"Bờ môi từ từ chạm vào nhau, đôi mắt xinh đẹp ấy khẽ nhắm lại..."
"Diệp Vi, dậy mau, không hay rồi, không hay rồi" -Tôi đang nằm úp người đè lên con gấu bông trên giường, tay lật dở tài liệu thì Vi Vi chạy vào. Vẻ mặt cô nàng hốt hoản, mắt trợn tròn như muốn rớt con ngươi ra ngoài. Trái lại, tôi vẫn điềm tĩnh ngồi dịch mấy từ ngữ khó hiểu và bỏ nho vào miệng nhai nhóp nhép, một chân đung đưa qua lại phía sau.
"Trời chưa sập mà, bình tĩnh đi....don't touch....cái từ gì đây nhỉ? Haizz...."
"Cậu còn ngồi đó mà dửng dưng nữa. Nhìn xem, sắp bị mất đi đối tượng quan trọng rồi còn..." -Vi Vi quăng dép qua một bên leo lên giường tôi và ngồi xếp bằng.
"Được rồi, có chuyện gì thì nói nhanh nhanh tẹo, tớ sắp lên văn phòng có việc rồi" -Tôi vươn vai đóng quyển từ điển vào.
"Cậu lại đi gặp thầy Ngô? Chẹp chẹp...chả trách mọi người rì rầm sau lưng nói cậu quyến rũ thầy ấy.....có khi đó cũng là nguyên nhân cho vụ này cũng nên" -Vi Vi xoa cằm, vẻ mặt đăm chiêu.
"Có gì thì nói luôn đi" -Tôi xoa bầu mắt vài cái rồi mở ra nhìn chằm chằm cô bạn -"Lắng nghe này"
"Lộc Hàm sư huynh của cậu.....hẹn hò với An Ninh rồi" -Vi Vi vừa nói vừa quan sát nét mặt tôi.
"Hẹn hò á?" -Đúng là tin này rất bất ngờ, tôi nhướn cao mày nhìn Vi Vi gật đầu sau đó lại bình thản dẩy cô bạn qua một bên đi xuống -"Ôi dào, thì ra là chuyện đó, có gì mà ngạc nhiên chứ"
"Cậu biết trước rồi à?"
Tôi lắc đầu.
"Thế vì sao không buồn?"
"Vi Vi, Lộc Hàm nhận làm anh trai của tớ chứ không nói là người yêu, tại sao phải buồn?" -Tôi nhoẻn cười tóm đám tóc lòa xòa sau lưng lên rồi thành thạo buộc thành một chiếc đuôi ngựa xoăn xoăn phía sau đầu.
"Thế mà tớ cứ tưởng cậu yêu anh ấy, làm người ta lo lắng phí công" -Vi Vi rầu rĩ nằm bẹp trên giường tôi -"Nhưng mà kể ra tớ vẫn ghen tỵ, An Ninh tại sao số tốt thế chứ. Nghe nói hôm qua thầy Ngô còn mời chị ta đi ăn"
Thầy Ngô?
Ngô Diệc Phàm?
Nghe thấy tin này, trái tim tôi bỗng như bị bóp lại.
Một chút ghen tỵ và khó chịu dần nảy sinh trong lòng.
Tôi thầm thở dài, ngay cả thầy Ngô cũng bị chị ấy cuốn hút, quả là mĩ nhân.
"Được rồi, tớ lên văn phòng đây. Chỉ còn ngày mai thôi mà thi rồi, phải chuẩn bị mọi sự chu toàn" -Tôi vẫy tay tạm biệt Vi Vi rồi chạy. Được một quãng lại chuyển thành đi bộ. Phía xa xa, tôi thấy có rất nhiều người đang nhìn mình, dường như vụ Lộc Hàm và An Ninh hẹn hò lại ngầm gây nên một scandal mới: tôi và Lộc Hàm chia tay. =.=
Có một điều may mắn là tôi đã hẹn được thầy Ngô giúp đỡ mình lần cuối cùng trước ngày thi. Học xong môn tiếng Trung, vừa thấy thấy ra khỏi lớp một lúc, tôi lặng lẽ tách khỏi Ngô Thế Huân, chuồn đến hành lang, đứng trước cánh cửa gỗ. Tôi định gõ cửa thì nghe có tiếng trai gái cười đùa.