Nevin Cloak's POV
It's a normal day para sa aking normal life, Panibagong year at panibagong School nanaman. Well sanay na ako, ganito naman ako lagi kasi dahil sa trabaho ng Tatay ko need ko mag palit ng school every year.
At the end of the year well lagi akong naiiwang mag isa, syempre wala akong kakilala miski isa sa panibagong school eh...
Habang nag lalakad ako papuntang school may sumisigaw sa pangalan ko.
"NEVIIIIIIINN!" Sigaw ng isang babae habang kinakaway yung kamay nya papunta sakin.
Eh? Sino sya? Pero bakit parang nakita ko na sya before? Pagkalapit nya sakin bigla syang tumitig sa akin.
"Naalala mo pa ba ako!? Ako to! Si Thana!" Nakangiting sabi niya sa akin.
"Thana? Uhmm.... AHHHH! Thana back from kindergarten?" Sagot ko sa kanya nang maalala ko kung sino sya.
"Yes oo ako nga! Grabe hindi ko inaasahang mag kikita tayo dito" natutuwang sabi nya saakin at napangiti naman ako doon sa sinabi nya.
Nga pala she is Thana Ferrer. She was my seatmate in the Kindergarten. And she was still my classmate until in sixth grade. Its been 4 years na hindi kami nag kita.
"Ano sabay na tayo pumasok?" Tanong nya sa akin at tumango naman ako.
Habang nag lalakad papuntang school bigla nalang syang nag salita para kausapin ako.
"Kamusta 4 years?" Pangangamusta niya habang naka ngiti sa'kin.
"Uhm... well ok lang naman ikaw? Kamusta school?"
"Masaya! Sobrang saya! Every day bawat pag tapos ng school hour diretso na ako sa Club ko." Sabi nya na super ang ngiti nya.
"Club?" Takang tanong ko.
"Oo, sa Theater Club. Ako yung Vice President."
Napahanga ako sa sinabi nya kasi knowing her from back then hindi sya yung tipong leader type sya yung go with the flow lang, pero ngayon wow Vice President ng isang Club sa school.
"So ilan na mga members nyo?" Tanong ko sa kanya.
"Uhmm..."
Eh? Bakit ayun ang sagot nya! Hindi ba sya proud? Sa Club nila?
"Sa totoo lang naging 4 nalang kami sa club kasi 2 years ago naka graduate na yung ibang members namin, at.... Uhm... Last year wala ng sumali..." Nahihiya pa nyang sinabi.
"Bakit naman walang sumali?" Tanong ko naman sa kanya.
"Kasi... Kilala yung club namin dahil sa kanila pero noong naka graduate na sila ayun wala na." Pang hihinayang na sinabi nya.
"Kaya ayun sabi ng advicer ng club namin pag hindi naging 5 ang members namin ma didisband na kami." Kaduktong ng sinabi nya.
"Uhm? Saan na pala tayo?" Sabi ko kasi kanina pa kami naglalakad.
"Ay oo nga pala! Dapat lumiko na tayo kanina!"
Hays... Thana hindi ka talaga nag babago napaka hangin ng utak mo.
"Tsk tsk tsk. Ikaw sisisihin ko pag na late ako ah?" pangangasar ko sa kanya at sinamaan nya naman ako nang tingin.
"Tara na nga!" Aya niya at sumunod na lang ako sa kanya.
Hahaha! Mukhang nainis yata sa akin pfft...
________
After class syempre as usual nanatili akong loner, May mga grupo-grupo na sila ng pag kakaibigan dahil nga siguro mag kaklase na sila last year.
BINABASA MO ANG
Ice Cream.
Horror"Sometimes the scariest thing in the world, is a smile." I'm Nevin Cloak, my life is good as an average Senior High School student... But from just a simple encounter at my childhood friend, Thana Ferrer. My life...no.... "My whole life" had change...