Phần II: Chân trời mới - Tập 1: Nước Mỹ, xin chào!

530 30 43
                                    

Sân bay AAA nhộn nhịp tiếng người, tiếng bước chân, tiếng kéo vali... Cô gái nhỏ Xử Nữ hoàn toàn lọt thỏm giữa biển người đẹp đẽ. Nàng ta chậm rãi nhìn xung quanh, cái bảng xanh xanh to đùng nổi bật dòng chữ "Welcome to BBB" khiến Xử Nữ cười nhẹ. Vì cô biết, đây là dấu mốc đầu tiên đánh dấu chặn đường hướng đến tương lai tươi sáng của cô.

- Virgo Camellia!!

Người bạn Mỹ qua facebook của cô hét lên đầy vui mừng khi nhìn thấy bóng dáng Xử Nữ. Cô nàng chạy đến bắt lấy tay cô, trong giọng nói có chút sợ sệt: "Camellia, Camellia, cô đến trễ quá, tôi cứ mong cô mãi! Lạy Chúa, cảm ơn Ngài vì chuyến bay tốt đẹp!".

Ờ thì, chuyến bay của Xử Nữ có gặp chút vấn đề về thời tiết, điều này dọa cho Elisa một phen kinh hồn.

Xử Nữ cười nhẹ đáp lại Elisa. Cô từ tốn: "Rose, tôi không sao cả. Đừng lo!".

Elisa Rose nguôi dần chấn động, cô nàng bắt dằu kéo Xử Nữ ra khỏi sân bay, miệng mồm luyên thuyên không ngừng những chuyện trên trời dưới đất.

- Camellia, để tôi đưa cô đến căn nhà đã chuẩn bị sẵn. Cô vừa đáp chuyến bay, còn mệt lắm, đừng nên đi lại nhiều.

Elisa vừa vẫy taxi vừa quay sang nói với Xử Nữ. Cô nàng cười tít mắt cảm ơn. Trong lúc chờ đợi Xử Nữ tranh thủ nhìn ngó xung quanh. Này thì bầu trời cao cao xanh thăm thẳm ấy, này thì nắng nhạt đậu lên vòm mây, xuyên qua từng chân tơ kẽ tóc như âu yếm vậy. Thật đẹp! Khóe môi Xử Nữ cong lên, cô thầm thì: "Xin chào, nước Mỹ!"

"Hello! U.S!"

...

"Chị ơi, chị ở bên đó có tốt hay không? Người ta nói ở bển ngược ngày đêm với mình phải không chị? Nắng bên đó tuy không chói chang gay gắt như bên này, nhưng chị đừng chủ quan nha, phải nhớ mặc áo dài tay bôi kem chống nắng, quần dài đội nón khi đi ra đường nha chị. Ở bển ra đường vào ban đêm rất nguy hiểm, nên chị hạn chế nha. Chị học tập làm việc cũng phải nhớ giữ gìn sức khỏe, một thân một mình có gì thì hỏng ai lo cho đâu. Em sẽ cố gắng thay đổi từng ngày chờ chị về. Yêu chị.

Song Ngư"

Xử Nữ phì cười nhìn những nét chữ mạnh mẽ chứa đựng bao nhiêu ân cần của đứa trẻ trong lá thư, lòng thầm dâng lên một cỗ hoan hỉ. Cô không biết mình hoan hỉ chờ mong điều gì, chỉ biết là ở quê nhà, luôn có những người chờ đợi mình, thế là quá đủ hạnh phúc rồi.

Cơ mà sau khi đọc lá thư của đứa nhóc này, tự nhiên cô có một chuỗi cảm xúc kì lạ cuồn cuộn chứa chan trong lòng.

Cô đang nghĩ quái gì thế này??

Lắc đầu xua tan đi những suy nghĩ vớ vẩn chỉ vừa mới hình thành trong đầu, Xử Nữ tự mẩm chắc mình quẫn rồi. Cô gấp gọn lá thư bỏ vào trong ngăn kéo, thong thả dợm bước đến bên cửa sổ ngắm cảnh mặt trời mọc. Sáu giờ. Ở đây mà dậy giờ này thiệt sự là rất sớm, nhưng biết làm sao được khi cô đã quen những cảnh tầm này đã đến trường của một cô học sinh Việt. Thói quen là một điều khó từ bỏ nhất của con người mà. Thói quen này cũng tốt, cảm giác được cảm nhận thế giới xung quanh im ắng yên bình, được tắm mình trong ánh bình minh ấm áp còn gì là khoái thú hơn.

[Song Ngư - Xử Nữ - Bảo Bình] Chị! Đợi em lớn...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ