napatawa din ako. Tinignan ko yung oras at nakita ko na 5 pm na.

"Tara na, Magshoshoot pa tayo." Alok oo at napatungo lang siya. Pumunta na kami sa kotse noya at pumunta na sa shoot

Pagkarating namin nakita ko na Line na ni Lei ang shinoshoot.

"Bakit ba ang kulit mo, Renzo. Hindi kana...Hindi kana niya kilala." Pagkakamali ni Lei at napapunta ang kamay ni direk sa kanyang noo.

"Pang take 10 na ito, Pag di mo pa ito nagawa, Pack up." Wabi ni direk na kalmado at nagroll naman ng mata si Lei. Still a bitch.

Pumunta na ako sa tent at sawakas wala si James. Humiga ako sa kama sa gilud ng upuan at nagpahinga.

Ate Red's P.O.V

@Balitangayon
Si Dania Vile at Ace Shinderfall, Nagdate sa Mcdo. Sabi sabi ng mga fans na ang bait bait nilang dalawa dahil pinirmahan at nakipag picture pa ang dalawa. Ano ang masasabi niyo rito, Guys?

TerenceCortez: Oh mah gawd. Grabe napaka simple nila😍
BTSHANADULSET: Grabe naman ang sweet. Sana ganyan kami ni Bias.
RonaGogo: Wawaka @BTSHANADULSET Walang ganun.
Skimmilk: Hayuf. Wala na talaga ang Jalei. Patay na.
SandraHi:Meron, Ang cheap cheap naman niyang Daniace. Hanggang mcdo lang kaya.

Aba, itong SandraHi na ito ah. teka mareplayan nga itong babaitang to kala mo ganda ganda.

Reirei29: Aba, Bakit kaya mo ba bilhin mcdo?

Ano ka ngayon sakin, Psh. Kala mo kayangbilhin sila eh noh? Masyasong pabibo.

"Huy Ate Red." Pagulat na sabi ni Theo, nako itong batang ito.

"Ano ka ba Theo? Nang gugulat ka ah? Gusto mo na akong mamatay?" Sumbat ko at natawa siya.

"Patay agad? Di ba pwede munang maging 100 years old ka muna?" Bawi ni Theo. Hay nako hindi ako magtatagal sa ganun.

"Nako, ang hirap ng buhay. Sino pa ba gustong mabuhay 100?" Tanong ko sakanay.

"Si Kuya Gab." Sabi ni Theo. Nako, isa pa rong si gab kung ano ano tinuturo kay Theo.

"Asan kuya mo?" Tanong ko at tinuro niya ang lalaking nasa hagdanan nakaupo habang naglalaro ng ROS.

"Hoy Gabriel Lawante!" Sigaw ko at nagulat si Gab.

"Bakit Camille Camado?" Sigaw niya pabalik. Aba nasagot itong ugok na ito.

"Hayop ka! Halos ako na naglaba, nagluto at naglinis ng bahay habang ikaw kamo ka ng kamot sa pwethabang naglalaro ng ROS mo?" Sigaw ko sabay hawak sa tsinelas ko.

"Aba, babae ka eh." Sigaw niya pabalik at nagalit ako at inihagis ko ang aking tsinelas at nakailag naman siya sabay takbo sa taas.

"Bumalik ka dito, Gab! Maghugas ka ng plato!" sigaw ko habang hinahabol siya sa kwarto.

"Parang mga bata." Bulong ni Theo sa sarili niya.

The Revenge of the Past. (On Hold)Where stories live. Discover now